Sorry late update. Thanks nga po pala sa mga readers ko! LabYoo! <3
--------------------------------
AM's POV
Aishh! Sama ng gising ko >_< . Inaantok pa kasi ako pero wlang magawa kng hndi gumising na papasok pa ako sa school ehh.
"Manang!" Sumigaw ako sa kwarto.
"Manang ka diyan?!" -Oliver. Ay,, oo nga pala nsa isa kaming camping. Nubeyen! Hndi ako sanay!
"Sorry nman. Hndi ako sanay eh."
"Cguro. Ganyan ka sa bahay niyo pag gising niyo."
"Syempre! Obvious ba?!"
"Anu ba yan. Aga aga ang init na agad ng ulo mo! Tara na! Kain na tayo!"
"Sorry. Sama ng gising ko eh."
Yun kumain na kami. Lahat na ata ng favorite ko kainin pag breakfast nandun! Egg, Bread, Hotdog at ice tea! Papakabusog ako! Kain lng ako ng kain tpos lhat sila nakatinggin skin.
"Problema niyo?"
"Antakaw mo kaya. Parang hndi ka kumain kagabi" -Ully
"Ehh. Ganyan tlga ginagwa ko para hndi ako mahome sick."
"Ahh.Okie! Pakabusog ka ha!"
"Ahehehe. Kain narin kayo!"
"Tpos na kami knina pa. Tagal niyo gumising eh. Umuupo lng kami dito sa dinning room pra samahan ka"
"Niyo? Kami? Ehh akala ko ba ako nalang hndi pa kumakain."
"Si Ranz rin hndi pa kumakain. Ngayon lng rin nagising. Daming problema nun eh kaya pagod na pagod. Iyak ng iyak kagabi."
"Ahh. Okay. " tpos nag fake smile ako. Bakit nman umiyak kagabi yun? Bigla nalang lumapit si Ranz sa table. And hinanap ko sila Ully. Lumabas na pala.
"Sila Oliver?" -Ranz. Nsa earth. xDD
"Nagpunta na dun sa camp. At sbi sakin ni Ully sabay na daw tayo pumunta dun pag tapos natin kumain. Kung okay lang sayo?"
"Ahh. Cge" Tpos umupo siya sa harapan ko at kumain. After one minute tpos na agad siya kumain. Naunahan pa ako. Hahaha. Pero ako nauna kumain sa knya. Pero napansin ko isang bread at isang egg lang kinain niya.
"Bilis mo naman. Cge mauna kana. Sunod nalang ako" Sbi ko. Nakakahiya naman kasi kng paghihintayin ko siya dba?
"Hindi okay lng. Hintayin na kita" Tapos nagsmile siya.
"Thanks!" nagsmile back ako.
SILENCE...... Kami na tahimik. xDD
"Nga pala Ranz. Bakit hndi ka masyadong kumain?" I start the conversation. Para hndi awkward.
"Wala lang. Wala lamg akonmg gana"
"Bakit nman?"
"Hindi kpa ba tapos kumain? Tagal mo ha. Takaw mo tlga kahit kelan" Iniba nalang bigla yung topic! Suss! -.-"
"Eto na po! Sabi ko kasi sayo mauna kna dba?" Sbi ko. Habang tumatayo pra ligpitin yung kinainan kong plate.
"So tara na?"
"Yep."
Tapos naglakad na kami papuntang camp. Nandun na silang lahat kami nalang ni Ranz yung wala. Nageexercise sila. Tpos dumaretso agad kami dun at sumabay sa kanila.
"For this day. GAgawa kayo ng activity na kailangan niyo ng partners." -miss.
"Pero. Ako pipili ng partners niyo. Kasi it should be boy and girl." What daHH?!!! Sana kay bear nalang ako. Pagtritripan ko. xDD
"Okay eto na ang mga partners niyo."
"Cav and Joyce"
"Oliver and Trish"
"Ully and chuchu"
"Owy and chuchu"
"And last.. Ranz and AM"
(a/n: Yung mga chuchu. Yun yung mga friend ni Trisha. Wala kasi akong maisip na name. Katamad. Kung sino maging kapartner ni Ully at Owy. Comment lang kayo :D)
Continue.....
Da Eff?! Bakit si Ranz nanman?! Nangiinsulto ata tong si miss eh! >___<
FASTFORWARD.....
Badly hindi kami nanalo ni Ranz. Pang 2nd place lang kami. Atleast dba pang second kami?! :))
Ranz POV
Second place lang kami pero okay lang kasi I had alot of fun kasama si AM. Nakasmile lng siya buong araw.
Bago kami kumain ng dinner. Naglakad lakad muna kami.
"Ranz?" -AM
"Uhmm?"
"May gusto sana ako sabihin kaso wag ka magagalit ha?"
"Sure. Ano ba yun?"
"Ayoko nang paasahin ka sa wala Ranz eh. Si Trisha nalang mahalin mo tutal nandiyan lang siya. Naghihintay na mahalin mo din siya. At hindi lang siya nagmamahal sayo marami pa hndi mo nga lang pinapansin. Ranz, may iba akong gusto kaya please wag kana umasa. Ayokong masaktan ka kaya sinasbi ko na toh sayo. Hope you understand."
"Sino nman ang mahal mo?" hirap pigilin ni luha! >__< HEP! Hindi porket umiiyak bakla na. Ang tunay na lalake umiiyak! :PP
"Si Takehumi Gallarion. Bestfriend ko since Grade 3 ako. Umuwi siya ng America pagka graduate namin ng Grade 6. But still hindi ko parin maalis yung nararamdaman ko sa kanya."
"Okay" Pak! Tumulo na tlga luha ko. Epal nman tong luha natoh! No choive ako. Tumakbo nalang ako papuntang bahay tapos dumiretso na ako sa kwarto. Iyak prin ako ng iyak. Hindi ko mapigilan tapos pinatugtog ko yung "Thank you for the broken heart"
(a/n: Play niyo yung nasa gilid pra malaman niyo or madama niyo yung sakit. xDD)
--------------------------------
Hanggang diyan muna. :))
Pwde bang 5 votes muna. Bago ko gawin yung next chapter? :DD
READ.
VOTE.
COMMENT.
SPREAD.
Thanks! Lab Yooooo!!! :***
BINABASA MO ANG
Enemies to Lovers ??!
Teen FictionPano kung ang lalakeng pinaka kinaiinisan mo ay ang lalakeng sikreto palang nagmamahal sayo. At ang lalakeng ito ay sikat hindi siya simpleng lalake dahil para narin siyang artista. The time come na nagtapat siya sayo ng nararamdaman niya. HIndi mo...