"Hello Ate Stella, ang ganda mo po!"
"Idol, gift ko sayo"
"I love you Stella"
"Hello Ate Stella"
"Can we be friends Unni?"
Sari saring bati at tanong sa akin ng mga schoolmates ko. Yeah. They are my schoolmates. Ginagalang nila ako na parang dyosa sa university na to.. ewan ko sa kanila kung bakit.
Este maganda daw ako.. mabait.. sexy.. friendly.. kung dyan pa nga lang hinahangaan na ko paano pa kaya kung nalaman nilang kami ang may ari ng university na to?
By the way, ako si Stella Pressman. Isang 2nd year college student. BS Bio ang course ko. Popular sa school.. BUT im not as BIT*H like others.. Konting fame lang tumutubo na ang sungay =___= Ako yung popular na friendly.. but kahit na kilala ako.. di parin ako mapansin.
Sino yun? Sya lang naman ang..
Crush ko.
Ang taong lihim kong ginugusto.
Ang taong minahal at minamahal ko ng todo.
Ilang beses na ba ako nagbilang ng bituin katulad ng sabi ni ate alyloony sa Hiling niya? I wish it in every falling star I see for almost a hundred times. Ilang beses ko na ba ipinag pray kay Lord yun? Halos di ko na mabilang. Pero.. until now. Ni isa wala pang nangyayari.
Haayy! Hwag kang umiyak Stella nasa hallway ka! Tss~ bwisit. Binilisan ko na lang yung lakad ko hanggang makarating sa rooftop. At doon ko iniyak lahat. Ngayon ko lang narealize na napaka tibay ko pala. Kasi I love him for almost 3 years. Nevermind na nga lang.
Pinunasan ko na yung luha ko. At pumunta na sa last subject ko.
---
*riiinggg*
The bell rang. Pero di ako makatayo sa kinauupuan ko. Why? Its because.. nandun SYA sa labas ng room at parang may hinihintay siya.. wag niyng sabhin na.. m-may g-girlfriend s-sya dito? Waaah !
I stood up and hurriedly walk towards the door of the room. When I reached the door. Tumakbo agad ako palayo sa kanya kasi nahihiya ako>.<
Pero..
Someone held my hand that cause me to stop running. I look at my hand which is held by somebody.. at dahan dahan ko tiningnan yung taong humawak .. there I found that it was HIM.
Totoo ba to? H-hinawakan niya kamay ko? LORD! STOP THE TIME PLEASE! T^T
"Stella?"
"Hello? Earth to Stella?"
"Hey! Are you alright?" *snap*
"Ayt! Stop the time! H-huh? B-bkit?" Utal utal kong sabi. Pano ba nman ang lapit ng mukha niya sken! GAAD! Mamamatay na ata ko sa sobrang bilis ng heartbeat ko.
"Hay! Salamat naman at bumalik ka sa katawang tao mo! Haha!" Sabi niya. Napatigil naman ako. T-tumawa sya? SA HARAP KO?
"P-pakikurot nga ako?" Wala sa ulirang sabi ko."Huh? Why? Malakas ako mangurot lalo na sa mga cute!" At kinurot niya nga ako.
"Ouch! Its true?"
BINABASA MO ANG
Unconfessed Love (one shot)
RomanceWhat will happen if your love that you hid in a long long time, turns to nothing? turns to a sad ending? What will happen if your love will be unconfess?