•Chapter Thirty Two•

107 9 1
                                    

Finn's Point Of View

"Are you threatened?" biglang nag iba ang tono ng boses nito, from angel to evil real quick. Humarap siya sa'ken at hindi lang pala boses niya ang evil kundi pati mukha na niya.

Sabagay, bagay naman sa kanya magmaldita. Maganda siya eeh. Pero ano raw, ako? Threatened?

"Mag tatagalog ako since I doubt you can understand english well. I was so happy nang malaman ko na andito na si Spencer. I thought  it's our chance to get back together."

Ngee. Mag tatagalog raw siya, english naman ng english. HAHAHA!

"But I was surprised he's married. TO.YOU." hinagod niya 'ko ng tingin from top to bottom. "TO.A.WOMAN.LIKE.YOU. You, who can't even be compared to me." she flips her hair. "Finn Lewis, you may stop dreaming because from today onwards, I will be pursuing Spencer. Get ready for a divorce. Or leave him quitely nalang while I am still nice to you. You won't like it, believe me.You are aware that I'm Spencer's first love right? He just married you to get back at me. So be a good little country bumpkin and leave." dinuro pa niya ako at itinulak ng mahina sa pamamagitan ng hintuturo. "So to save yourself from heartbreak, umalis kana. He's mine from the beginning anyway."

*clears throat*

"Okay." I smiled.

"Good. Mabuti nagkaka intindihan tayo." she was about to leave but I didn't let her. Tumawa ako ng pagkalakas lakas. "What's wrong with you?!"

"Hahaha! Do you think I would easily hand Spencer to you?" *evil aura emanating* "First of all he isn't a thing na pwede mong bawiin anytime you want. Second we are married. HAAA~PPILY MARRIED. Do you think a woman like you" pang gagaya ko sa tono niya at tiningnan siya mula ulo hanggang paa.

Huh! Ano ang akala niyo, magpapatalo o magpapa api ako sa babaeng 'to? Looool!I'm done with that. I have to fight for what is mine. Hindi ako santa, lalong  hindi ako nasa drama na magpapa api sa simula at gaganti sa huli. Bakit hindi nalang gantihan agad kung gaganti lang din naman diba?! Duuuhhh!!!

Skip skip din pag may time. *roll eyes*

"YOU?!!" See? Edi nawindang siya. Akala niya huh?

"Wait... Not a woman like you... A woman of your kind pala. Sorry, not into english sabi mo pa nga.." pang iinis ko pa sa kanya. Ininsulto niya 'ko kanina eh! Isaksak ko sa kanya mga grades ko sa lahat ng english subjects ko!! "....Isn't fit for Spencer, bakit? Sa tingin ko palang kasi sa'yo, you're overbearing. Bakit ka nga ba niya iiwan kung hindi diba? Third, wala akong paki alam kung ikaw ang first, second third fourth and so on, it doesn't matter. Sabi mo pa nga, past na diba? Lastly, ako ang asawa so why would I step aside? You'll pursue him from now on? Fine. Try hard Miss Jane Hartman. I am so confident na hindi ka niya babalikan. So confident na I could let you two mingle or do whatever you want with him dahil alam ko in the end, babalik at babalik padin siya sa'ken. Kaya kung ako sayo, to save yourself from heartbreak..." yiee gaya gaya. Akla niya haa? "...ikaw na ang mag step aside. Because I wouldn't be forgiving as you think I am Jane. I wouldn't let anyone take him away from me. Not even you."

Charr. Ang sama ng ugali ng Ate niyo diba? And believe me guys, napa awang siya.

"Good luck!" maarte kong sabi at lumabas na ng restroom. Hmp! Akala mo ah?
.
.
.
.
.
.
.
.
3 meters or so away from the restroom..
.
.
.
.
.
.
.

Sheeeet. *confidence is crumbling* . Huhu. Pinagsasasabi ko. Baka mahal nga ni Spencer ang babaeng 'yon. Waaah~ sinisira ko sila. 〒_〒 *pitik pitik sa bibig* Yan kasi, nagpapadala ka sa selos mo. Eh kung magsumbong kay Spencer 'yon. Gg ka.

CONTRACTUAL MARRIAGE (Savage marriage)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon