Margarette's P.O.V.
RRRRIIIINNNNGGGG!!!!
..
...
OMO! My alarm clock is so ingay talaga! Im gonna make tapon this na nga lang then Im gonna make bili manok nalang. Atleast the manok is not really maingay kasi Im going to put it sa garden namin. Im just kidding. Like DUH! Im gonna choose to suffer everymorning with my alarm clock than the manok noh!
"O to the M to the G! It's really nakakatamad to make pasok!"
I make sigaw talaga! Im puyat pa naman because we party at Sophia's mansion kagabi! Our mansions is magkatabi lang naman because we're magpinsan.
Today is our 1st day of being a College student in Royal Carpenters Academy.
I forgot to make pakilala myself, Im Margarette Kylinne Miller. Im 17 y/o. Im cute, pretty, gorgeous and damn sexy. Im half british and half filipino. My mom is pure British while my dad is pure Filipino. We own a luxurious mall. And inside that, I have my own botique. My Mom and Dad bigay that to me on my 16th birthday.
I make tayo na then make bukas my iPad then I started Video Calling my bestfriends...
After 1,2,3,4,5,6,7,8,9 years, they make sagot naman my tawag.
"Oh ghad! You three look like zombies!" I make sabi it to them. It's totoo naman, their hair is gulo gulo pa.
"Hoy Margarette! kapal mo huh!? Kaw kaya matulog ng 2:00 am kung hindi ka ba naman magmukang zombie!" Selene make sabi it to me with matching sigaw pa!
O to the M to the G! Why she's so taray? Do she have PMS? Im just telling the truth lang naman.
"Oh my Selene! My precious eardrums is mababasag na! Could you make hina your voice naman?!" I said to her. She akala kasi she's in the mountain so she keeps on making sigaw like TARZAN!
"Paano ako hindi sisigaw eh, umagang umaga pambungan mo saamin yang mala megaphone mong boses!" Selene make sabi it with her malakas na boses.
My voice is not like megaphone naman ah. Mic test 123, Im not nakalunok naman. She's the one kaya who keeps on shouting then she will make sisi it to me?!
"Stop it! Aga aga eh sigaw kayo ng sigaw!" Jelanie and Sophia make sigaw and they are sabay pa talaga!
"OH GHAD! WE'RE MALELATE NA! BYE GUYS, SEE YAH LATER." I told them and ended the call, then I make takbo to the CR na.
That's our everyday routine kasi, if we're awake na we all video call. We are palit palitan na tumatawag everymorning and today Im the assigned. I don't know ba why we are doing that set-up, we're nagkikita naman everyday. If they makasigaw they akala yata we are so layo to each other like Selene is nakatira sa Neptune, Sophia is in the Mercury, Jelanie placed in the Saturn. Even if we're malelate na..we are still doing that.
And speaking of malelate..IM MALELATE NA TALAGA!
After I make ligo, I make palit na kaagad. Im make patuyo my hair using blower and after several minutes Im done na and I look at the mirror and...TADA! Im so pretty!
..
Selene's P.O.V.
Im Carmilla Selene Tomlinson but mas prefer ko ang "Selene". 17 y/o na. Im 1/4 Chinese, 1/4 American and 1/2 Filipino. My mom is pure Filipino while my dad is 1/4 Chinese and 1/4 American. We're studying in Royal Carpenters Academy. And my course is Business Ad parehas kaming apat na kagkakaibigan.
Pagkatapos kong maligo ay bumaba na ako, sinalubong naman ako ni manang.
"Selene, halika dito. Kumain ka na muna. Umalis na sila Mommy at Daddy mo" Sabi saakin ni manang
"Ah okay po, manang sa school na po ako kakain..malelate na po kasi ako" Sagot ko.
Geez, sanay naman na ako na kami lang ni manang at ibang maids ang naiiwan dito sa mansion lagi kasing wala sila Mommy at Daddy. Like now, they'll go to Paris..today kasi ung opening nung new branch ng company namin doon.
Si manang kasi ang nagpalaki saakin kaya sya ang pinakaclose ko sa lahat ng mga tao dito sa bahay
Lumabas na ako ng mansion namin at pumunta sa kotse ko saka nagdrive papuntang school.
Parking lot..
Sabay sabay lang kaming apat na dumating sa parking lot.
Pagka park namin, bumaba na kami kaagad sa mga kotse namin.
"Im so excited na talaga! C'mmon let's make punta na sa Office of the Principal to know what section we are and the schedules!" Sabi ni Margarette, A.K.A Conyo Queen. Nakaka-nosebleed din yan minsan eh
Naglalakad na kami papunta sa office ng Principal.
"Omo! It's so init naman here! My balat will make sunog na! Let's pa-aircon na this whole campus, so init talaga to the highest level!" Reklamo ni Margarette, hay kahit kailan talaga!
Tama nga naman sya, bakit kasi walang shade dito? Ay Selene! Utak mo nasa talampakan na. Field to, open field kaya walang shade! Nagagaya ka na kay Margaret eh!
"What the! Anong gusto mo Margarette? Walang araw ganon? Kita mong open-field to oh! Natural mainit magtaka ka nalang kung malamig!" Pambabara sakanya ni Sophia.
"Your so mean talaga cuz, Malamig? I'll make tapon you to North Pole it's malamig there" Sagot ni Margarette. Syempre di papatalo yan noh!
Hahaha, Sophia libre pamasahe oh! Ipapatapon ka lang nya no need to ride an airplane! Take it or leave it?! Exclusive for you lang daw yang trip na yan!
"Hay nako Margarita! Reklamador ka talaga kahit kailan! Sophia, bilhan nga natin yan mamaya ng payong ung malaki! Ganon kalaki sa payong ng mga fishball cart's sa park!" Sabi ni Jelanie.
"BAD KAYO! AND WHAT?!, WHAT DID YOU MAKE TAWAG TO ME?! MARGARITA?! YUCK! Lets make pasok na dali!" Inis na sabi ni Margarette na may kasamang pagdabog ng paa. HAHAHA
Nandito na pala kami sa harap ng Office ng Principal. Di ko man lang namalayan paano ba naman ang iingay nilang tatlo! Barahan lang ang peg? Ibara ko kaya sila sa inidoro? Pero syempre joke lang! Mahal ko sila noh!
Knock,Knock,Knock...
"Come in" Sabi ng Principal
Pagkapasok namin, nakipagbesohan muna kami kay Tita Francene then umupo sa couch.
Tita sya ni Jelanie. We only call her Principal kapag nasa loob kami ng campus.
"Good Morning pretty ladies" Bati nya saamin. Nambola pa si Tita!
"Good Morning din po" Sagot bamin sakanya.
Tapos binigay na saamin ung mga schedules at kung anong room kami.
"Heres your schedules and your room. You may go now." Sabi saamin ng Principal, tita ni Jelanie
Sya kasi yung pinagmamanage nitong RCA, busy kasi sa company nila Jelanie yung parents nya.
"Thank you po." Sagot namin at lumabas na ng office nya.
Sa labas nag tatatalon nanaman si Margarette. Paano ba naman eh pareparehas kami ng schedules, saya diba?
Taon taon namang magkakaklase kami. Pati nung elem hanggang H.S.
"Tumigil ka na nga Margarette! Can't you see? Malelate na tayo sa 1st subject!" Sabi ni Jelanie kay Margarette sabay kaladkad namin sakanya, grabe tong babaeng to napaka-eskandalosa!
--------
~♥~
A/N: Short ba masyado? Well.. sa ibang chapters gagawin ko ng long!
Please support my 1st story by clicking the VOTE & COMMENT! ^.^ =))
T.Y