The Vampire Princess ..

121 0 0
                                    

Chapter 1

Sa lunsod ng Dauin sa barangay ng Tugawe nakatira si Noreen Jumanog  isang simpleng dalaga, di  nabiyayaan ng magandang mukha pero may tinatagong magandang kalooban. Kasama nya nakatira sa isang kubo ang isang matanda na nagngangalang Amor Ventolero. Ang kinikilalang niyang magulang kasi simula nung sanggol pa sya ay iniwan na siya  kanyang ina. Habang nasa school si Noreen ... naglilinis ng bahay ang matanda at ng biglang...

" Amor Ventolero.....kamusta kana dito."

Isang magandang babae na may kasamang dalawang matitipunong lalaki , agad lumuhod si Amor upang magbigay galang sa kanyang bisita ....

"Maayos lang po ako dito, Bb. Meryl .." Amor

Tinignan lang siya at nagsasalita.

"Mabuti...kamusta ang inaalagaan mong tao ....buti sa tagal  ng panahon na kasama sya ay nakapagtimpi ka sa kanya...huh?!?" Amor Ventolero ?"

Sabay boklat ng kanyang pamaypay ,

"Sa abot ng akin makakaya pipigilan ko ang aking sarili  Bb. Meryl ........ nga pala  kamusta na si ama?"

 

Ang pag-alalang tanong ni Amor .

" Sa ngayon , hindi pa sya nagigising .... kailangan maging katulad natin ang itinakdang prinsesa."

Ang paliwag ni Meryl. Magsasalita sana si Amor kaya lang may naramdaman syang may padating.

"Marahil ang alaga mo ang padating .... aalis na kami Amor Ventolero hanggang sa muli"

At bigla silang naglaho na parang bola....

*********************************************************************** A/N: Hanggang sa muli guix  ...... ang mga character  pala dito sa story  ay mga  classmates  ko sa highschool at mga pinsan ko at sana magustuhan nyo to

-----amorlovelyventolero

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 15, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The  Vampire PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon