Pinagpalit sa Malapit

391 9 3
                                    

Prologue:
Hi!I'm Eduane Dixon Hunts.I'm 21 years of age.I was a choreographer at Our Lady of Fatima Univuersijty.I was there to enhance and improve their skills in dancing.

Eduane's POV!!
Good morning.!I'm Eduane Dixon Hunts.I was here to be your dance choreographer.Okay lets start.
Oo..ito yung trabaho ko na mahirap pero kinakaya,no choice ehh..Kailangan kong magsakripisyo para sa mga kapatid ko.Yes mga kapatid ko..Wala na kasi akong parents,actually ako ang panganay sa aminv tatlong magkakapatid at ako na lang ang bumubuhay sa kanila.

Kuya may babayaran kami
Ano yun bunso??
May project po kase kami na kailangan na naming bayaran
Ahh..magkano ba kailangan mo?
1,500 po kuya..
Ohh eto na ang pera"Mag-aral mabuti ahh.Ingat kayo palagi"

Kringgg...kringg...kringgg....

Eduane's POV

Ooppsss wait teka lang malelate nako.Dali dali na akong pumasok,nagcommute na lang ako para mas madali kesa naman lakarin ko pa malayo di naman nang konti iyong school sa bahay ehh..

At the school
Accidentally may nakabanggaan akong babae at sa palagay ko dito siya nag-aaral sa school na ito at sigurado ako famous ito..

Uyy miss ...Sorry..Nasaktan ka ba.?
Hindi okay lang ako..ikaw ba?
Okay naman ako.sige na mauna nako..late na rin kase ako..

Kelly Irish Wilson POV
Hey!!I'm Kelly Irish Wilson you can call me Irish.I was 17 years old,study at Our Lady of Fatima University and I was single actually.I 'm just waiting for my Mr.Right..hahhahaha charr lang..
Morning came at may nakabanggaan akong lalaki kanina mukhang bago lang siya dito sa school kaya parang hindi siya estudyante at sa pagkakaalam ko parang nakita ko na siya di ko lang alam kung saan

Hey Kelly late ka na naman
Oo nga ehh si mama kase
Bessy halika na,kanina pa nag-iintay yung choreographer natin.late na tayo
Sige..

Eduane's POV

Hayy salamat nakarating din ako dito buti na lang di pa sila kumpleto may nawawala pa daw na dalawa.So I decided to wait for them in 3 minutes and finally they come pero teka parang familiar sakin siya kung di ako nagkakamali siya yung babae kanina,yung babaeng nabangga ko na!Hay naku never mind."Okay magsisimula na tayo"

Wait lang sir can i rest for a minute?
Okay sige but after that we will start.

Bakit parang ang gaan nang loob ko sa kaniya?Bakit parang okay lang sakin na late siya.?Did i fall on her?

After a minute..

Okay guys let start na masyado nang matagal mauubusan na tayo ng time.

After an hour malapit na naming mabuo yung sayaw and I decided to have a break actually nagugutom na din ako.Nagdecide din ako na makipag-usap sa mga tinuturuan ko as a friend kase wala naman akong magawa ehh tsaka hobby ko na din ang makipagclose sa ibang tao .

Heyy guys nagmeryenda na ba kayo?
Actually sir hindi pa po inaantay ka nga ni kelly,di ba kelly?
Hah ako?Ano ba?Oyy hindi ah baliw lang talaga tohh
Ayy hindi okay lang yun sanay na ako diyan.Ano sabay sabay na tayo.?
Sige ba ohh ano arat na

Pinagpalit Sa MalapitWhere stories live. Discover now