Chương 6: Biến cố

234 33 7
                                    

ProE ngồi trầm ngâm ở phòng khách, không nói không rằng, TV cũng không bật, chỉ ngồi đó nhìn vô hồn về phía xa nhớ lại về khung cảnh 3 năm trước

Khung cảnh lúc đó là ở trong một khu nhà hoang, trên tay Somber đang cầm một con dao kề sát vào cổ ProE vừa hét vừa lách người đi về phía cổng:

"Đừng lại gần đây nếu không thì đùng trách tại sao thằng nhóc này lại chết."

Những dòng kí ức cứ từ từ hiện về, nhưng mà nó cũng bị cắt đứt khi ADC lên gọi anh xuống ăn cơm:

"Làm cái giống gì ở trên này mà kêu nãy giờ không xuống vậy?"

Đột nhiên ProE đứng dậy ôm chầm lấy cậu, không hiểu sao khi thấy cậu thì cơn ác mộng đêm qua về cùng với những dòng kí ức.

Trong giấc mơ, anh thấy cậu bị một chiếc xe tông phải, máu me be bét, anh cố hết sức nhưng lại không thể di chuyển được cơ thể của mình, chỉ biết đứng đó mà gào thét tên cậu, nhưng cậu vẫn bất động nằm trên vũng máu trên đường. Rồi từ chiếc xe kia, Somber bước ra cùng với nụ cười đáng sợ như của những tên sát nhân máu lạnh mà anh hay thấy trên phim.

ProE lắc đầu nhè nhẹ để tạm thời quên đi việc đó:

"À, chỉ là nhớ lại một số chuyện cũ thôi ấy mà. Không phải em kêu anh xuống ăn cơm sao, đi thôi."

Rồi anh cầm tay cậu lôi xuống bếp.

Cả hai không hề hay biết là, cái ôm của ProE, cái nắm tay của ProE dành cho ADC, tất cả đều đã bị Somber thu vào trong tầm mắt. Cậu thì thầm:

'Không lâu đâu, sẽ không lâu nữa đâu.'

Rồi trở lại bàn cơm như lúc ADC vừa đi khỏi.

Bữa cơm trôi qua yên bình, lần này ProE ăn không ngượng miệng nữa vì đó là lần này do ADC nấu chứ không phải là Somber. Minh  chứng là ProE đã ăn tới chén thứ 4 rồi mà vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, anh vẫn liên tục gắp thức căn, vẫn liên tục xới cơm.

Thấy vậy nên ADC và Somber chỉ ăn một ít rồi rời bàn đi ra phòng khách. Trước khi rời đi, ADC có nói với ProE:

" Ăn xong nhớ rửa bát, không thì đừng trách lại tiếp tục ăn roi nhá."

ProE nghe xong thì gật đầu nhưng anh làm gì biết rửa bát đâu? Và ProE lại tiếp tục ăn trong sự sợ hãi.

Nhưng may sao hôm nay Gấu đã nhập anh nên anh hoàn thành công việc của ADC giao một cách xuất sắc. không còn dầu mỡ dính trên nồi, chén đĩa,  không làm vỡ cái bát nào. Anh mừng muốn chết đi sống lại.

Xong xuôi hết mọi thứ thì anh cũng đi ra ngoài xem "Deep Blue Sea"* cùng với mọi người. Thấy anh đi lên mà lúc nãy dưới bếp không nghe tiếng đổ vỡ nào thì cậu cũng yên tâm.

Xem được tầm 30 phút thì trước nhà có tiếng chuông cửa, ProE đứng lên, đưa mắt nhìn qua cái lỗ trên cửa thì thấy trước nhà là Gấu và Đạt đang đứng đó. Anh mở cửa, mời họ vào trong nhà.

vừa đóng của lại, Đạt đã thì thầm:

" Anh ta đâu?"

ProE nhìn về phía sofa, Đạt cũng nhìn theo thì thấy ADC đang ngồi cùng với Somber.

Bước về phía sofa, Đạt vẫn nở nụ cười thân thiện với Somber rồi giả bộ đi xuống bếp lấy cái gì đó. lục lọi ở dưới đó 1 lát thì Đạt gọi vọng lên:

"Ê Chiến ei, xuống tìm hộ cái ly coi, tao tìm nãy giờ mà không thấy này."

ADC toan đứng dậy thì Somber cản lại nói để anh rồi đi xuống bếp. Đạt lúc này đứng tựa vào bếp,hai tay khoanh trước ngực, thái độ thì nhìn cực kì lạnh lùng, kế bên thì Đạt đã tự rót cho mình 1 ly nước trái cây rồi. Làm sao mà cậu không biết chỗ để ly nhà ProE mà phải cần ADC giúp đỡ được, đây đâu phải lần đầu cậu đến đây. Vừa thấy Somber, mặt cậu lạnh lại, Đạt vào thẳng luôn vấn đề :

" Anh về đây làm gì?"

Somber làm ra vẻ mình vô hại, nhìn Đạt với ánh mắt "lương thiện" của mình:

"Chỉ là lâu quá không về đây, bây giờ chỉ ghé để thăm thôi mà."

không nói không rằng, Đạt nhào lại nắm lấy cổ áo của Somber kéo lên:

"Chuyện này không hề có chút gì liên quan đến bạn tôi. Chỉ cần anh đụng đến 1 sợi tóc của nó, tôi nhất định không để anh yên đâu."

Cậu buông cổ áo Somber ra, nốc 1 hơi hết sạch nước trái cây trong ly. Rửa sạch rồi để ly lại chỗ cũ, rồi cậu bá cổ Somber ra coi như chưa có chuyện gì.

Lúc đi ra thì ADC có thắc mắc:

"Hai người làm gì chỉ đi lấy ly thôi mà lâu vậy?"

Gấu và ProE thì thừa biết rồi nên không hỏi gì, Đạt cười toe toét rồi nói với cậu:

"Không có gì, chỉ là hỏi thăm một chút thôi, đúng không Ber?"

Somber cũng gật đầu cho câu minh họa của Đạt.

Rồi tất cả cùng nhau xem hết bộ phim còn dang dở. xem xong, ăn hết đống snack và uống hết nước ngọt của nhà ProE thì Đạt và Gấu cũng đi về nhà mình. (Chơi trò dì kì cục vl. Du diên là giỏi)

Nhưng đêm hôm đó, đột nhiên ADC cảm thấy dói bụng và muốn ăn một cái gì đó. Đang từ trên lầu đi xuống chuẩn bị nấu ăn thì ADC bị một lực đẩy làm cậu té lăn xuống cầu thang. Đầu đập mạnh vào tường khiến cậu bị chảy máu, lúc này ProE vừa đi chơi với LH về, thấy ADC nằm đó thì anh quăng hết mọi thứ đang cầm trên tay, nhào tới ôm lấy ADC rồi xốc cậu đi ra xe để đến bệnh viện. 

Somber nghe thấy tiếng la của ProE thì cũng lật đật chạy ra từ trong phòng, chạy xuống cầu thang, ngồi xuống giả bộ hỏi han:

" Thằng Chiến nó bị sao vậy?"

ProE lúc này chỉ có thể nói:

" Em ấy bị té cầu thang, anh ở nhà trông nhà, em đưa cậu ấy tới bệnh viện. Có lẽ tối nay em sẽ không về, anh ở nhà nhớ khóa cửa cẩn thận."

Nói xong anh ẵm cậu đi mất.

Somber đứng dậy, hai tay đưa vào túi quần cười nhếch mép:

" Tất cả...chỉ mới là bắt đầu thôi."

Sau đó Somber đi lại khóa cửa rồi trở lên lầu.

*: Deep Blue Sea (biển xanh sâu thẳm) là một bộ phim nói về một nhóm nghiên cứu về cá mập và làm đột biến chúng. Muốn coi để biết thêm thì vào trang phimmoi.net, tìm Deep Blue Sea để xem nhá.

_____End chap_____

(ProE×ADC) (Flash fanfiction) Just For Me?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ