Habang ako ay na sa bahay,ako ay papasok na sa school at naglalakad.Nakakita ako ng magandang babae,habang tinitingnan ko siya may dumaan na malaking truck at muntikan na akong mabangga.Nagalit sa akin ang driver ng truck ,buti na lamang di bumaba any driver kaya napatingin at lumapit ang magandang babae.Ako ay tinanong niya kung ok lng ako habang hinahawakan ang aking kamay at ako ay kinilabotan dahil noon lamang ako nakahawak ng kamay ng babae.At siya ay nagpakilala sa akin,ako nga pala si Dexie habang nakangiti sa akin.Niyaya ko siya na sabay na kami sa pagpasok sa school at di siya nakatanggi,habang naglalakad kami ay nagkukuwentuhan sa daan.Noong makarating na kami sa school ay tinanong ko siya kung saan room siya at sinabi niya ito sa "class A nga pala ako",bakit?kaya ang sinabi ko"ahh wla gusto ko lang makilala ka pa ng sobra".Ngunit class B ako di tayo makakapag-usap,kaya ang sabi niya "ok lng yan may recess at lunch pa naman".Kaya noon,lagi na kaming nagkikita.Minsan natanong ko siya kung ano ang number niya at tinanong niya kung bakit at sinabi ko wala gusto ko lng maka-usap ka kahit na sa bahay kaya binigay niya ito sa akin.At doon na nag simula,niligawan ko siya ng ilang linggo at sinagot din niya ako agad.Masaya naman kaming nag-sama at napanatili namin ang aming relasyon.Kaya 't naka isang taon na kaming mag-kasintahan,ngunit ang di ko inakalang may naganap na trahedya ang malaking truck na muntikan na nakabangga sa akin ay siyang nakabangga sa aking minamahal.Buti na lamang Hindi siya napuruhan sa ulo,ngunit nawalan ng alaala si Dexie nakalimutan niya ang lahat ng alaala pati siya.Kaya naman ako ay nalungkot sa nangyari pero di ako nawalan ng tiwala na maibalik ang alaala niya at siya ay inaalagaan ko tuwing wala ang kaniyang magulang dahil busy sila sa kanilang trabaho.Pinapasyal ko pa siya sa mga pinupuntahan naming dalawa dati baka kasi may maalaala siya tungkol sa kanilang dalawa.Nakalipas ang isang araw naka-alala si Dexie tungkol sa kaniyang mga magulang pero di niya na alaala ang kaniyang boyfriend.Nagagalit na si Marlou sa kanyang sarili kung bakit pa niya inaalagaan ang kaniyang girlfriend dahil wala din siyang napapala at kahit anong gawin niya wala parin.Kaya naman hindi na dinadalaw ni Marlou si Dexie sa kanilang bahay at siya ay nag-iinom na lamang at nag-pupuyat dahil Kay Dexie.Pero kung kailan nawala si Marlou doon na alaala ni Dexie siya,natuwa si Dexie ng malaman ito.Kaso di ito alam ni Marlou na naalala siya,pumasok sa school si Dexie ngunit wala ang kanyang boyfriend hinanap niya ito kung saan-saan at ang hindi na lamang niya napupuntahan ang bahay nito.Kaya Naman nag madali ito na pumunta sa bahay ni Marlou kahit may klase pa sila at kumatok it sa bahay niya kaso naka ilang katok na ito hindi parin binubuksan ang pinto kaya 't pumasok na lamang ito sa bahay dahil nag-aalala siya kung ano na nangyari.Nakita na lamang ni Dexie si Marlou na naka higa sa kuwarto ginising niya ito at bumangon naman siya,biglang nagulat si Marlou sa nakita sa harapan niya at bigla itong niyakap ng mahigpit kaya naman natuwa siya na naging maayos na si Dexie at naaalala na siya.Kaya noon naging maingat na sila sa mga makakasakit na bagay,naging maayos na sila at nag-sama sila ng habang buhay...