Chapter 10

8 1 0
                                    

Punyeta, pasukan na.

The annoying sound of my alarm woke up me up. Ang ganda ganda ng panaginip ko tas nagising ako dahil sa alarm?!

After getting ready ay bumaba na ako, they're already eating, my gosh, di man lang ako hinintay.

"Cyrus, inubos mo na naman ba yung bacon?" Tanong ko pagkaupo ko sa upuan na katapat nya

"Excuse me wala tayong bacon ngayon, naubos mo na lahat ng bacon kahapon.

"Wow, ako? Ikaw ang kumain ng lahat no'n kahapon nung nag-cr ako saglit."

"Tama na yan." Pagsaway ni daddy. Tinignan ko ng masama si Cyrus at tinignan nya lang din ako ng masama.

Wow ang lakas ng loob.

Kumuha na ako ng pagkain ko at nagsimula nang kumain. My gosh. Mom's food will forever be my favorite. Her food is the best.

"Mommy, can you teach me how to cook? I want to learn how to cook for myself kasi tuwing iniiwanan nyo kami dito ni Cyrus, I always starve."

"I feed you food." Sagot ni Cyrus.

"Your food doesn't taste good."

"Wala ka lang talagang taste."

"May taste ako, sadyang hindi ka lang talaga masarap mag-luto."

"Sinabi nang tama na 'yan eh!" Pagsaway ulit ni daddy.

Napatingin ako kay Cyrus at binelatan nya ako, binelatan ko sya pag-balik.

Bwisit talaga 'tong babaerong 'to.

Aftee eating and brushing my teeth ay nagpaalam na kami kela mommy na aalis na kami.

"Dalian mo naman Darcy, napaka-kupad eh." Sabi ni Cyrus na nakasakay na sa motor nya.

"Ito na." Sinuot ko na ang helmet at umangkas sa motor nya.

I waved my mom goodbye bago paandarin ni Cyrus ang motor.

Papunta palang kami sa school pero parang pagod na agad ako.

Pagla-park ni Cyrus ng motor nya ay binigay ko na sa kanya ang helmet ko.

"Bagong school year na'to, wag ka na muna makikipag-away ha." Sabi ni Cyrus. Ha! Kelan ako nakipag-away?

"Bagong school year na'to, wag ka muna mambabae." Sambit ko bago ako maglakad paalis.

How dare him?! Iniiwasan ko na nga ang pakikipag-away eh. Once lang talaga yun, once lang!

Habang naglalakad ako ay hindi ko mapigilan na maalala na naman ang nangyari last week sa bar.

Andito na ako sa labas ng bar at hinihintay ko parin sila Lucy, nasaan na ba 'yung mga babaeng 'yon?!

"Darcy!" Napalingon ako at nakita ko si Ami.

"Fucking finally!"

Sunod sunod nang nagsi-datingan ang mga kaibigan ko.

Nang makapasok kami sa loob ay dumiretso na sila sa pina-reserve naming table. Bawal talaga magpa-reserve pero hindi sila nakapalag kay Kira. The power she withholds, ugh. 💅

Lima kaming babae ngayon na magkakasama. And we're all ready to get drunk and have some fun.

"Kuha lang kami ng drinks." Pagpaalam ko sa kanila at hinatak si Tala para samahan ako kasi sya yung katabi ko.

"Five mojitos please." Sabi ko sa bartender at tinanguan nya ako.

May tumabi sa akin at nakita kong si Tsuki ito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 10, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

VesanusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon