Maddie POV
Dilim... Tanging dilim lamang ang nasisilayan ko at wala ng iba. Hindi ko magawang igalaw ang katawan ko dahil sa sobrang panghihina, hindi ko na rin magawang lumaban pa dahil puno ng pasa at sugat ang braso't binti ko.
Biglang bumukas ang pintuan kasabay rin non ang pagbukas ng ilaw. Matangkad na lalake at payat ang pangangatawan kulay brown ang buhok at maputi ang kutis nito. Hindi ko makita ang kabuuang itsura niya dahil nakamask ito at tanging singkit na mata lang niya ang nakikita ko.
"Kamusta kana? Kaya mo paba?" Tanong nito.
Umiling iling lang ako bilang sagot ko.
"Stop asking me that question, idiot! Don't you see im in pain! At tatanungin mo pa kung kaya ko pa? Tss, how stupid are you to ask me that none sense questions!" Iritable kong sabi.
"will you kneel down on me and beg for my help?" Tanong niya.
"In your dreams! I will never ask you for a help!" Sabi ko.
"Okay, if its that what you want" aniya at umalis na siya. Naiwan ulit akong magisa sa silid na ito.
Kaiden POV
Kasama ko ang dalawang kaibigan ko na sina westley, nandito kami ngayon sa hideout kung saan dito palagi nagkikita sila daddy.
"Saan mo nakuha iyang dog tag necklace" tanong ni westley.
"Pagaari ito malamang ng isa sa mga tauhan ni oliver" sabi ko.
"Sa tingin ko makakatulong satin si amy" ani kenzo.
"Hindi na nga siya nakakalapit satin at puro bantay siya" sabi ni westley.
"Ako na ang bahala kay amy, i have a brilliant plan" nakangising sabi ko.
"Wag mong sabihing tatakutin mo siya na kapag hindi siya nagsalita e papatayin mo siya" ani kenzo.
"Of course not! Ano ako tanga? Bakit ako gagawa ng ikagagalit ni astraea" ani ko.
"Good!" Aniya.
"Atsaka baka kapag pinatay ko siya e umiyak ka dahil wala na ang future wife mo" nakangising sabi ko.
"Pfft!" Pailing iling na sabi niya.
_______
Kasama ko si astraea and it's actually our free time.
"Can you do me a favor?" Sabi ko.
"What is it" tanong naman ni astraea.
Lumapit ako ng kaonti sakanya at may binulong.
"A big NO for that kaiden!" Ani astraea.
"Why would i do that? Baka ikaw pa ang maging dahilan ng pagkasira ng friendship namin!" Dugtong pa nito.
"It's just..."
Bumuntong hininga siya tsaka muling nagsalita "fine!" Sabi niya.
Napangiti naman ako sakanya habang siya ay tinarayan lang ako.
Ang sunget talaga ng babaeng to!
Atsraea POV
Papunta ako ngayon ea auditorium para kitain si amy.
Nang makarating ako ng auditorium ay agad kong nakita si amy.
BINABASA MO ANG
I HATE YOU BUT I LOVE YOU
Novela JuvenilAng sabi nila the more you hate, the more you love... Posible bang mainlove ka sa taong kinaiinisan mo? Date Started: 4/4/19 Date Finished: 7/23/19 Cover By: Aoi Mendoza