FINAL CHAPTER

993 35 13
                                    

***BAKIT DI PAGBIGYANG MULI***
BY: SHENGGAY

FINALE CHAPTER

Ang pag ibig ay parang halaman na kailangang alagaan. Kailangang lagyan ng pataba para ito ay yumabong. Kailangang tanggalan ng damo at linisan para mapalaki ito ng maayos.

Ang pag ibig ay hindi laging kasiyahan may pighati,may problema at may saya.

Baguio City.

Sa mansiyun ng mga Mckevin, masayang nag uusap ang mag asawang Donna at Bryan sa may duyan sa likuran ng kanilang bahay.

"Babe, ang bilis ng panahun parang kailan lang ngayun malalaki na sila baka nga one of this days magkakaapo na tayu."aniya ni Donna sa kanyang asawa na kasama niyang nakahiga sa duyan.

"I hope so babe, lalo na ang dalaga natin I mean si Meljhorie halos sa Pangasinan na tumira. Si MJ parang nawawasak ang mundo alagad pa naman ng batas."sang ayun naman ni Bryan dito.

"Babe anu kaya problema nila ng bff niya? Nakakahiya naman kasing magtanung kina mareng Ashley. Naaalala ko pa noong naospital silang dalawa. Naku naku.."nakangiwing aniya nito.

"Malalaki na sila babe, hayaan na natin silang mag handle sa kanilang buhay. Isa pa matatalino sila sana nga lang gamitin nila ito sa kagandahan o ikakabuti ng kani kanilang-----hindi na nito natapos ang kanyang sinasabi dahil sa may dumadagundong nang boses. At dahil pareho silang nakaduyan ay halos mahulog silang pareho.

"BRYAN! BRYAN! BRYAN! ILABAS MO ANG ANAK MO PARE KUNG AYAW MONG AKO MISMU ANG PAPATAY SA KANYA! MAGTIGIL KA NGANG GUWARDIYA KA IKAW BAKA GUSTO MONG IKAW ANG UNAHIN KO."malakas at halatang galit na aniya ni Allen. Na nasa likuran nito ang kanyang asawa na halatang pinipigilan siya.

Nang mapagsinu naman ng mag asawa kung sinu ang nagwawala ay agad silang pumunta ng harap ng kanilang bahay.

"Pare-

"Huwag mo akong mapare pare Bryan hangga't hindi mo inilalabas ang anak mo!"putol ni Allen sa sasabihin sana ni Bryan.

"Honey let them talk, hindi masusulusyunan ang problema ng isa pang problema."saway naman dito ng asawa niyang si Ashley.

"Ah mare anung problema at sinung anak namin?"mahinahung tanung ni Donna.

Bumuntunghininga naman si Ashley bago nagsalita. Pero nakaharang pa ring sa pagitan nina Bryan at Allen.

Sa unang pagkakataon ngayun lang nagalit ng ganoon ang ginoo. Simula nakilala ito ng dalawang ginang ay ngayun lang nagalit ito.

"Si Marc Joseph mare.."sagot ni Ashley.

"Teka mare anung problema at anung kinalaman ng panganay ko?"sabad ni Bryan na talagang naguguluhan.

"Fool! Dude naman agogado ka. Tayu! Huwag mong sabihing kumukupas na ang galing mo. Ah galit ako sa panganay mo kayat ilabas muna. Kailangang pakasalan niya ang dalaga ko bago ko siya mapatay!"gigil na sagot ng ginoo dito.

"What? What did you say pare paanu sila magpapakasal eh hindi naman sila mag nobyo o mag nobya?"gulat namang saad ni Bryan.

Ang walang kamalay malay na binata na nagkukulong sa kanyang kuwarto ay bumaba.

"Dadd-

"Pak! Pak!

Mag asawang sampal at akmang bubugbugin pa ng mismung ama niya pero umawat ang kaninang nagwawala na sina Allen at Ashley.

"Hey mommy whats the matter!"aniya nito na halatang nagulat pero agad nahimasmasan ng makita ang mag asawang Cameron.

Agad siyang lumapit sa mga ito at lumuhod sa harapan ng mag asawa.

"Tita Ash, tito Allen, I know kasalanan ko pero please help me po to convince her. I'm willing naman po eh,,"nakaluhod na aniya nito sa mag asawa.

"Anak halika nga dito ako ay naguguluhan ako..halika at magpaliwanag ka!!!" galit namang saad ng kanyang ama.

"Dad, ako po ang nakagalaw kay Grace nang minsang naglasing at muntikang marape ng mga lasenggo sa bar. Mabuti nga at nasundan ko agad siya baka kung nahuli ako ay baka nawala ang puri niya sa mga hindi nakikilalang lalaki.

"Tita, tito, mommy, daddy may hinalong drugs ang lalaking iyun sa inumin noon ni Grace kaya ko po siya nagalaw pero maniwala po kayu o hindi mahal ko po si Grace at handa kung panagutan ang nangyari hindi hail sa kagustuhan niyo pero handa ko siyang iharap sa altar dahil mahal ko po siya! Mahal na mahal!" tugon ng binata na hindi alintana ang mga nakapaligid sa kanya. Hindi niya naisip na mahiya sa mga ito ang mahalaga ay maisiwalat niya ang tunay niyang nararamdaman.

Pero bago pa man may makapagsalita sa kanila ay isang rumarsagasang brand new car ang pumarada.

"Mr and Mrs Mckevin?"aniya ng bagong dating.

"Yes we are,,what can we do for you?"sagot naman ng mag asawa.

Pero imbes na sumagot ang mga ito ay biglang lumuhod ang mga ito at akmang hahalik sa paanan nila pero maagap itong napigilan nina Donna at Bryan.

"Ah huwag kayung lumuhod tumayu na kayu at pag usapan natin kung anu man iyun."sawata ni Donna sa kanila.

Maang na nakamasid lamang ang mag asawang Cameron na parang naumid ang kanilang dila.

"Please tell us kung saan namin matatagpuan ang iyung anak. My son is in the hospital and he is calling out her name Meljhorie. Please your a mother too kaya tulungan niyo kami.."muling makaawa ng ginang.

"Aaah excuse me madam who are you by the way?" singit na usisa ni Bryan.

"Im Mrs Mondragon, and he is my husband ,Phillip Mondragon, kami ang mga magulang ni Tristan.."sagot ni Mrs Mondragon.

Walang kung anu anu ay biglang napaluhod si Bryan.

"Dude!

"Babe!

"Daddy!

Ang sabayang sambit nina Allen,Donna, at Marc joseph.

Nakaluhod na nakatingala ito.

"Ama, tulungan mo po akong tanggapin ang lahat nang ito Ama! Hindi po kami nagkulang sa paggabay at pagpapalaki sa aming mga anak. Kung anu man po ang rason sa lahat nang ito. Maluwag ko pong tatanggapin."aniya nito na nakatingala.

Then out of the blue moon! The door swung open!

"Please maam and sir help me to convince Bryana to believe me. Im innocent with the crime they are telling and scattering!" aniya ng binatang bagong dating! And to their amazement it was Terrence Christopher Harden!

WAKAS!!!!

"THE WAY TO DUSTY DEATH" ALLIEN GRACE CAMERON- MARC JOSEPH MCKEVIN

ONLY YOU CAN LOVE ME THIS WAY-MELJHORIE KIETH MCKEVIN& TRISTAN MONDRAGON

SHE BELIEVES IN ME- TERRENCE CHRISTOPHER HARDEN AND FLORIDA BRYANA MCKEVIN.

Pakiabangan na lamang po sa kani kanilang story ang paliwanag ng ito. Hihihihi,,,

To God be the glory.!!!

BAKIT DI PAGBIGYANG MULI SA PANUNULAT NI SHERYL FEE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon