CHAPTER 22

3.5K 97 0
                                    

YVONNE'S POV

 nakipaghiwalay ako kay lance sa pag aakalang babalik si vince sa akin pag ganon ang ginawa ko pero mali ako.

“im sorry lance..”

“im sorry too yvonne”

“sorry saan??”

“di ko nagawang palitan si vince jan sa puso mo..”

“hmm. Wag kang magsorry ako ang may kasalanan nito.”

“hays. Siguro nga mabutingg tigilan na natin itong kahibangan natin”sagot ni lance

nagpaalam na si lance sa akin. Kitang kita pa rin sa mga mata nya na si kerstine ang mahal nya.

KERSTINE'S POV

di ako sanay na wala si mica sa upuan nya. I miss her yung mga chikahan namin alam kong di na mauulit pa iyon.

“beb whats wrong??” tanong ni vince

“wala namimiss ko lang si mica” sagot ko

ng matapos ang klase sabay kaming lumabas ni vince papuntang canteen. Umuupo kaming dalawa pag ka order namin ng biglang may nakiupo sa amin.

“can I join??”

si yvonne iyon parang bagong bago ang itsura nya nagpakulot ito nakita kong napatingin si vince sakin at halatang tinatanong ng mata nya kung okay lang ba sa akin.

“sure.” sagot ko

tumabi sya kay vince. Napapayuko na lang ako sa nakikita ko nasasaktan ako sa ginagwa ni yvonne.

“yvonne wag ka sakin tumabi” utos ni vince

“why?” at ngumiti ito

“okay lang vince..” sagot ko

“pero kers”

 "alam ko namang akin ka bakit ako matatakot na tabihan ka nya??”

nakita kong tumaas ang kilay ni yvonne. Naiinis ito sa sinabi ko

“vince?? bawal ka nyan! Why are you eating that??”

“yvonne stop it!” saway ni vince

“no ! kerstine di mo ba alam na allergy si vince sa shrimp??”

“h—hindi”

“anung klaseng girlfriend ka! Ina asthma si vince pag kumakain nyan”

“yvonne will you please shut your mouth!” sigaw ni vince

nakita kong pinagtitinginan na kami ng mga estudyante

“kers let's go” at hinila ako ni vince

ng makalayo na kami kay yvonne humarap si vince sa akin.

“sorry vince di ko naman alam na allergy ka dun ih.. sorry” sabi ko

“shhh. Don't be sorry.”

niyakap ako ni vince at hinalikan sa noo. Ng bigla na lang may nagsalita sa likuran ni vince

“wow ang sweet naman”

si greg iyon yung isang member ng frat sa school pero bakit nya kami pinakekealamanan?

“kerstine kerstine kesrtine ang ganda ganda mo talaga” sabi nito

“greg tigilan mo ang girlfriend ko” at humarang si vince sa harapan ko

bigla na lang may humawak kay vince na tatlong lalake at pinagsusuntok ni greg si vince. Pinagtitinginanan lang kami ng mga estudyante pero di nila tinutulungan si vince. Iyak na ako ng iyak ng biglang may dalawang lalaking sumuntok sa mga lalaking may hawak kay vince. Si lance iyon at si yurii. (author: oh bakit? Wala naman akong sinabing namatay si yuri ah hahahaha!) ginulpi nilang dalawa ang mga lalaking iyon at yung greg bugbog sarado sa kanila.

“greg wala ka talagang kadala dala e ano??” sabi ni yuri

“di lang ganyan ang aabutin mo sa amin pag ginawa mo pa ito” sabi naman ni lance

“di mo alam ang ginagawa mo lance!” sigaw ni greg at lumayo na

nagtakbuhan na ang mga lalaking iyon mga duwag naman pala sila. Kaya lang ang pinagtataka ko bakit ganon ang sinabi ni greg kay lance tga st.martin si lance paano nya nakilala si greg?

“pre okay ka lang??” tanong ni yurii.

“oo okay lang ako my knight and shining armor” biro ni vince

“adik ka. Kasama ko nga pala pare. Si vince..”

nakita kong tumango lamang si vince ng makita si lance. Di man lang ito nagpasalamat at niligtas sya nito. Taas lang ng pride nya. Pero nagulat ako ng naka st.john na uniform na si lance.dito na sya nag aaral????

Lets Make This Last ForeverWhere stories live. Discover now