Chapter 1: Del fuego Family❤

3 1 0
                                    

Author's Pov
Ohh sayy meron din ako.. Before you start reading I just want to say thank you and I hope you enjoy reading..😻

Characters:
Candie del fuego
Jeydon Tan
Charles del fuego
Justin Lee
Evone Cruz
Del fuego's family
Tan's family
Others

Chapter 1

Candie's pov

Hi im candie del fuego.. 16 years old I am pure pilipina but I finish my highschool in U.S. grabee namiss ko ang pilipinas lalo na yung mga foods..
Syempre may bestfriend akong naghihintay sakin ngayon sa mall kase magkikita kami ngayon kaya bye bye na muna guys maliligo pa ako😅😆

Evone's pov

Hi im Evone Cruz 16 years old..ako lang naman ang nag iisang bestfriend ni Candie.. wait!! Asan na ba yung babaeng yun kanina pa ako dito ahh almost 1hour na yata ehh.. Naku talaga yung babaeng yun di parin nagbabago lagi pading late..

After 140876514 hours

Author's pov: hulaan ko di nyo binasa yung oras ano😆😅

Candie's pov

Asan na ba yun.. Haysst sabi ko na ehh andito parin sya sa favorite table namin❤
Psssttt... Beshy!!
Candiiieeee!!! My gosh namiss kita ng sobra anlaki na ng pinagbago mo beshyy your so gorgeous!! Hindi na ikaw yung may makapal na salamin sa mata, yung palaging naka tirintas ang buhok.. At lalo na..

Oppss..( tinakpan ang bibig ng kaibigan).. Dont you dare to say that .. Im begging you beshyy magwawala ako dito sigee..

Hhhmm..haystt sorry naman beshyy kain kaya muna tayo nagugutom na ko ehh tsaka kwentuhan mo ko about sa nangyari sayo sa U.S. pleaseee..??

Oh sige sige punta tayo sa mcdo..
Sige tara sa inyo naman tong Mall ehh sulitin na natin to may pasok na tayo sa monday remember.. Samahan mo na din ako mag shopping treat ko..after nating kumain lets go beshy..

At del fuego's Residence

Charles pov

Hi mga baby I am charles 18 years old ako lang naman ang nag iisang kuya ni candie.. Sweet akong kuya at baby ko padin si candie kahit anong mangayari.. Blehhh.. Minsan nga napagkakamalan akong boyfriend nya ehh kaya alam nyo na laging usok ang ilong sakin ni candie whahaha..

Charles!!!
Opps.. Mukang tinatawag na ko ng momie ahh..Yesss maaaa!! Magsasapatos lang po!

Hurry up babyboy dadaanan pa natin si candie sa Mall pinapatawag na tayo ng tita nyo kaya papunta na tayo sa University na pag aaralan nyo ni candie mabuti dun kase di kayo makakagawa ng masama dun wag nyo bigyan ng sakit ng ulo ang tita nyo ha?? Malalagot kayo sa daddy nyo kilala nyo yun..

Yes mom, makakaasa po kayo by the way mom where is dad??

He's in the office para namang di mo kilala ang daddy mo workaholic ayaw na ayaw papabayaan ang mga company.. Dont mind him.. Bilisan mo na at naghihintay na ang tita nyo nakakahiya...

Candie's pov

Uii candie I have to go na kase tumawag na si momie ehh kailangan kase bago mag 1 nasa bahay na kami dadating kase si daddy from Canada.. Alam mo naman bilang mabait na unika iha dapat andun ako bye na muna beshhy thank you din..

Its okay beshy namiss kita ehh.. See you on monday love you muahh..

Charles calling.....
Yes kuya?
Hey babygirl labas kana jan andito kami ni momie sa parking lot papunta na tayo sa University nila tita..
Yes kuya palabas na talaga ako umalis nadin naman si evone

Charles pov

Asan na daw sya charles??
Papunta na daw sya mom ohh ayan na pala si babygirl ehh
Hi baby girl!

Momie ohh!! Si kuya.!

Its okay baby hayaan mo na lang ang kuya mo ehh may pagka childish yan ehh...

Wahaha.. Childish ka daw sabi ni momie blehhh..

Hayss.. Bahala na nga kayo wala naman akong magagawa sa inyo..

At Del fuego Elight University

Candie's pov

Wow ang ganda naman dito.. Mas maganda pa yata to sa U.S. sana pala dito na lang din ako pinag aral ng high school nila mom at dad pero okay lang at least dito na ako magtatapos hanggang college.. Ano kayang magiging section namin?. buti na lang magkasama kami ni Evone nirequest kase yun ni momie ehh.. Sana marami kaming maging kaibigan..

Ayy shimayy!!
Tulala ka na naman babygirl ano ba iniisip mo kung maraming gwapo dito wag kang mag alala syempre isa na ako dun..

Ano ba kuya di naman yun ang iniisip ko ehh iniisip ko kung marami ba kaming magiging kaibigan ni Evone ikaw talaga kung ano ano sinasabi mo jan..

Syanga pala ang Principal ng school na to ay tita namin kapatid sya ni Daddy sya si tita Franchesca Del fuego ohh diba mas maganda pa name nya sakin .. Sabi nya tita chesca daw itawag namin sa kanya mabait sya pero oras na may ginawa kaming mali ni kuya di sya mag aalinlangang parusahan kami kaya ako behave lang ewan ko na lang kay kuya haha isip bata pa naman yun..

Charles pov

Nakakatawa yung mukha ni babygirl kanina whaha ang epic ehh.. Sayang diko napicturan.. Hayss eto na nakauwi na nga kami tamang snack lang while watching korean drama haha baka akala nyo bading ako hindi po haha..trip ko lang talaga manuod nito kinikilig kase ako yieee.. Ayan na... Mag kikiss na silaaaaa....
Ayyyy!!!! Bat namatay what the baby girl naman ehh inaabangan ko nga yung part na yun ehh..!!

Kase naman kuya sa kama ko pa talaga ehh meron ka namang sariling kwarto ahh shupi shoo shooo...

Bahala ka babygirl di kita isasabay bukas remember start na ng class natin ..tsaka no choice ka dahil wala ka pang sariling car.. Tomorrow is Monday!! Goodnight baby girl matulog ng maaga para maaga kang magising bukas di kita aantayin..hahaha

"Para sabihin ko sayo kuya kung may malelate man bukas ng gising ikaw yun hindi ako"!!Goodnight na din kuya goodluck satin bukas haha im so exciteddddd!!!!! Yeheyyyyyy!!!!

Babygirlllll!!! Ang ingay mo naririnig kita dito para kang sira jan...

Ayyy soryyyyy na po kuyaa!! Haha peace tayo😆😅

Peace tayo haha alabyuuuuu kuya❤

...End of chapter 1...

DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon