Song for this chapter:
We are never ever getting back together-Taylor Swift
Athena pov
Gusto kong makalimot...matapang at sigurado kong sabi sa sarili ko..kaya eto ako ngayon nagmamadaling mag-ayos ng aking sarili mula sa pagkalugmok ko kanina..kailangan kong bumangon..kailangan kong makaganti..kailangan kong alamin kung anong totoo na namamagitan kina margaux at kay lance...kailangan ko panindigan ang pagiging ganap na Athena Evangelista..
-------------
Kasalukuyan akong nasa party ng isa sa tinuturing na malapit na kaibigan ng tunay na Athena.pagpasok ko palang sa pintuan ay agad ng bumungad sa harapan ko ang mga taong pasuray-suray,..nagsusuka,nag-iinuman at syempre di mawawala ung mga gumagawa o may ginagawa na mga inappropriate things in public.
Pagpasok ko sa loob ng bahay ni Shannon ay agad ko syang nakita..sinalubong nya agad ako ng mahigpit na yakap at halik sa pisngi..
"You make it girl!!excited na bungad sa akin ni shannon..namumula na ito at amoy alak na..
"Of course..its your welcome party..mawawala ba naman ako..pilit at kabisado kong sagot kay shannon..
"I really missed you..malakas na sabi ni shannon sa akin habang pasuray suray na ito at halatang lasing na..
"Your drunk..sigaw ko sa tenga nya..habang sumasayaw sayaw pa ito..
"I'm just tipsy..depensa nya..
"I guess so..pagsasang-ayon ko nalang sa kanya..
"Come..I'll show you something..shannon said..
Naglakad kaming dalawa patungo sa malaking pool na malayo sa ingay sa living room ng bahay nila at dali-dali akong hinila ni shannon na ikinagulat ko at mutik ko pang ikadapa..
"i just...panimula ni shannon habang napahawak ang kamay nya sa bibig nya..
"I need to puke.nagmamadaling paalam ni shannon sa akin..
"Just stay in the pool..I'll be there when I'm done.dagdag nya pa habang nagmamadali itong pumunta sa banyo..
"Ok.natatawa kong sagot kay shannon.
Naglakad lakad ako malapit sa pool at napansin ko na halos lahat ng popular at kilala sa school ay dito nakatambay at naghahang-out..
"Athena..hey..join us here..tawag sa akin ng queen of bitches na si Ava..they were doing body shot kasama ang mga varsity player ng school..
"No.thanks..I told her bluntly..
"She's no fun anyway..narinig kong singit ng isang lalaki na nasa likuran ko..
Pamilyar sa akin ang boses..pero di ko matukoy kung sino ang may ari ng boses na un..kaya dali-dali akong lumingon sa likuran ko..nanlaki ang mga mata ko sa nakita ko..
"What the?!what are you wearing?!patanong kong sagot kay seth..habang iniiwas ko ang tingin ko sa kanya..
Nakangisi sya sa akin at nakakunot ang mga kilay nya..
"its what you call brief..sweetheart..he told me in a matter of ft tone..
""Bastos!!irritable kong sagot sa kanya..
"are you suggesting something again?pabiro nyang sagot habang papalapit na naman sya sa kinatatayuan ko..
"you!!your unbelievable..inis kong sagot kay seth at dali dali ko itong itinulak sa pool..
"you would pay for these..nakangiti nyang sabi sa akin..habang nakangisi ako sa kanya..
"you would never try..pahamon at taas noo kong hamon sa kanya..
"just wait..sagot nya habang papatayo na sya sa pool na kinatatayuan nya..
Nang mapansin kong papatayo na sya ay agad na akong naglakad ng mabilis paalis sa pool area..pahubad na sana ako ng stilettong suot ko para makatakbo ng mabilis ng bigla akong kargahin ni seth...
"I told you that you would pay for these..nakangisi(smirked)nyang sabi sa akin habang hinihigpitan nya ang pagkakakarga nya sa akin..
"ibaba mo ko seth....ibaba mo ko..pagpupumilit ko sa kanya.habang pilit ko syang itinutulak para makaalis ako sa pagkakadikit nya sa akin..
"your such a tease..nakangiti nyang sabi..
"ok..I'll let you down.just in one condition...makahulugan nyang sabi sa akin..
"ano un???mabilis kong tanong sa kanya..
"be my girl...diretso nyang sagot...
Nanlaki ang mga mata ko sa narinig ko..pasagpt na ako ng bigla nyang binawi ang sinabi nya..
"I mean..a fake one..dagdag nya pa.habang napakamot sya sa ulo nya..
Nakahinga ako ng maayos pagkadinig ko sa pagbawi nya..
"bakit???nagtataka kong tanong kay seth..I mean why do u need a fake girlfriend?wala ka na bang maisip na magandang gawin sa buhay mo..dagdag ko pa habang napatitif ako sa kanya..
"Kailangan mo pa ba talagang alamin?irritado nyang tanong sa akin..
"of course..i have to..madiin kong sagot sa kanya..
"makikinabang ka naman dito kaya pwede ba no questions asked..just do it..madiin at diretso nyang sagot habang nakatingin sya sa kawalan..
"what do you mean?nagtataka kong tanong kay seth..
"wala na kayo ni lance..hindi ba..at bali-balita pa na binasura kana nya kasi mas gusto nya si margaux kesa sayo...madiin at walang kimeng sagot sa akin ni seth..
Ooouchh...
"he never dumped me..I dumped him..galit na sagot ko kay seth..
"then prove to him na ikaw ang tumapon sa kanya...matipid na sagot agad ni seth...
Napaisip ako bigla..
"Papayag na ko..pero sa isang kondisyon..makahulugan at malamn kong sagot kay seth..
"Anong kondisyon?nagtataka nyang tanong sa akin habang nakakunot ang mga kilay nya..
"Ano bang atraso ni Lance sayo?diretso at walang paligoy-ligoy kong tanong sa kanya.
"Sinira nya ang pamilyang meron ako..galit at madiin na sagot ni seth habang nakayukom ang mga kamay nya..
"sige..payag na ko..matipid at naguguluhan kong sagot kay seth..
----------------
"Sinira nya ang pamilyang meron ako".
Paulit-ulit na sumisigaw sa utak ko..mga salitang may pinanggagalingan..mg salitang gusto kong tuklasin ang pinagmulan..sino nga ba si lance?mga tanong na biglang bumalik sa utak ko..sino ba ang totong lance na nakilala ko?sino ba talaga sya at ano ang ginawa nya para kamuhian sya ng pinsan nya?
BINABASA MO ANG
Borrowed Visage(Completed)
Fiksi Penggemar"My face is borrowed so was my identity...but i choose to live with it..because its the only thing that makes me feel alive".. -Athena Imperial