KABANATA XXXIII

1.5K 39 2
                                    

Kenzo's POV:

Nanatili kami sa isla nang isang linggo then we went home. At nang narating namin ang Maynila, Justine and I started planning our wedding. And today marks a week of us planning the wedding.

"Maganda kaya ang Gray.. Hindi siya ganun ka tingkad kya hindi ako masasapawan nang mga bridesmaid ko.. Tapos ang elegente pa nang kulay.." Suhestyon ni Justine.

"No! Ayoko nang Gray! Ayoko! Ayoko! Ayoko!!" Sagot ko.

Tinignan ako nang masama ni Justine.

"Ano bang problema mo sa kulay na gusto ko?!" Tanong niya.

"Karibal ko kaya un! Soooo noooo! We can go for pink or purple or whatever color.. Maliban sa Gray! End of discussion.." Sagot ko.

"Ah ayoko! Gusto ko Gray.. End of discussion.." Sagot niya.

"No! No freakin way! Ako ang gagastos nang lahat sa kasal so dapat tinatanggap mo din ang suggestion ko.." Sagot ko.

Tinignan niya ako nang masama ulit.

"Excuse me! Gusto kong mag share sa kasal! Ang problema ayaw mo! So hindi ko na kasalanan kung mataas yan pride mo.." Sagot niya.

"Tsk! Hanggang kailan natin pagtatalunan ang tungkol sa kulay?! Sa dinami-dami nang naimbentong kulay.. Bakit ba kasi Gray pa ang gusto mo?!" Tanong ko.

"Eh sa gusto ko yun eh! Kung hindi gray ang motif nang kasal hindi tayo magpapakasal!" Sagot niya.

Aba! Hindi man lang natakot ah!!

"Dahil lang sa kulay?!" Tanong ko.

"Yes." Sagot niya.

Aba! Matigas talaga!

"O di sige! Gray na kung Gray!" Sagot ko.

I heard our friends laughed.

"Akala ko hanggang bukas niyo pa pagtatalunan ang motif nang kasal niyo eh." Sabat ni Mike.

"At pare.. Simula palang alam mo nang matatalo ka.. So dapat hindi ka na nakipagtalo.. Wala ka pala eh.." Sagot ni Dan.

"Buh! Nag salita ang hindi takusa.." Sagot ko.

"Ako aminado akong takok ako sa asawa ko.. kaya nga hindi na ako nakikipag discuss eh.." Sagot niya.

Pinili ko nalang ang manahimik kaysa ang makipagtalo sa kanila.

"So Gray na ang ilalagay kong motif nang kasal niyo?" Tanong ni Jamie.

"Yes!" Sagot ni Justine samantalang tango lang ang naisagot ko.

"Okay.. At yung roses spray paint nalng natin nang gray or do you want it white nalang?" Tanong ni Jamie.

"White nalang.. Hindi maganda kung Gray ang flowers.." Sagot ko.

Tinignan na naman ako nang masama ni Justine.

"Fine.. We'll go with white flowers.." Sagot niya.

Hay salamat.. may kwenta na din ang sinasabi ko..

-------------------------------------------

Justine's POV:

Kasalukuyan kaming nag pa-plano nang mga bagay-bagay tungkol sa kasal nang biglang sumagi sa isip ko si Kyra.

"Teka nga pala.. May tanong ako.." Ika ko.

Pare-parehas na tumingin ang nga kasama ko sa akin.

SECOND CHANCE | #WATTYS2019 (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon