GUILLER'S POV.FRIDAY NA NAMAN. Saturday bukas at Sunday sa isang araw. Sh*t two days kong hindi makikita si Mae? Bakit ang bilis ng araw? Dati naman, napakabagal kahit ng oras pero ngayon... nakakairita!
Parang nag-inhale lang ako nung Monday at pag-exhale ko, Friday na agad!?
Gustong-gusto kong tumambay sa Music Room kasama s'ya pero alam ko namang may klase pa sila.
"And I was dying inside to hold you,
I couldn't believe what I felt for you."- biglang kanta ng katabi kong si Sky. Magkaklase kami sa isang subject.Oo na. Naalala ko na lahat ng sinabi ko nung lasing ako. Hindi ko na rin maikaila sa sarili ko.
Napapangiti ako kaagad kapag nakikita s'ya.
>FLASHBACK...<
"PUPUNTA dito si Mae! Isasama s'ya ni Jireh!" Masayang ani Lyndon na nagpatahimik saamin mula sa pagkukwentuhan.
"Okay yon!" si Skyler
Tumango si Raven pero ako ay hindi nag-react. Sumimangot lang ako.
"Sus! Si Guiller, badtrip ka pa rin ba, man?"
"Tsk! Wag mo nga akong kausapin!" kunwari ay irita kong sagot. "Uuwi na ako."
"Tsk! That's bad! Mag-move-on kana sa sampal nya last week!" Pahabol ni Sky bago ako makalabas.
Nakasalubong ko si Ji at Mae na malapit na sa Music Room.
"Uuwi kana?" una kong tiningnan si Mae saka s'ya tinanguan.
Nang makalagpas ay hindi ko maiwasang mapangiti.
-----
SINUSUNDOT-sundot kanina pa ni Sky ang tagiliran ko pagdating nila Mae at Jireh.
Nakakunot ang noo ko pero napaiwas ako ng tingin nang hindi ko na mapigilan pang ngumiti.
Darn. Bakit ba ang bilis ng tibok ng puso ko nang tumingin s'ya!?
>END OF FLASHBACK<
SO, What's the use of hiding, anyway? Sarili ko lang ang niloloko ko.
"Seriously, man. Kunin mo na 'yung payo ko sa'yo. Kung gusto mo s'ya at ang atensyon n'ya, magpapansin ka." May mga time talaga na may sense kausap si Sky, tulad nalang ngayon.
BINABASA MO ANG
Don't Fall, She's Mine √
Novela Juvenil"Mae, hanggang kaibigan lang ba talaga?" --- Genre: Teen-fiction, action By:LOC-2nd Ps: I wrote this on my jejedays kaya patawarin nyo ko HAHAHAHA. But if you still wanna read this, feel free and enjoy. Wag ka sanang kilabutan tulad ko. Joke. *_^