(Chapter 10)

183 3 0
                                    

1 year later. ..

Cringgg... cringg...

"h-helloo? "ani ni kessy sa tumatawag sa kanya.

"Hello. Is this kessy Magno?" tanong ng nasa kabilang linya.

"Speaking.. sino tuh?" ani ng dalaga

"Oy! hey! its me Carlos john a.k.a CJ. How are you? Im just trying to call this number if active pa rin ba. And ito pa rin pala ginagamit mo." sambit ng binata

"What the?? Ikaw lang pala, akala ko pa naman yung company na inapplyan ko. Okay lng ako. At bakit namn kinontak mo pa ako? anong meron?" magmula kasi nung iniwan niya ito sa pension house nuon ay di na sila muling nagkausap pa.

"Hmmm. w-wala naman. Im just scrolling my contacts dito sa phone and i saw your number i tried to call and then heto active pa pala." But ang totoo namiss niya ang dalaga nuon paman pero nanaig ang hiya at takot niya nuon dahil sa nangyari sa kanila sa pension house. Galit siya sa sarili niya dahil sinamantala niya ang kahinaan ng dalaga. And now his trying to connect with her again para humingi ng tawad at para gusto nadin niya ang dalaga.

"well okay" sambit ng dalaga.

2weeks later...

"Hi ma'am. Good morning :)" message sent from cj.

Mula nung tumawag si CJ kay kessy ey lagi na itong nagtetext sa kanya at minsan namay tumatawag din. Nung isang linggo kasi nahospital ang lolo ni kessy at si CJ naman ang nagpapalakas ng loob ni kessy lagi  itong tumatawag sa dalaga habang nasa hospital pa ito. Madalas madaling  araw na natatapos ang kwentuhan nila.

"Hi good morning din sayo" response ng dalaga.

"Pupunta nga pala ako diyan dahil may bibilhin ulit ako sana magkita tayo"  Sabi ng binta.

"Oo ba tumawag ka lang kung anditi kana".

"Kailan mali ang Pag-Ibig"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon