***Bakit Di Pagbigyang Muli***
Chapter 6
Matapos siyang iwanan ni Donna sa harap ng bahay ng mga ito ay agad siyang bumalik sa kaniyang apartment at kong anu ang itsura nitong iniwan niya kanina ay ganoon pa din.
For the first time in his time he hurt a woman.!
Pak!
Pak!
Mag asawang sampal ang iginawad ni Bryan sa dalagang ngayun ay nakaupo na sa kaniyang kama. Hindi ito napaghandaan ng dalaga kaya muli ay napahiga ito.
"Kaya pala sinabihan ako ni Freda na layuan ka Dawn dahil sa ugaling meron ka pilit mo kaming pinaglalayo ni Donna napansin ko na dati pero iginagalang kita dahil sa papa mo pero sa ginawa mong ito sa aming you will see who really I am! Bago pa kita masaktang muli at kaladkarin palabas dito magbihis kana at umuwi kana.
Pero hindi natinag ang dalaga.
"I said get out! You're trouble maker get out!""sigaw ni Bryan dito na siyang nadatnan ng kinakapatid nito na kanina pa pala nakikinig dahil hindi ito umalis ng matapos niyang paamuyin ang binata ng pampatulog.
"Whats the meaning of this attorney Mckevin?"kunwari'y tanong nito.
Authomatically turned his sight to the poncios pilate who just came in.
"Isa ka pa Craig! Hanggang ngayon pa ba ay hindi ka nakakamove on at ako pa rin ang sinisisi mo sa nangyari sa kapatid mo at ang relasyon namin ng nobya ko ang pinagtulungan ninyong sinira habang nakakapagtimpi ako lumayas kayu sa paningin ko".galit naman nitong saad kay Craig.
Pero ngumisi lamang ito sa kanya.
"Tsk tsk Attorney Mckevin abogado kaba o abogago?"pang iinsulto nito sa kanya.
"Hindi ganon kadali ang mga nangyari at ngayun inulit mo na nam...
Isang malakas na suntok ang pumutol sa sasabihin sana nito.
"How many times you idiot that I'm telling you it's not my fault and don't you dare compare my girlfriend to your fucking sister as well as that stupid lady and now once and for all take her and go away!"aniya dito habang nakaduro sa kay Dawn
"Tandaan mo ito Mckevin aalis kami ng kinakapatid ko pero babalik kami. Tara na Dawn at makausap natin si Congressman.."aniya dito at palihim na kinindatan ang babae.
"Hindi ako natatakot sa inyo iyan ang itatak ninyo sa mga utak ninyo kong meron nga kayung utak!"ganting bulyaw naman niya dito
Samantala iyak nang iyak si Donna ng makapasok sa kaniyang silid. Masamang masama ang kaniyang loob dahil pagkatapos ng lahat ay magagawa pala siyang lokohin ni Bryan.
Nakatihaya siya sa pagkahiga at nakatitig sa kisame na para bang nakikipag usap sa mga butiki ni ang paglapit ng nanay Hannah niyang kanina pa pala nakamasid sa kanya ay hindi niya napansin.
"Anak may problema ba kayu ni Bryan? Narinig ko kayong dalawa kanina.."aniya ni aling Hannah sa kanyang anak.
Sa pagkarinig naman ng dalaga sa pangalan ng binata ay muling nanariwa ang nakita niya sa bahay nito. Nanatili siyang tahimik at hindi sumasagot sa kanyang ina pero ang mga mata niya ay patuloy na lumuluha.
"Anak wala akong kinakampihan sa inyo parehas kayong malapit sa akin lalo at nakikita nan namin ng iyong papang kong gaanu ka niya kamahal kong anu man ang inyong di pagkakaunawaan pag usapan ninyo iyan.." muli ay sabi nito sa kanya.
Dahan dahang bangun naman ang dalaga at yumakap sa kanyang ina at dito niya hinayaan ang kaniyang pag iyak na nauwi sa hagulhol.
"Ang sakit sakit 'Mang excited akong umuwi kanina para makausap sana siya tungkol sa pagpunta ko sa susunod na linggo sa Los Angeles gusto ko siyang isurpresa pero.........
BINABASA MO ANG
BAKIT DI PAGBIGYANG MULI SA PANUNULAT NI SHERYL FEE (COMPLETED)
Misterio / SuspensoIsang relasyon na sisirain ng maling akala.