Goodbye Italy! Welcome philippines! Sarkastikong bulong ko. Sa aking pagbabalik makikita ninyo ang tunay na Franchesca Zia belle na dating inaapi na ngayon ay nagbabalik para sa paghihiganti.. My Revenge is turning on!
Tumambad sa harap ng campus ang maputi, sexy at magandang babae and thats me. Nagtinginan ang mga tao sa akin at habang nag lalakad naririnig ko ang mga bulong bulungang "sya ba talaga iyan grabe sobrang laki ng pinagbago" manghang manghang sabi ng nadaanan kong babae. " I cant believe that parang hindi naman siya yan" bulong pa nung isa. Tsk! I dont care! Nagpatuloy lang ako sa paglalakad hanggang sa makasabat ko ang dalawa kong mortal na kaaway si kiana at sofia na masama ang titig sa akin. Well i guess, naiinggit na sila ngayon saken. Huminto ako sa tapat nila "Hi! To the both of you." Pang asar ko sa kanila. "wow maka english kana kala mo maganda" natatawang sabi ni kiana "hoy Zia nag ayos kalang nagmamalaki kana eah wla namang nagbago" sabat ni sofia "well first of all hindi ako nagaakala na maganda because halata nman sa mapapanget nyong mukha na gandang ganda kayo sa akin. Buti nga ako may maipagmamalaking kagandahan eah kayo?? Nagmamalaki lang pero wlang kagandahan hahaha" mataray kong sagot sa kanila sabay alis. "by the way, may muntik pa akong makalimutang ibigay sa inyo" excited na sabi ko sa kanila "ano naman yun" iritang sabi nila. "this" Then i give them my sweet slap in their face "what the.."putol na sabi ni kiana dahil agad ko syang sinampal ulit" want more?? "mataray na sabi ko. At hindi na nga cla umimik pa kaya umalis na ako habang nag i spray ng alcohol sa aking kamay alam nyo na, punong puno kaya ng make up ang pagmumukha ng mga bruha na yun. malay ko bang baka expired na ang make up kit nung mga iyon mahawaan pa ako ng germs. After 10 years, nakarating na din ako sa room lahat ng classmate ko nakatulala sa akin at manghang mangha pa? well tinarayan ko nalang sila you know nakakairita kapag may nakatitig sa akin. Then umupo na ako sa upuan ko. pumasok na din ang aming proff. habang nag di discuss bigla namang may pumasok na matipunong lalaki sa pinto "mr kurtz! Late ka nanaman " galit na sabi ng aming proff pero walang pakeng umupo c cedric kurtz sa kanyang upuan and by the way siya pala ang sumira na buhay ko at kung bakit ako nagkaganito then seatmate kami.. Pagkaupo ni cedric tumingin sya agad sa akin" zia?? Ikaw ba yan?" takang tanong ni cedric" not obvious?? " naiiritang sagot ko " hirap kac sayo puro sa mga prostitute ka lang lumilingon" mataray kong sagot "taray mo naman problema mo?? " sabat ni cedric "you don't care" singhal ko sa kanya "and before i forget magkita tayo sa favorite mong park 5:00 pm sharp" dag dag ko at agad umalis sa room dahil uwiaan na..
Peace park
5:00 pm
Magisa parin akong nag hihintay dito ng ilang saglit may mainit na hangin ang dumidikit sa aking batok at agad akong tumalikod at nakita ko naman syang nakangisi at agad ko naman syang sinampal "aray! Ang bayolente mo naman" may pagkapilyong sabi ni cedric "kulang pa yan sa mga pananakit mo sa akin" galit na sabi ko sa kanya. At agad naman sumeryoso ang presensya ni cedric "pwede bang magkaayos na tayo pwede bang patawarin mo na ako??" malungkot na sabi ni cedric "ano yan damit na pwede mo nalang palitan kapag nadumihan?? " galit na sagot ko sa kanya "alam mo bang pagkatapos kong marinig mula sayo at sa harapan ng maraming tao lalong lalo na kina kiana at sofia na madumi ako, haliparot ako!, nakakadiri ako! Ang dungis dungis ko! At marami pang masasakit na salita ay halos madurog ang puso ko at halos d na ako makahinga?"umiiyak na sabi ko sa kanya" at hindi mo manlang inamin sa kanila na TAYO noon dahil ba pangit ako?? Minahal kita ng sobra cedric pero niloko mo lang ako! Kaya wag mo akong susumbatan kung bakit ako nagkaganito! "at bigla ko syang pinag sasampal" cge zia sapalin mo ako hanggang sa mawala na ang galit mo oo inaamin ko sinabi ko lahat iyon sayo pero para dn iyon sa kaligtasan mo d ko inamin na naging tayo noon dahil natatakot akong baka saktan ka ng mga taong hindi ka tanggap para sa akin"at unti unti ng bumuhos ang luha ko at ang luha ni cedric"pero alam mo ba na noong time na umalis ka natauhan ako sa aking mga pinaggagawa kaya hinanap kita at hanggang sa nalaman ko na nasa paris kana pala kaya pinangako ko sa aking sarili na hihintayin kita at sasabihin kong mahal na mahal kita sa iyong pagbabalik" at duon ako napatitig sa kanya at dko inasahang yayakapin nya ako at tutugon ako sa mga yakap nya "wag mo na akong iiwan ulit zia plss.. Mahal na mahal kita" pagmamakaawang sabi ni cedric "wag mo na ulit akong sasaktan cedric hindi ko na kakayanin" agad kong sabi sa kanya at duon kami nag hiwalay sa pagkakayakap at magkasamang naglalakad habang umuulan.....
YOU ARE READING
Taste Of Revenge
Short StoryAng paghihiganti ay napunta sa pagibig (Based on true love Story)