@School
Naging maayos naman kami ni Siwon kahit palagi siyang pokerface,kalat narin dito sa Campus na kami na.
Si Hannah naman halos pagsasabunutan ako dahil sa kilig,tss kung alam lang niya.
Nandito ako ngayon sa classroom,malapit narin nga ang lunch break namin kaya naman nang mag-ring ang bell ay dumiretso na ako sa Cafeteria .
Kasama ko parin si Hannah at naka-upo na kami sa table.
"Hoy Kira!Bakit parang na-biyernes santo yang mukha mo diyan?Nag-away ba kayo ni Siwon ha?" tanong niya
"Ha?Hindi.Wala lang ako sa mood.Gutom lang siguro to,kain na tayo." sabi ko
Ewan ko ba at wala ako sa katawang lupa ko ngayon.
Hindi ko matukoy kung tiyan ba o puson yung masakit saakin.
Kumain nalang kami ni Hannah.Maya-maya pa ay dumating ba si Siwon.Tumabi siya saakin at may hawak siyang libro,sigurado ako magbabasa lang ito.
"Hoy Siwon may problema ba kayo ni Kira?" tanong ni Hannah sakanya
"Ha?" nasabi nalang niya at nagtataka tapos tumingin saakin.
Kung itatanong niyo kung paano naging close yan,aba tanungin niyo si Siwon.
Sabi niya kasi,since girlfriend niya na 'daw' ako ay kaibigan niya na lahat ng kaibigan ko.
Oh diba?Sinapian ng magandang spirit eh.Palibhasa napaka bipolar.
"What's the problem?" tanong niya saakin.
"Wala naman." sabi ko.
Wala naman kasi talaga kaming magiging problema.
"Nag-away ba kayo?" tanong ulit ni Hannah.
"Hindi/No." sagot namin
"Okay." sabi nalang niya.
"CR muna ako." sabi ko at tumango naman sila.
Pagpasok ko ng CR ay dumiretso ako ng cubicle.
Then....
Oooopppsss!
Shemay naman!Sinasabi ko na nga ba eh.
S I W O N
It's been 30 minutes since nag-paalam mag-CR si Akira pero hindi parin siya bumabalik so I tried calling her.
After 3 rings sumagot narin siya.
(H-hello.)
"Kira,where are you?" tanong ko
(I'm still h-here...)
"Hey,what happened?30 minutes kanang nasa CR,tsaka bakit ganyan yung boses mo?"
(Ahm....Siwon ano kasi ehh..)
"What?"
(I need something) sabi niya
"Spill it already!"
BINABASA MO ANG
That Bipolar Prince of Mine
Fiksi Remaja"What did I ever do to you, for me to deserve this?!Wala naman diba?" tears dwelled in her eyes, desperate to hear his answer. "Wala kasi wala kang maalala!Tell me, do you even remember me?NO." he answered furiously. Can you stay with his side if th...