"Vậy là muội đã mất tích được 2 năm rồi, dù muội đang ở đâu, tỷ cũng mong muội có một cuộc sống hạnh phúc, nhé..."
Diệp Nhị Hoa, giờ không còn là một cô gái nghèo khổ nữa, hai năm đã đủ để cô trưởng thành và chín chắn hơn, cô được làm một nô tì của trong hoàng cung, hầu hạ cho đức vua và các quan trong triều. Tỉ muội thân thiết của cô là Trần Tiểu Trân, một nô tì hiền lành và tốt bụng.
Tối đó...
*Tại phòng dành riêng cho các nô tỳ*
"Diệp Tỷ Tỷ?"
"..."
"DIỆP NHỊ HOA TỶ TỶ!"
"À..h...hả..? Tiểu Trân...có chuyện gì vậy???"
"Sao tỷ cứ lơ đãng vậy? Có chuyện gì cần tâm sự sao...?"
"Kh...không có gì! Ban nãy muội nói gì vậy?"
"À, có bánh bao thịt xá xíu tỷ thích nè! Dạo này hoàng cung trợ cấp nhiều lắm a~!"
"Cảm ơn muội nha! Ta không đói!"
Tiểu Trân bỗng cúi gằm mặt.
"Tỷ...đối với Như Nguyệt đó cũng thế sao...?"
"Nh...Như Nguyệt sao..?"
"Rõ ràng là như vậy! Tỷ luôn quan tâm & nhường nhịn muội! Tỷ à...bao nhiêu năm rồi...sao tỷ vẫn vậy...? Thà rằng tỷ cứ ăn bánh, rồi khen ngon...còn hơn là cứ...!
Tiểu trân bỗng khóc nức nở.
"Tỷ không biết vì sao muội biết về Như Nguyệt...nhưng mà...-
"Cảm ơn tỷ đã luôn đối xử như vậy với muội!"
Lúc đó...cứ như thể...Tiểu Trân sắp đi xa mãi...những lời nhắn nhủ ấy...tựa như lời từ biệt vậy...!
--------------------------------------Hy Phủ-
"Thái tử! Bệ Hạ cho gọi Người!"
-Vương Phủ-
"Muôn tâu bệ hạ, thái tử đã đến!"
"Các khanh lui xuống đi! Để ta và Ái phi nói chuyện riêng với Thái tử."
"Bái kiến Phụ Hoàng, Cao Quý Phi, Người cho gọi hoàng nhi phải chăng là có chuyện..."
"Trẫm muốn con góp mặt vào buổi tiệc phong sắc Cao Quý Phi nương nương lên Vương hậu."
"Phụ Vương, mẫu hậu mất chưa tròn 1 năm, người đã tìm người thay thế chỗ của mẫu hậu? Người...! Người có còn nhân tính không vậy..?"
"Ngươi dám nói vậy với Trẫm? Xem ra ta đã quá nuông chiều ngươi rồi!"
"Hoàng thượng, người đừng nóng vội, kẻo bệnh cũ tái phát. Thái tử còn nhỏ, chưa hiểu phép tắc, thần thiếp thành thật xin lỗi vì không quản thúc nghiêm ngặt."
Cao Quý Phi cố gắng giảm bớt sự căng thẳng trong bầu không khí quá đỗi ngột ngạt này, đồng thời hạ hoả cho Vua.