Senryu Pov
Nagising ako dahil sa sobrang ingay ng alarm clock ko kaya dali dali na akong tumayo at naligo.
Pagkatapos kong maligo Tinignan ko muna ang itsura kong napaka pogi muahahahaha.
"Painting ba tung nasa harapan ko? Napakagandang pagkapinta Hahahaha!" Tawa ko habang pinagmamasdan ang mukha ko.
Bumaba ako sa hagdanan at syempre nagsibati saken ang mga maids.
Umupo ako sa upuan sa harap nang lamesa tinignan ko muna si Eana at nag tanong.
"Where are They?" takang tanong ko, dahil araw araw at umaga umaga ay sabay sabay kaming kumaian walang lavis walang kulang.
"Pababa na ang young lady, young master. Napagod siguro sa pag pipigil kabila master at lady na magaway." mahinahong saad nya.
'nagaway si mama at apapa sa harap ni ate?'
"Unbelievable... I didnt expect that gonna happen." sabi ko habang prinepepare nila ang kakain ko.
Nang makarinig ako nang taong pababa sa hagdan nakita ko si ate kasama si mama naugto ang mata.. Ano na naman bang nangyari at naganap sa pagitan nila ni papa... This is the very first na away nila ni papa and hindi talaga ako sanay.
Sabay sila ni ate na umupo sa sari-sariling pwesto at hinanda naman nang mga ibang maids ang kakainin nila.
"Wha------" hindi ko naituloy ang sasabihin ko dahil agad ipinutol iyon no ate.
"Ryu dont ask mom anything about dad today." sabi nya saka sinubo ang pagkain.
Tinitignan ko nangabuti ang mukha ni mama habang sinuduri ang mugto nyang mata.
"Let me ask something big sis... Dahil hindi ako makapali kapag hindi nasasagot ang katanungan ko." sinserong saad ko. Kaya natigilan si ate sa pagkakain at tumingin nang masama sa akin pero mukhang mahalat ni mama kung baket.
"A-Ask me anything sweety.." muntikang pumiyok si mama sa pagkasabi nun saken.
"Saan si dad? Kung nag away kayo kagabi edi dapat andito na iy----" napatigil uli ako sa sasabihin ko nang bumukas ang main door at iniluwa nito si papa na hingal na hingal pa.
"WELCOME HOME MASTER." mga maids at body guards yan.
Tumatakbong lumapit si papa kay mama atsaka lumuhod sa gilid nito kaya tinignan sya ni mama.
"Baby... Im really sorry for what i'd act in front of you i was so immature and childish im reall fucking sorry baby.." pagkatapos sabihin yun ni papa ay tumayo sya saka hinawakan ang pisngi ni mama saka pinagmasdan ito... "Is it because of me baby?.... Im really sorry baby im being dork yesterday in front of you." Saka dinikit ang noo nila ni mama at hinalikan ang dalawa nitong matang namumugto.
"Baby i really love you and im sorry for what i told you yesterday, forgive me baby..." magkatingang mata sa mata sabi ni papa.
"I forgive you Ren... Kahit naman hindi kita pansinin ay hindi parin talaga kita matitiis.... Sana hindo na ito masundan pa nang kasunod na pag aaway dahil nakakatakot pala...." saad ni mama saka hinawakan ang kamay ni papa na naka lagay sa pisngi nya.
"So were already Okay??" nakangiting pilyo si papa saka nang tumango si mama ay dali dali nyang sinunggaban nang halik.
"I love you Osiana.."
"I love you too Ren."
"Ehem." nagkatinginan kami ni ate nang sabay kaming tumikhim kaya sabay kaming natawa.. "HHAHAHAHHAHAHA!"
"Dad your way too sweet baka pati ang katawan ko nakagat na nang langgam." natatawang sabi ni ate.
"Hahahhahaha yeah right.." saka tinapos ang pagkakain namin at nagbihis nako nang uniporme dahil pupuntahan ko pa si Lay sa bahay nya.
"Bye mom Bye dad see you later." kaway ko sakanila habang tumatakbo palabas nang main door.
Agad agadan akong sumakay sa kotse kobsaka dali daling nagdrive papuntang bahay ni Lay.
Nang marating ko ang destinasyon kung san sya nakatira ay kinatok ko agad ang pinto nya pero ilang minuto na hindi parin nya ito binubuksan kaya naman ginamit ko nalang yung duplicate key na binigay nya saken at lumantad sa aking ang natutulog na si Lay kaya napangiti ako nang bahagya.
*TOINKTOINK*
Tunog yan nang pindut pindutin ko si Lay kaya napaungol ito at unti uting minulat ang mata.
"Ang aga mo naman ugok??" sabi nya habang kinukusot ang mga mata nya.
"Hihilutin nga diba kita kaya inagahan ko na baka ma miss mo ko eh.." ngising ngising sabi ko kaya napailing sya habang tumatawa.
"Hahahahaha napaka pilingero mo talaga ano? Pano bayan hindi kita miss?"
Sa pag kasabi nyang yun ay napanguso ako.."Edi hindi.. Alam ko namang hindi mo ako mahal bakit pa kitang pagpipilitan na mahalin ako?" nakangiting pilit kong sabi.
"O-Oi.. Itim na prinsipe birlong lang yun..."
"Akala mo nakakatawa haaaa??!! Makapagbiro ka nang ganon habang hindi manlang iniisip nararamdam ko!??"
"L-Luh joje ng lang kasi.. Miss na miss kaya kita saka mahal na mahal kita nuh."
Napangisi ako,"Talaga???" kumikinang na ata tung mata ko sa sobrang inlab.
"Mmm." sabi nya saka ngumiti..
"Halika na nga hihilutin kita hahahhaha!" kaya lunapit sya nang may ngiti sa labi saka ko hinilutan.
Pagkatapos nang hilutan namin ay naligo sya habang ako naman ay abalang mag cellphone kakahintay sa kanya.
Nang bumukas ang pinto nang cr ay nakita kong bihis na agad sya saka akmang magsusuklay pero pinigilan ko
"Ako na magsusuklang mine." nakangiting suhestyon ko. Ito na ata ang pinakamagandang araw ko.
Kaya binigay nya sa aakin ang suklay nya at agad ko naman itong dahang dahang isinuklay.
Habang sinu suklayan ko sya ay sya namang nagpabango nang penshoppe at nagpulbo.
"Ok na.." sabi ko nang natapos kong suklayan ang mahaba nyang buhok na haggang pwet nya ata.
"Halika na.." pero pinigilan ko sya kaya taka syang lumingon sa akin.
"Hindi ka pa nakakain ah?" pero agad namang matamis na ngiti ang iginiwarad nya sa akin saka nagsalita
"Alam ko namang ililibre moko mamaya eh kaya ayus lang yun halika na at baka malate pa tayu." napangiti ako sa sinabi nya at hinalikan sya sa pisngi at noo.
"I love you." mapupunit na ata ang bibig ko sa sobang laki nang pagkangiti ko
"I love you too." kaya inakbayan ko sya at sya naman ay nakahawak sa bewang ko sabay kaming lumabas sa bahay nya at ni lock ang pinto pumunta kami sa kotse ko at inalalayan ko syang pumasok. Ako naman ay pumubta sa driverseat at nagmaneho na.
Nang makarating namin ang school na ang posisyon ay ang kamay ko ang naka akbay sa kanya at ang kamay nya naman ay nasa bewang ko kaya naring kong nagsibulungan ang mga ka batch namin sa hallway.
"No way. "
"sila nga talaga."
"I cant believe what im seeing right now."
"Pero aaminin kong bagay sila hindi ba?"
"Yep super."
'HIHIHIHI alan ko wag nyo nang ilantaran pa. '
BINABASA MO ANG
DIFFERENT WOLRDS
Teen FictionA people full of opposites attitude Opposite life Opposite likes Opposite dislikes And DIFFERENT WORLDS But SAME FEELINGS Can be MEET BY DESTINY