Manolo and Maris

338 9 0
                                    

And maybe that was the biggest mistake of my life
And maybe I haven't moved on since that night

Cause it's 12:51 and I thought my feelings were gone 
But I'm lying on my bed, thinking of you again
And the moon shines so bright, but I gotta dry these tears tonight 
Cause you're moving on and I'm not that strong to hold on any longer ..

OHH OHH...Any longer ..

Nagpalakpakan ang lahat, thank you po sa inyo, pagpapasalamat ni maris matapos niyang kumanta.

Brad ang galing nung huling kumanta no? sambit ni manolo matapos marinig yung pagkanta ni Maris..

oo nga eh, malapitan nga! saad naman ni Joshua.

hey! hey! no..ako nauna sayo noh.,pagkontra ni manolo.

Kala mo naman to! eh torpe ka nga eh.NGSB.,pang aalaska ni Joshua sa kaibigang si manolo.

Guys,tama na yan! Joshua ,yaan mo na si manolo,ngayon nga lang nagka lakas ng loob yan eh. ,pagtatanggol ni Jacob sa kaibigang si manolo.

Nngiti ngiti lang si Joshua. At tinaas yung dalawang kamay tanda ng pagpapa ubaya..

Go na manolo,baka maunahan ka pa ni Joshua..sabi ni Jacob.

Sa dako naman ng ng kabilang  table,

Woah grabeh,!Maris!maris we love you! .,pag che cheer  nila Loisa at Nichole sa bestfriend nilang si maris.

Palapit na si maris sa pwesto nila at ang lawak ng ngiti. Thank you beshes..,sabay hug sa dalawa niyang Bestfriend.

Ang galing mo besh, dapat magka album ka na.,sabi ni nichole.

dapat lang noh! naku pag ito di pa kinuha ng star record,ewan ko nalang sa kanila,baka maunahan pa sila ng iba,saad naman ni loisa.

Ikaw talaga,sabay hampas sa balikat ni loisa habang tawa ng tawa si Maris.

Pero promise besh,pwera biro..lalong gumanda boses mo ngayon,hmm inspired ka ba? tanong ni Loisa..

hOY! wag kayong ano. Di noh! sagot ni maris.

Oi,nag bu blush ka maris,pang aalaska din ni nichole.

Sige na Maris,sabihin mo na sa amin, ang daya mo! pangungulit ni Loisa .

Wala nga! tawa lang ng tawa si maris..

Sa gitna ng pag aasaran ng tatlo..

Hi, excuse me..biglang sulpot ng isang estrangherong lalaki.

Ahm,yes po? nagtataka namang tugon ni Maris sa Lalaking lumapit.

Ikaw yung kumunta a while ago diba? The girl with a Guitar.,tanong ni Manolo

Ahhm,oo ako nga ,bakit po? sagot naman ni maris na medyo may nararamdaman siyang Familiar sa lalaking ito.

Ahm nothing I just want to know your name if its okay with you.,naka ngiting pagka sabi ni manolo.

Wuie teka lang noh,Sino kaba? bawal ligawan tong best friend namin! bata pa siya, 22 palang, madami pa kaming pangarap sa buhay!Maris paano nalang kami, Biglang pag interrupt ni Loisa sa usapan.

Hoy! loisa nakaka hiya,ang OA mo!.Biglang hila ni nichole sa kaibigang si Loisa.

Napalakas ata ang boses ni Loisa kaya naman itong si Joshua at Jacob,lumapit na din sa pwesto nila maris.

Bro, are you okay Tanong ni Joshua kay manolo.

Hoy! itong si singkit na lalaki na ito ang lumapit at nambulabog  sa usapan namin tapos siya pa tatanungin mo na kung okay lang siya, ikaw,okay ka lang???KAPAL huh! asar na sabi ni Loisa kay Joshua.

Eh,sa narinig namin yung pag sigaw mo sa kaibigan namin eh! sagot naman ni Joshua.

Hey! hey! guys,,enough na., pag aawat ni Jacob sa namumuong tensyon.

I'm sorry miss if na disturb ko kayo, gusto ko lang naman makilala si Miss Guitar,inabot ang kamay kay maris.

It's okay besh. By the way i'ts Maris, I'm Maris Racal,abot naman ng kamay ni maris kay manolo.

oh,oh Wait wait, you mean Maris Racal as in MARIESTELLA CANEDO RACAL???

Yuh,that's My Full name. Why? nag tatakang tanong ni Maris, at tumingin sa mga kaibigan niya.

Maris!!! sabay yakap ni manolo kay maris! I knew it! It was you.Finally found you..

Hey! kumawala  si maris sa pagkakayakap ni manolo dahil na we weirdohan siya sa pangyayari. I don't even know you.

I'm sorry!hinging paumanhin ni manolo. By tha way I'm manolo Pedrosa.Don't you remember me squishy? Pagpapakilala ni manolo sa dating kakilalang si maris.

ohhhhh,!sabay na bigkas nina loisa at nichole,habang si maris ay gulat na gulat dahil hindi niya inaasan na sa pagkalipas ng 10 taon ay makikita niya uli si manolo. 

May mga pangyayari sa buhay ng tao na mahirap makalimutan  lalo na kung matagal ang inyong pinagsamahan pero kailangan mong itong tanggapin. Dahil pag di mo siya tuluyang tingaggap, pa ulit ulit kang lang masasaktan, araw araw kang malulungkot, at tuluyan magiging sirado ang iyong puso para sa ibang bagay.

anu kaya ang mangyayari sa kwento nila maris, at manolo. Tulyan niya na kayang nakalimutan ni maris si manolo?Sino ba si manolo sa buhay ni maris?

abangan...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 15, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MOVING CLOSERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon