She Is - (Introduction)

29 2 0
                                    

    -Magandang umaga mga anak ko,Kumusta ba ang tulog niyo?

Siguro gutom na kayo oh heto magbusugan kayo.

-Ate naman kami na diyan,unsa man tawon ka oi.  (Ano ka ba naman)

Ani ng siyam na taong gulang na kapatid.

-Sige okay ra ko,hayaan mo nalang Ako mamimis ko to bakit kasi mag d-dorm pa ako pwede namang mag-uwian nalang ako dito.(Sige Okay lang ko) habang hinihimas ang ulo ng mga baboy.

-Mao may ampay ni mama pasagdi nalang.( Yan kasi ang gusto ni mama pabayaan mo nalang).

-Ikaw bantayan ni nimu ug tarong akong mga baboy ha? ( Ikaw bantayan mo ng maigi itong mga baboy ko ha?)

(Ano kaya kung kukuha ako ng part time job sa umaga?) Sa isip-isip niya

Habang kinukuha ang timba para mapaliguan na ang mga itinuturing niyang anak na baboy.

-Ate pag dali dihaa kay alas diyes inyo lakaw ni mama.( Ate bilisan mo diyan ten am ang alis/lakad niyo ni mama.) Na naka pameywang pa habang nag sasalin ng tubig galing sa talon na naka pwesto sa likod ng bahay nila.

-Tsss Hindi ba pwedeng ako nalang mag-isa ang pumunta? Maulaw man Jud ko kung kauban  na ko si mama.( Nahihiya kasi ako kapag kasama ko si mama)

-Maulaw pa diay ka? Eh kabaga na nimo ug nawong hahahahaha.(Nahihiya ka pa pala?Eh ang kapal na ng muka mo hahahahaha.). Ibinato naman ng ate ang kanyang maruming tsenilas doon sa kapatid na parang baliw langkapag tumatawa.

-Pak Bulls eye :P.......

Malditang ate Hindi na mabiro

-Ate namanPasaway namang kapatid kulang nalang dalhin sa mental

-nak Ali na manglakaw nata. ( anak halika na aalis na tayo.)

-Opo nan diyan na po; siya alis na ako huwag kalimutang pakainin ang mga The Vamps-pig koAhahahaha adik talaga sa the vamps Lol pati baboy ipinangalan din tskk

-Sige ingat kayo.

Hi ako nga palasi Jean A. Cornell 1/2 Spanish  and 1/2 Filipino  but pure pinay na pinay sakatunayan nga isa na akong Cebuano's hehehehehe lumaki ako noon sa Mindanao kasi nandoon ang mga auntie at  mga pamilya nila nakatira pati narin sila Lola,lolo,nanay,at tatay na mga magulang ng parents ko ngayon,napunta kami dito sa Cebu dahil dito na na assign si mama sa trabaho niya,si papa naman 2nd father ko nasa seaman kaya 3 months pa bago umuwi at ang biological father ko wala na jejejejeje ah basta ayokong balikan ang nakaraan ko na kasama ang ama ko ahmmmm 19 yrs old na ako ngayon kung Hindi niyo man bibigyan ng judgement ang kalagayan ko masasabi kung ang talino ko.

Ito ang Simula ng aking buhay 

BOW!!!!!

hehehehehe

too  formal.

° _°. 

Author:

"When you feel the guilt don't hold back always hold forward and face the reality."

My Adopted Nerd Girl (Fake Sister)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon