Justine Clyde POV.
Unang araw ng pasukan at heto parin ako sa aking higaan.Ako nga pala si Justine Clyde Anderson at nag aaral sa Harnated University. Bumangon na ako sa aking higaan at inumpisahan na ang aking daily routine. Pagkababa ko naabutan ko sina mommy at daddy na nagbebreakfast.
"Good morning mom" I greet at her and kiss her on cheeks
"Good morning dad"binati ko rin siya at tinapik ko siya sa balikat
Umupo ako sa aking upuan at nag umpisa ng kumain.Pagkatapos kong kumain nagpaalam na akong pupunta sa school.
"Goodbye mom,dad"sabi ko
"Take care"sabi sa akin ni mommy at tumango lang ako kay daddy.
By the way uncle ko nga pala ang may ari ng school na pinapasukan ko as always nandun na ang aking mga kaibigan na sina Bryle Kenneth Martinez,Tyrone Daeniel Park at Michael Angelo Fuentez.Lahat kami ay mayayaman at kami ang heartthrob sa school na ito.Pagbaba namin sa kanya kanyang kotse sumalubong sa amin ang mga tilian ng mga kababaihan o di kaya mga binabae."I love you papa Kenneth"
"Akin ka na lang Clyde"
"Buntisin mo ako Angelo"
"I'm all yours baby Daeniel"
Sabay sabay kaming napailing at napabuntong hininga.Lumapit kami sa isat isa at nakipagfist bomb.Sabay sabay kaming naglakad papunta sa aming classroom.Habang kami ay naglalakad sa hallway nagbibigay daan sa amin ang mga estudyante na nakaharang sa aming daraanan.Nakarating kami sa aming classroom.(Oo,tama kayo ng iniisip same course kaming magkakaibigan)naupo kmi sa bandang likuran malapit sa may bintana.Matapos ang ilang minutong paghihintay dumating na rin si prof.
"Good morning class,I'm prof.Hilda Seberos"
"Good morning prof.Hilda" students
"Ok class at dahil unang araw ng pasukan Hindi muna tayo maglelesson.Ang gagawin natin at kikilalanin natin ang bawat isa"Prof.Hilda
Natapos magpakilala ng iba naming kaklase kami na ang susunod na magpapakilala.
"Hi girls, Bryle Kenneth Martinez,19" siya ang pinakababaero ng aming grupo.
"Tyron Daeniel Park,19"sabay kindat sa mga kababaihan kaya nagtilian and mga ito
"Michael Angelo Fuentez,19 just call me Angelo"
"Justine Clyde Anderson,19"
Ang lahat ng mga estudyante sa school na ito ang tawag sa amin ang second name namin dahil family and close friends lng ang tumatawag ng first name namin.
Kakaring lang ng bell at break time namin.Nagpunta kami sa cafeteria para magmeryenda.As always tilian at sigawan ng mga babae agad ang sumalubong sa amin.Nagpunta kami sa aming pwesto at dahil nga anak ni uncle si tyron may sarili kaming table.Habang nag oorder ng makakain sina Michael at Bryle.Napatingin kami sa pumasok sa pintuan ng cafeteria.Tatlong babae na mga sosyal ang pumasok.Naghanap sila ng table ngunit puno na lahat.Tanging aming table na lang ang luwag dahil pangwalong tao ang laman ng table.Habang naghahanap sila ng mauupuan dumako ang tingin nila sa amin.Papalapit sila sa aming table at nagtanong...
"Pwede bang makiupo kami dyan sa bakanteng upuan?"tanong nung isang babae
Tumango ang aking mga kaibigan. Natahimik ang mga tao sa cafeteria at napasinghap.Hindi kasi kami nagpapaupo sa table namin.Mukhang tinamaan ang mga loko.I smell something fishy here.Mukhang may magpapabago na sa mga babaero kong kaibigan.Nagsiupo na ang mga babae.
YOU ARE READING
The Campus Couple
Teen FictionAno kaya ang mangyayari kung ang campus heartthrob at transferee ay magsama? May mabubuo bang pag iibigan o away lang?