Left Behind

6 0 0
                                    

Ano nga ba ang mas masakit? Ang maiwan o ang mang-iwan?

Sa buhay ng tao kasama ang umibig at masaktan

Masasaktan ka sa kahit na anong paraan

Masasaktan ka kapag niloko ka

Masasaktan ka kapag nanloko ka

Masasaktan ka kapag iniwan ka

Masasaktan ka kapag nang-iwan ka

Pero ano nga ba talaga ang mas masakit?

-----------------------------------------------------------

Ang sakit sakit kasi iniwan nya ako ano bang mali sa akin? nag kulang ba ako? masyado ko ba syang minahal? masyado na ba syang nasakal dahil sa sobra sobra kong pag mamahal? ano sabihin nyo kasi di ko na alam kung ano ang gagawin ko di ko na alam kasi parang mababaliw na ako mababaliw na ako sa kalungkutan, mababaliw na ako sa kakaiyak mababaliw na ako kasi ang sakit sakit na ang sakit sakit na maiwan bakit kapa pumasok sa buhay ko kung iiwan mo lang rin naman ako wala kang kwenta bakit ganyan ka minahal lang naman kita ah pero anong ginawa mo? iniwan mo ako, iniwan mo akong mag isa, iniwan mo akong malungkot, iniwan mo akong dala dala lahat ng mga pangako at pangarap natin sa isa't-isa iniwan mo ako bakit? bakit mo nagawa saakin to? bakit mo ako nagawang iwan sa kabila ng pag mamahal ko sayo ibinigay ko naman ang lahat sayo ang oras ko ang attention ko ang pag mamahal ko pero iniwan mo parin ako may mali ba sakin? ano bang kulang saakin? mali ba na minahal kita mali na na binigay ko ang lahat lahat sayo? mali ba kasi kung hindi bakit nagawa mo parin akong iwan? nagawa mo akong iwan sa kabila ng mga pangarap at pangako mo na di mo ako sasaktan at iiwan anong klase ka? may awa ka paba? paano mo nagagawa sakin to? paano mo nagawang saktan ako pakiusap pakisabi naman kasi mababaliw na ako kakaisip mababaliw na ako sa sobrang pakiusap naman pakisabi.....

-----------------------------------------------------------

Lahat ng sisi nasa akin lahat ng masasakit na salita nasabi na sa akin. Bakit? kasi nang-iwan ako, nakasakit ako pero sa tingin nyo ba di ako nasaktan di ako nasasaktan kasi ako yung nang-iwan, kasi ako yung nakasakit. Kung ganon ang akala nyo mali kayo, mali kayo kung sa tingin nyo okey lang ako, mali kayo kung sa tingin nyong masaya ako, mali kayo kung sa tingin nyong hindi ako nasasaktan kasi ang totoo nyan nasasaktan ako, nasasaktan ako kung bakit ko sya nagawang iwanan nasasaktan ako kung bakit ko sya nasaktan minahal niya ako, ibinigay nya ang lahat ng attention at oras nya binigay nya ang lahat sa akin pero sa kabila non nagawa ko parin syang iwanan at saktan oo aaminin ko sa umpisa okey lang sa akin na nasaktan ko sya kasi ang akala ko nasasakal na ako ang akala ko ang malas ko dahil ganon yung napunta sa akin akala ko di ko sya mahal akala ko lang pala at ang tanga tanga ko kasi iniwan ko sya iniwan ko syang mag-isa, iniwan ko syang umiiyak at nasasaktan iniwan ko sya na sana hindi ko nalang ginawa kasi ngayong gulong gulo na ako akala nyo kasi kapag nang iwan masaya akala nyo kapag nang iwan di na nasasaktan pero hindi mali kayo kasi kapag naiwan ka wala kanang ibang choice kung hindi ang mag move on hindi katulad ng kung ikaw ang nang-iwan nandoon ka sa pagitan ng babalik o mag momove on hindi madali ang mang iwan hindi madali ang mag desisyon oo alam ko walang rason ang pang iiwan dahil aaminin ko mali ako mali ako na nasaktan ko sya mali ako na iniwan ko sya pero nasasaktan din ako at sana naman bago nyo ako husgahan pakinggan nyo muna ako sana bago nyo sya kaawaan at ibigay ang lahat ng sisi sa akin sana pakinggan nyo din at tignan nyo din kung nasasaktan ako oo maling mali ako sa ginawa ko pero di porket nang-iwan okey ako, kasi yung pag sisisi habang buhay kong dadalhin yung konsensya na nakasakit ako, gabi gabi ako nong hindi papatulugin kaya sana naman pakinggan nyo din kami.....

Random ThoughtsWhere stories live. Discover now