SKYPERS 2

4 0 0
                                    

Erra's POV

Ano ba naman tong misyon na to dito pa talaga sa mortal world eh wala kaming Alam sa lugar na to. Nga pala andito kami sa kagubatan tanaw ang maliit na Kubo na parang napapalibutan ng barrier, ng pumasok kami sa portal na ginawa ni Tita messy dito na kami napunta ...

"Anong klasing lugar ba to?" Nathan

"Mortal world nga diba d mo ba narinig ang Sinabi ni Tita kanina?" Bara ni erine sa kanya
Sa sagot pa sana si Nathan ng unahan Ito ni Luke ..

" you two shut up nakakarindi kayo eh."

" Watch out guiz may paparating" saad ni sean kaya naalerto kaming lahat.

Third person's POV

Habang naglalakad ang isang babae patungo sa kanyang bahay ay nakaramdan Ito ng kakaibang enerhiya na nakapalibut sa kanya. Di man nya lingunin Alam niya Kung sino at ano ang mga yun.

"Hay naku si Tita di man lang nagsabi na may ipapadala siyang bisita"

Papasok na sana siya ng bahay ng hilahin siya ng isang babaing naka itim. Patungo sa likuran ng bahay.
Agad namang naalerto ang mga royalties ng makita ang nangyari. dali dali silang lumabas sa kanilang pinagtataguan at pinuntahan ang babae pagkarating nila sa likuran ng bahay ay laking gulat nila ng makita ang isang babaing nakaputi habang nilalabanan ang babaing nakaitim na kilala bilang blur ng darkania kingdom Hindi Mawari Kung sino ang babaing nakikipaglaban Kay blur dahil sa maskarang suot into.
Mabilis ang kilos ng bawat Isa gamit ang kanilang mga sandata ngunit hindi inaasahan ng nakaputing babae na gagamit ng kapangyarihan ang kanyang kalaban kaya napaurong Ito ngunit natamaan parin siya at agad na Tumilapon malapit sa babaing iniligtas nya kanina at nawalan ng Malay habang parang wala sa sariling humalakhak si blur nang matalo nya ang kanyang katunggali . Agad namang binatuhan ng kapangyarihan ng mga royals ang babaing nakaitim at dahil hindi niya Ito inaasahan ay natamaan siya babatuhin sana ulit siya ng kapangyarihan ng mga Royals ang agad itong naglaho sa kanyang kinatatayuan.

Alyke POV

Tama nga ang hinala ko nandito ang mga Royals ng SA. Grabi ang lalakas ng kapangyarihan nila.

"Miss okay na lang ba?" Omo ang gwapo niya hehehe

"Uhmm miss tinatanong ka po ... may masakit po ba sa inyo?" Nag aalalang saad ng babaing may abong mata kaya bumalik na ko sa katinuan ko.

"a-auh oo, o-okay lang a-ako" sagot ko at ngayon ko lang din napansin ang babaing nakahilata sa harapan ko...

"Omo kasamahan nyo ba siya" nag aalala kong saad.

"Hindi , hindi mo rin ba siya kilala" sabi ng lalaking may mapupulang mata. Grabi ang cold niya

"Ah eh pagpasensyahan mo na miss auh cold lng talaga yan si Luke.." saad ng babaing may brownish na mata

"Tsk.." Luke daw

"Siya nga pala ako si Erra (may kulay abong mata) Ito naman si erine (turo nya sa babaing may brownish na mata) this is Luke (yung may red eyes) , Nathan (may berding mata), liam (may black and white highlight na mata) at Sean (yung gwapong may asul na mata gaya ko)" pagpapakilala ni Erra

Nag "hi " naman silang lahat.

"Nice to meet you all ako pala si Alyke " pagpapakilala ko at agad namang lumaki ang mga mata nila.
"May problema ba ?" Tanong ko at sabay sabay naman silang umiling bilang sagot.

"Teka, Kung di natin kilala ang babaing to anong gagawin natin sa kanya? " Tanong ni Nathan na nakakunot ang noo.

" Dalhin nalang kaya natin siya sa academya? " Suhistyon ko na ikinalingon nila sa pwesto ko.

"Akademya?" Tanong ni Luke

" Auh , sa pupuntahan natin Alam ko naman na misyon niyong hanapin ako at dalhin sa akademya gaya ng inutos ni Tita messy so bakit d nalng natin siya isama" pagpapaliwanag ko.

" So, Alam mo na, paano?" Naguguluhang tanong ni liam.

" Duh syempre Alam niya, di nyo ba napapansin na drop siya ibig sabihin galing siya sa oceana kingdom" sabat ni erra

" Your right!". Sabat ko

" Elementalist ka din pala , so pano na siya, anong gagawin natin sakanya?" Tanong ni  Nathan.

"Uhnmm...uh..ah"napalingat kami sa babaing nakamaskara ng maalimpungatan Ito.

_-----_------------------------------------------------
Yeppeyyyy
Hi readers enjoy reading
Sorry for delayed updates..
Blessed day to everyone😍
You may now proceed to the next chappy(chapter)

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 22, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Skypelight Academy: The Queen Guardian Where stories live. Discover now