[3]: Living under the same roof

1.4K 25 2
                                    

"Sometimes being a friend means mastering the art of timing. There is a time for silence. A time to let go and allow people to hurl themselves into their own destiny. And a time to prepare to pick up the pieces when it's all over."

***********

[LEIGH's POV]

Kkkkkrrrriiiinnngggg!!!

Anong ingay na naman yun?! Pinilit kong buksan ang mga mata ko.

O______-

-_______O

Are you f*cking kidding me right now?! Hindi ba talaga titigil yan kakatunog?! Di na ako nagdalawang isip pa, bumangon ako para hanapin ang pesteng alarm clock na yun.

>______

And I found out na nasa side table ko lang siya kaya pala malakas yung tunog. Inoff ko tsaka tinignan kung anong oras na. "Its 5:45 in the morning. And here I am gising na kahit sabado ngayon." I sighed saka ako humiga ulit sa kama. Nakatingin lang ako sa kawalan, tumagilid ako at bumungad sa'kin ang napakagwapong nilalang sa mundo.

Si Xavier Alexander Scott.....

Ang taong pinakamamahal ko for almost 6 years of my life. Pero 14 years na kaming magkaibigan, ang tagal no? Pero hindi lang naman siya ang kaibigan ko, there are 20 other persons na pinapahalagahan ko.

Nakatitig lang ako sa kanya habang natutulog siya. He's angelic face when sleeping, kasi pag gising yan binubully ako. But still, I love this man.

Naramdaman kong may humawak sa waist ko. "Good morning babe. I love you." Then he kissed my forehead. Napangiti ako sa sinabi niya, he's very sweet kahit bully yan. Gumanti naman ako ng halik sa pisngi niya that made him smile. "Good morning din babe, I love you. Bangon ka na?" Pero imbis na sumagot siya, hinigit niya ako papalit sa kanya at niyakap ako. "Nope. Lets stay like this for awhile. I miss hugging you like this." He's really sweet. Pinaglihi ata sa chocolate ang lalaking to?

"Babe?" Tawag niya sa'kin.

"Hmm?"

"I love you so much, 'till my heartbeat stops." That made me smile. "My heart chose you, only you. It will always be you whom I will choose to be with me for the rest of my life." Then kissed my forehead. Nangingilid na naman ang mga luha ko, he never fail to amaze me. With him around, I'm the happiest girl on earth.

.
.
.
.
.

[XAVIER's POV]

Sweet na ba ako masyado? Its okay, as long as ang babe ko ang sinasabihan ko. Bumangon ako sa pagkakahiga namin kanina at pumunta ng cr.

"I love you too babe. Thank you for being there, you never fail to amazed me by your words. Wag kang mag-alala kasi hinding-hindi kita iiwan, peksman! ^__^....."

Mas lalo akong gumagwapo sa mga salita ni babe. She's my girl, my one and only. Nakangiti akong nakaharap sa salamin habang nagtotoothbrush. Naghilamos na din ako at inayos ang buhok ko.

Pagkalabas ko ng cr nakita ko si Leigh na kakabangon lang. Iniipit ang buhok niya para di humarang sa mukha niya. Dahan-dahan akong pumunta sa likod niya at niyakap siya.

"I love you babe." I kissed her shoulder, nakita ko siyang ngumiti. Tumango siya at naglakad papuntang cr. She's very cute while wearing my t-shirt, over-sized kasi kaya sexy siyang tignan. Wala na akong ibang mahihiling pa. Siya lang, okay na ako.

Meet The Populars (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon