10 DAYS BEFORE I LEFT ||ONESHOT||

53 8 17
                                    

"Naniniwala ba kayo sa reincarnation?” tanong ng guro namin na ikinatahimik ko.

“Yes sir” i said

“Give your own defination of reincarnation Nathalia?” my prof ask.

Then i remain stand at Kumuha ng lakas bago nagsalita.“My own defination is when you met him unexpected time and unexpected day” bumuntong hinga muna ako bago magpatuloy.“Kung kayo talaga pag tatagpuin kayo ng tadhana. May araw ding Makakasalubong mo siya mag kakabanggaan kayo at babalik ang pagmamahalang naudlot” pagtatapos ko at umopo.

“Accurate nathalie Very good” he said “Class dismiss”

Agad kaming tumayo para lumabas ng Room Pumunta agad ako sa dating tagpuan.
Ang isang lumang harden sa likuran ng school.

“Its been years ng mawala ka saakin Marcky babalik kapa ba? Maniniwala paba akong babalik ka? ”I said habang pinipigilan ang mga luhang lumalabas sa aking mata.

“T-tanging larawan lang ang hawak ko nanaisin sanang ang kamay mo pero naroon ka sa ibang mundo.”pag patuloy ko.

years ago ng Sumabog ang sinsakyan niyang barko. Patay na siya ng maabutan ko non hindi ko man lang siya nakasama sa huling hininga niya masakit napaka sakit.

Tumayo agad ako at dalidaling naglakad sa hallway. Nang mabangga ako ng isang lalaki.

“sorry miss” diko maaninag ang mukha niya dahil sa sikat ng araw.

“okay lang” sabi ko inilahad niya sakin ang kamay niya at inabot ko naman ito.

'Kung kayo talaga pag tatagpuin kayo ng tadhana. May araw ding Makakasalubong mo siya mag kakabanggaan kayo at babalik ang pagmamahalang naudlot’

Bigla kung naalala agad ang sinabi ko kanina diko alam biglang bumilis ang tibok ng puso ko.

“M-Marcky?” wala sa sariling tanong ko.

“Hehehe kilala mo pala ako” sabi niya sabay kamot ulo “Hi, Im marcky and you are?”

“N-nathalie” sabi ko ata agad siyang niyakap.

“Hey miss masiyado naman ata akong gwapo para yakapin mo” pag bibiro niya kaya agad akong kumalas.

“Sorry Btw nice to meet you” i said tumalikod na ako nag lakad palayo.

Hindi muna ako umuwi dahil pupunta ako sa bahay nila Marcky gusto kong balikan ang alalala namin sa bahay niya.

Ngayon palang ako pupunta aa bahay nila simula nung namatay siya dina muli akong pumunta doon.

“Maam Nathalie pasok po kayo” kilala parin nila talaga ako.

“wala po dito si sir Harold maam maiwan kona po kayo”saad niya.

Kaya dahan dahan akong nag lakad punta sa kwarto niya.
Sa pag pihit ko ng pinto agad na tumulo ang mga luha ko.

Nandoon parin yung mga Picture namin sa mesa. Malaking picture namin. Halos lahat ng alaala ay bumalik.

“M-marcky”hagulhul ko dahil diko na mapigilang umiyak.

Kaya kinuha ko yung malaking picture namin at niyakap ito.
Pero parang may naramdaman akong parang envelop

Pag open ko ng envelop may nakasulat na pawang mga sulat kamay ,Sulat kamay ni Marck.

“Dear my love of my life here my official 10 bucket list before i left” Mahinang basa ko.

“First is to kiss you in your favorite place” pag basa ko pero dikona tinapos dahil naiiyak na talaga ako.

--------------------­­-----------
Nandito ako ngayon sa Harden ng school ganito ang routine ko araw araw.

|| MY ONESHOT STORY|| Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon