-Kelly Scott's Point of View-
Ghad! napanaginipan ko na naman ang magkasintahang yon! Kelan ba ako titigilan ng mga yon? tapos... tapos.. -eww!! kadiri yong itsura ng lalaki!! Wahhhh! ayoko na! Buti nalng talaga dumating c Kenneth.
Inayos ko na ang sarili, saka bumaba para kumain..
mmfffff.. mmfff,, AMBANGO!!!!!
"I LOVE YOU KENNETH!!!", sigaw ko habang papasok nang kusina.
"You're already late in your first period class Kelly!", psshh, for I know, ngayon nya lang itutuloy ang paninermon nyang 'di natuloy kanina.
"Alam mo ba kung anong oras na?"
"7:53", maikli kong sagot sa kanya habang lumalamon na ng niluto nyang egg rice saka embutido.
"ALAM MO NAMAN PALA!!", ayan na, umaandar na naman ang pagiging feeling kuya nya.
"Malamang may relo ako eh", pang-aasar ko pa lalo sa kanya. hahaha, ang cute nya kasing asarin eh.
"My Ghad Kelly! Concern lang naman ako sayo!, I'm your brother remember?!",
"Yeahhh, yeah, bur CRAP that, LITTLE brother remember?!", and yes, bunso si Kenneth saming tatlong mag kakapatid.
"Mamaya kung ano-ano nanaman ipagawa sayo ng impakto mong adviser", naks! kaya lab na lab ko tong little bro ko eh, kahit nag fe-feeling kuya. Yaan na, mas matanda naman talaga sya mag isip kesa sakin eh, haha.
"OA mo bro!", at pagkatapos naming kumain, rumunda na kmi papuntang skul.
---SCHOOL---
"WOW! ang aga natin ah?" pambungad ni Joanna na may pa hug hug pang nalalaman.
"Ang aga mo para sa second period sis!", nagbago ang awra nya, inirapan ako at umupo sa seat nya.
"Uyyy, sorry na. Alam mo naman kasi yong c Kenneth, eh, pinaandar na naman ang pagiging----"
"Pagiging kuya nya! haha... OO na! mukha mo oh, para kang naka bunot ng batwan sa eat-what-you-get". sabi nya habang patawa tawa pa.
"Ano kayang nakain natin at parang ansaya natin ngayon ah?" hmm, for I know, may ganap nanaman to sa lablayp nya.
"Actually sissy, iba yang iniisip mo ngayon". bigla nalng nabalutan ng lungkot ang mga mata nya.
"Uyyy,.. uyyyy,.. ano nanamang drama yan?", umupo ako sa kaharap nyang seat.
"We had a date yesterday------",
"AYYYIIIIIIIIIIIIEEEEEEEE!!!!!", . ayt! inirapan ako?
"Segi na ,segi na.. makikinig na muna ako". ehh?? sa naeksayt ako eh!
"Unfortunately, 'di naging maganda eh----",
"WHAT?!---", at talagang napasigaw na ako. ops! napatingin silang lahat sakin.. whatever.
"Sorry na,.. sorry na.. pero, bakit?", sumeryoso na ako.
"Feeling ko, ako lang yong masaya sa date "kuno" namin eh. Magkasama nga kami pero,... pero... tskkk! ewan! 'di ko ma explain. Parang ano kasi, parang may iba syang hinahanap. Kung saan saan sya laging lumilingon tapos... minsan natutulala sya na parang.?? parang.. ewan! basta ang weird nya!", naiiyak na si Joanna habang nag kukwento. Pinaka ayaw ko to sa lahat eh,.
"Tahan na sissy.. I'll talk to him later ha..., baka may problema lang yon.", comfort ko sa kanya.
"Yon nga sissy eh, kung may problema sya, hindi nya dapat sinasarili. Para sa'n pa't naging girlfriend nya ako diba?",
"TAKE YOUR SEATS PROPERLY AND LISTEN CAREFULLY!", Luh? anyare? ba't napaparhyme tong si Sir?
*nagsipasukan narin ang mga kaklase namin, including Dex.
"Goodluck sissy", sabay kindat ko kay Joanna at umupo na ng tuwid.
"Mahal ko, sasabay daw ako mamaya mag lunch kina----",
"Ok", rinig kong putol ni Joanna kay Dex.. hayyy, kaya nga hindi pa ako nagkakalablayp eh, Ang Complicated ng buhay pag-ibig you know.
*mahal..... mahal... mahal ko.. wait?
*FLASHBACK*
"I love you Mahal Ko!",
"I love you too!!",
-Sccchhhrrrtttccchhh-
"MAHAL KO!!!",
--BoooooOOOOOoooooMMMMM!!!--
--TuuuGGGsssHHH!!--
*end*
"But wait, ... Mahal KO?? at kelan mo pa ako tinawag nyan?? HA? ,.. Callsign nyo siguro ng BABAE mo yan no??", ops.................. Bff naman eh. napatigil tuloy sa kakadada si Sir, ayon napa tulala, pati mga classmates namin? NGANGA!
"What's that ruinous noise Ms. Rice?", natauhan naman si Joanna at napa upo.
"Sorry Sir, it's my fault", Pagtatanggol ni Dex kay sissy",. ayiiiiee,. kaya minsan na eexcite din akong mag ka-love life eh, yong feeling na, may magtatanggol sayo. Pero,... not now syempre.. there is always a right time for everything.
YOU ARE READING
The Borrowed Heart
Misterio / SuspensoThis story is all about a girl who always experienced that thing called "dejavu". It has unpredictable characters, note a bit of mystery but more on love story with unforseeable ending.