Seventeen

10 0 0
                                    

A lone tear escaped from my eyes as i start waking down the aisle.

Everyone is looking at me. May saya sa mga mukha nila.

Napatingin ako sa harapan. And there he is. Ang lalaking minahal ko sa kabila ng layo ng agwat namin.

He's a grown man now.

“I love you, ok?! And i'm jealous over that freaking bestfriend of yours!”

“What the hell?”

“S-Stop it.”

“Stop what?”

“Stop biting your lips! It's tempting me! Even if i wanna take you right now, you're still a minor, baby.”

Napangiti nalang ako sa naalala. I remember how possessive he is way back. How he'll jealous over my cousin, that he thinks my bestfriend, kasi yun palagi ang sinasabi ko sa kanya. Mahal na pala niya ako noon pa.

God knows kung gaano ako kasaya ng malaman ko iyon. Mahal din ako ng taong mahal ko. Na kahit ang laki laki ng agwat namin, minahal niya padin ako.

“What's the problem, hmm? You're silent. It creeps me out.”

“H-Hindi ba magagalit ang parents mo na m-minahal mo ko? I mean…look. I'm a minor and--”

“Age is just a number, baby, and just like any others, we can do whatever we want. Fvck them all if they're against us. All i care about is you.”

He kissed me.

Naalala ko yung mga halik niya. Yung tipong kapag dumampi na yung mga labi niya sakin e mapapapikit ka nalang basta? Yung tipong pakiramdam mo safe na ako kapag kasama ko siya, kasi alam ko sa sarili ko na siya lang ang mamahalin ko at ako lang nag iisa para sa kanya at hindi niya ako papabayaan at hahayaang masaktan.

Maybe for others i'm still a little to young, but for me it's real.

I felt the power of love. At kung tatanungin nila kung ano para sakin ang love?

I'll answer his name.

Ezekiel. Ezekiel Velasquez for me, he is love.

Nagtama ang mga mata namin. Nakita ko ang luha at saya sa mga mata niya. Hindi ko mapigilang gantihan siya ng ngiti.

Damn, Ezekiel. You still make my heart beats fast. Wala pading kupas sa bawat paglipas ng mga araw.

Ano bang klaseng gayuma ang binigay mo sakin ha?

“Someday, i'll marry you.”

“Really?”

“Ofcourse! I'll give you the world. I promise you.”

“I'll be waiting, Ezekiel. I'll be waiting.”

“Yes, baby. I'll marry when you turned eighteen. That was 2 months from now, right?”

“D-Damn. You can't be serious.”

“Oh well, i'm deadly serious as hell, my soon-to-be Mr. Velasquez.”

Napatawa ako sa naalala ko. He's Eziekiel Velasquez and always be Ezekiel Velasquez. He'll just do whatever he wants.

“Hindi ko alam kung anong sasabihin ko. But since you're a very special person in my heart and will always be, i'll make it special.”

“W-Why are you kneeling down? Ano ba, Ezekiel, tumayo ka nga! People are looking!”

“Listen everyone! The boy here, i'm kneeling down is the boy i wanna be with till the day i die. He's cute right? *chuckles* i know right, and he's mine.”

Seventeen (BxB- One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon