kasama kang tumanda (Kathniel and Francella)

924 14 5
                                    

 gusto mo bang kumilig ng bonggang bongga?

basahin mo nang mlaman mo chos XD

--

Please vote, comment, like, spread and fan :)

First book kong ggwin to kya suporthan sana hahaha. :D ambisyosa lungs XD

--

Part 1

Graduation na ! Shempre dpat mganda ako ngayong araw na to khit ngayon lang naman. Magttransform nko sa pggng babae chos as if naman duhh XD .

Ako nga pala si Kathryn Chandria Bernardo ako ang Valedictorian ng Dau High School, Kpop ako kung pumorma,mahilig akong mambara kalog din ako pero kinakatakutan ng lhat . Maniwala kayo sa hindi wla pang ngkagusto sking lalaki kasi mala boyish ako kung umangas.

:D

---

This is it! Ang pinakamtgal ko ng hnhntay I hate this weird feeling gusto kong tumalon ng building mgpgulong gulong sa hagdnan at magpakasagasa sa 10 wheeler truck. Syempre at dahil diyan Joke lang mrmeng babaeng iiyak pag nwla ako at bka mbwasan pa ng bilang ang mga gwapong tulad ko.

Im Daniel John Padilla proud to be the valedictorian of Angeles High School and also Im the campus heartrob . Myabang ako, Oo inaamin ko mapangasar mapangtrip gustong gusto ko kasing nakakakita ng mga mukhang prang pinagsukluban ng langit at lupa.

---

After 2 months ...

Kring kring kring...

Ano ba yan ! Umagang umaga, hello. Baket Ella?

Hi.Ako nga pala si Ella Cruz ang mahinhing kaibigan ni Kath, actually hindi talaga ako mahinhin pag nakilala at nakasama mo nako ayy grabe dun mo talaga malalaman ang tunay na ako :) Di ako matalino di rin ako bobo pero sige na nga bobo na mangmang walang alam inutil hahaha. Ewan ko ba kung bakit naging kaibgan ko si Kath eh siya npakatalino smantalang ako ? haha No comment.

Crush ko si Paul Salas pero hanggang kaibgan lang kame. Alam niya lhat ng secrets ko alam niya lhat ng ayaw at gusto ko actually para ko na nga siang kapatid ee at kulang nlang magkapalit na ang mukha nmn dhil lge kmeng mgksma.

Hoy babaeng pusong lalake ano na po kyang oras hiyang hiya naman ako sayo eh no kanina pa ako dito sa harap ng bahay niyo knina pako nag dodoorbell pagbuksan mo kaya ako no. (ang pasigaw ni Ella)

Abah! Kasalan ko ba mas mganda nga yun e mamuti na mga mata mo diyan hahahah! (Ang pangiinsulto naman ni Kath)

Lengya ka buksan mo na dali !!!

Oh bakit? Ano bang meron inaantok pko e npuyat ako kagabi naglaro pa ako ng dota.

Entrance exam ntin ngayon REMEMBER ! Late na nga ho tyo e. Hanggang 10am lang sila ang alam ko.Ano ng oras 9:29 na oh ssakay pa tyo ng jeep.

Awww. I forgot, hndi na ako maliligo magbibihis na lg ako waitt .. (pasigaw na sinasabi hbang tumatkbo papuntang room)

Yan! Diyan ka mgaling sge dali !

hbang hinihintay ko si Kath ay ma na sight akong gwapo as in GWAPO yung mala Zayn Malik and Harry Style lang ang peg .

aw aw aw.tahol ni Bella ang name ng shih tzu ko

Hey Go away ! shoo shoo !

wlangya tong Bella na to aagawan pa ko (pabulong na sinabi ni Ella)

Hey Miss ! Is this dog yours?

Shocks Inglishero . Ahh Yes. Bella Come here leave his alone.

Ah Miss marunong akong magtagalog hehe.

ay nako. Yun naman pala eh. Pasensiya na kung wrong grammar hihihi.

ayos lang. Ahh bago lang ako dito kakauwi ko lang kasing States, dito ka ba nakatira?

Ah. Hindi  kaibigan ko yung nakatira dito mag ttake kasi kmi ng entrance exam ngayon eh kaya ako nandito :) (Pasmile kong sinabi sknya)

Actually nghhnap din kasi ako ng University School dito, nung isang araw pa nga ako naghhnap eh pero di ko type.

Talaga? Gusto mo sumama smin bka sakaling magustuhan mo ung Pampanga University ^_^ *sana pumayag diskarte lang yan mga girls tularan niyo ko joke :)

Sounds good. Sige nsan nba ung ksma mo?

Ellllaaaaaaaa taraaa naaa.

ayan na pala siya eh. Kath sii.... ayy Oo nga pala ano nga palang name mo?

Im Francis Magundayao Fran for short :)

Ahh.Nice to meet you. :)

biglang sumabat si Ella...

tara  naaaaa late na tyo. 10 mins na lang ohh.

---

Part 2

@Pampanga University

Ano bayan ang haba ng pila nagugutom na ko babae, sabi mo kasi late na tyo yan tloy di na ko nkakain nkaligo pti mag suklay man lang dko na ngwa.(pasigaw na sinabi ni Kath)

Ayos lang yan wa epek din nmn yan kasi wlang magkakagustong boys sayo dito ! Hhahaha.

(Inalis ang headphone ni deej)

Miss , pwede ba yang bunganga mo itikom mo hindi lang ikaw ang tao dito and besides malakas pa yang boses mo kesa sa pinapakinggan kong music.(malumanay na sinabi)

Hoy ! Sino ka para pagsa...

Kath's POV

His eyes, His nose His lips wahhhh! Perfect *.* ngayon lang ako nagkaganito woot. Teka lalake ako ano ka ba kathryn chandria (biglang siniko ni Ella)

Ano miss? Sige tuloy mo bat prang nakakita ka ata ng artista hahahahhaha! (Tawa ng malakas)

Ehem ! Ano kasi . Ahh meron ka pa kyang muta kadiri hltang inaantok pa mka artista ka nmn diyan assuming ka masiado.

Weh? Tlga lang huh? Eh pano kung wala anong ggwin ko syo? Ggwin kitang alalay ahh. Deal?

What? Alalay ? Duh ! No way !

Bkit takot ka ba kasi wla nmn tlga akong muta at tinitigan mo lg tlga ako at na shock ka pa kasi sobrang gwapo ko hahahahaha! (Biglang punas sa mata) See? Nsan ang muta? Lumipad naglaho? Ahhaha ! Alalay na kita starting today. Period padlock tpon susi kain pating.

Huh grabe ka. Hanggang kelan naman? Bka ikaw pa gwin kong alalay e alam mo ba kinakatkutan ako ng lhat sa school nmin, nsa huli ang pagsisisi, sabay bhelat ko sknya kasi hinila na ako ni Ella kmi na daw ang next na mag ttake ng exam.

---

Nsa kalagitnaan nko ng sinasagutan ko ng dumating si dakilang mayabang .

Npka seryoso ah? May tumutulo ng dugo sa ilong mo ohh hahhaha!

Shut up! (Sabay snob sknya)

Deej's POV

Ano ba siya ? Lalake o babae? Hahahah. Ang srap niya pagtripan siya na siguro ang next kong target hanggat di ko siya napapaiyak hindi ko siya titigilan sa pang aasar bwhahah! (Motto of deej)

After 10mins.

Times up! Pass your test papers 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 ....

nakapagpass na ang lhat maliban lang sa isa.

wwwwwoooooaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhhh !! sigaw ni Ella

aaaaaaaaaaaaaawwwwwwwwwwwwwwwwwwwww sigaw ni Kath

Damnnnnn. Sabi ni Fran

What the hell. pabulong ni Deej

BAKIT KAYA GANIYAN ANG REAKSIYON NILA? ABANGAN :))))

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 01, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

kasama kang tumanda (Kathniel and Francella)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon