Tác Giả : Đinh Mặc
Thể loại : trinh thám, tâm lý học tội phạm
Số chương : 139 chương
Tình Trạng : hoàn edit
Nếu "Hãy nhắm mắt khi anh đến" là một hình tròn vui vẻ thì "Ám Lân" chính là mảng u ám, hồi bút đau thương của Đinh Mặc. Bạc Cận Ngôn là chuyên gia tâm lý học tội phạm, cả cuộc đời của anh theo đuổi chính nghĩa, truy bắt tội phạm cấp cao, cho đến khi anh gặp Giản Dao. Người con gái mang đến ánh sáng, sáng hơn cả mặt trời khiến anh cảm thấy mỗi một giây phút trôi qua đều có ý nghĩa.
Bối cảnh của " Ám Lân 2" là sau khi Bạc Cận Ngôn và Giản Dao trở thành vợ chồng. Trong một chuyến du lịch tại thành phố cổ, bọn họ vô tình bắt gặp " vụ án mạng không đầu mối" bắt nguồn từ gia đình "tam thê bảy thiếp". Lần này đồng hành cùng gíao sư Bạc là chàng cảnh sát ưu tú Phương Thanh. Bọn họ cùng nhau lật tẩy chân tướng đằng sau biệt viện nhà họ Diêu. Hoá ra mọi tội lỗi đều xuất phát từ lòng tham, sự ích kỉ của những con người xấu xa, sự áp bức bóc lột phong kiến ngang nhiên xảy trong xã hội hiện đại công bằng không thể không khiến người khác ngậm ngùi. Sự thật được đưa ra ánh sáng chứa đựng vô vàn đau thương và chua xót.
Phương Thanh là cảnh sát có biểu hiện xuất sắc, tư duy nhạy bén, can đảm thận trọng, ý nghĩa kiên định, càng không phải là người bảo thủ không chịu thay đổi, thậm chí có thể phá bỏ quy tắc để đạt được mục tiêu. Nội tâm lương thiện, bề ngoài dẻo dai, sức lực kiên cường, chính những điều này đã khiến Bạc Cận Ngôn mang Phương Thanh về tổ chuyên án. Đối với một cảnh sát lấy công việc hàng đầu, thì khoảng cách giữa Phương Thanh và cô bạn bạn gái minh tinh Kim Hiểu Triết là chuyện khó tránh khỏi. Phương Thanh có lý tưởng cao đẹp càng có tình yêu mãnh liệt. Lý tưởng anh vẫn theo đuổi, tình yêu anh vẫn nắm bắt, một cách nào đó thôi thúc anh trở về Bắc Kinh vì người con gái ấy nơi đó, gia nhập tổ chuyên án của Bạc Cận Ngôn.
Tại Bắc Kinh, Bạc Cận Ngôn, Giản Dao, Phương Thanh và An Nham làm việc cùng nhau vô cùng ăn ý, bên cạnh đó cùng Phó Tử Ngộ càng thân thiết.
An Nham là một hacker chuyên nghiệp làm việc bên cạnh Bạc Cận Ngôn đã lâu. Khi đối mặt với ranh giới giữa sống và chết, trong nháy mặt An Nham nhận ra tình yêu đầu đời của mình - Cố Bàng Bàng. Bông hoa tình yêu đẹp đẽ còn chưa kịp chớm nở đã phải chia lìa, một lời hứa dường như là sợi dây duy nhất gắn kết hai tâm hồn trẻ.
Vụ án tiếp theo là một vụ hạ độc trong nhóm người cosplay. Nhờ vào sự thông minh, quyết đoán của Bạc Cận Ngôn, sự khéo léo, tỉ mỉ của Giản Dao, nhạy bén của Phương Thanh cùng nguồn thông tin chính xác của An Nham vụ án dần được hé lộ phô bày sự thật trần trụi của những con người trẻ tuổi mang theo trái tim cằn cỗi đen tối gớm ghiếc. Thì ra lòng người lại là một hố đen đáng sợ không ngờ. Rốt cuộc hung thủ lại đáng trách hay đáng thương hơn. Vụ án lột sạch sự vô cảm thối nát của xã hội, những con người đó cuối cùng vẫn phải trả giá cho những gì họ gây ra.
Đối với những độc giả đã đọc "Hãy nhắm mắt khi anh đến 1" chắc hẳn ai cũng biết đến câu chuyện của Phó Tử Ngộ. Phó Tử Ngộ là người bạn thân duy nhất của Bạc Cận Ngôn, anh có lý tưởng của riêng mình - cứu sống bệnh nhân. Bề ngoài Phó Tử Ngộ là người hoà đồng, vui vẻ nhưng sâu trong nội tâm anh có một vết thương đau âm ỉ từng ngày. Hàn Vũ Mông người con gái anh yêu, đã biến mất giữa biển trời ròng rã 8 năm. 8 năm trước, Hàn Vũ Mông trong một lần bị bắt cóc, cô chọn cách hi sinh bản thân cứu sống những con tin còn lại, một mình lênh đênh trên chiếc thuyền cùng tên sát nhân. Khi Phó Tử Ngộ đến đã quá muộn, chiếc thuyền chìm xuống biển sâu, chôn vùi người con gái anh yêu thương. Cô cứ thế biến mất sống chết không rõ, ngày Hàn Vũ Mông ra đi, Phó Tử Ngộ đã chết, chỉ còn lại thể xác, yên lặng bình tĩnh sống qua ngày, chờ một kì tích không có thật xuất hiện. 8 năm sau, Hàn Vũ Mông quay về mang theo một thân phận bí mật, là ác hay thiện? Những ẩn khuất không lời giải đáp, 8 năm đã trải qua những gì? Liệu cô có còn là Hàn Vũ Mông lương thiện. Đoạn tình cảm này đi về đâu? Bất hạnh vẫn không tha cho Phó Tử Ngộ, lần này cô gái anh yêu thật sự lìa xa nhân thế, còn anh cũng không thể tránh khỏi kết cục tàn nhẫn mà số phận an bài. Trời đất bao la liệu anh có thể cùng em đi đến thiên trường địa cửu...
Trong khi đó đằng sau những vụ án kinh thiên động địa là một cái bẫy được giăng sẵn hết sức tỉ mỉ từng chút đem bọn họ nuốt chửng. Hết thảy mọi thứ hoá đều ra có một bàn tay giật dây, lần này đối mặt là sinh li tử biệt là đau thương là chết chóc là chia lìa. Trong đêm tối, tại hang động lạnh lẽo, mỗi một bước chân của Bạc Cận Ngôn cứu sống Giản Dao là một phần ánh sáng trong đôi mắt anh bị mất đi. Vỏn vẹn một đêm Bạc Cận Ngôn chỉ còn lại " mản đen tối", Gian Dao cùng An Nham và Phương Thanh bị trọng thương, Phó Tử Ngộ ra đi vĩnh viễn, anh cũng mất đi ánh sáng trong đôi mắt kiên định vì chính nghĩa ấy.
Phải ánh sáng đã chiến thắng bóng tối nhưng cũng phải trả giá quá đắt để lại đau thương cảnh còn người mất, Bạc Cận Ngôn đã lựa chọn ra đi, anh lựa chọn con đường tìm kím sự thật mang theo bên mình thân xác chằng chịt vết thương.
"Nếu cuối cùng anh vẫn trở về. Vậy xin từ nay về sau hãy nhắm mắt lại trong đêm tối. Bởi vì anh đã đến rồi, hãy nhắm mắt lại."
1 năm sau, Bạc Cận Ngôn trở lại, trái tim đầy thương tích của anh đã được vá lành. Dù thiếu đi ánh sáng nhưng anh vẫn là Bạc Cận Ngôn truyền kì cao ngạo tài giỏi như xưa, vẫn theo đuổi niềm tin chân lý.
Giản Dao và Bạc Cận Ngôn gặp lại nhau trong vụ án con bươm bướm giết người. Tên sát thủ biến thái hoá trang tử thi thành con bươm bướm không khỏi làm người khác gợn tóc gáy. Khi mọi chuyện được làm sáng tỏ, hung thủ giết người vì tình bị bắt về quy án, đến lúc này cứ tưởng án mạng gây chấn động toàn tỉnh hạ màn thì sự thật bị chôn vùi nhiều năm về trước được hé lộ liên quan đến cái chết của Giản Dực - ba của Giản Dao. Hoá ra sát thủ hồ điệp nguỵ trang thành sát thủ hồ điệp, hung thủ thật sự vẫn còn ẩn náu trong bóng tối. Những nghi vấn, ẩn khuất đằng sau vụ án mạng năm ấy chứa đựng bao bi kịch. Đến cuối cùng, liệu có thể tha thứ được hay không?
Điều chờ đợi Bạc Cận Ngôn vẫn còn ở phía trước, thứ anh tìm kím bảo vệ vẫn chưa từng thay đổi. Thời gian không ngừng trôi qua, có lẽ sẽ có nguy hiểm, sẽ có tổn thương, thứ khiến chúng ta có thể tiếp tục là một trái tim kiên định. Điều ta không ngờ nhất chính là sự thật, những gian nan trắc trở trên vực tử liệu có khiến họ chùn bước? May mắn thay Định Mặc đã để lại một kết cục viên mãn cho mọi người, hay chăng Phó Tử Ngộ cũng đang hạnh phúc bên Hàn Vũ Mông ở thế giới bên kia.
"Ám Lân" mang đến cho người đọc một màng đau thương, bóng tối vẫn luôn song hành cùng ánh sáng, thậm chí còn chưa bao giờ công bằng. Ánh sáng ở nơi ta có thể thấy được nhưng bóng tối là nơi ánh sáng không thể chạm đến, cái bọn họ sỡ hữu là trái tim không dao động sáng hơn cả trăng soi trong màn đêm.
Nếu các bạn đang tìm một bộ truyện trinh thám, tâm lý học, vụ án khó nhằn cầu IQ cao thì đây là một lựa chọn rất tốt. Chúc moị người đọc truyện vui vẻ.
YOU ARE READING
Review "Hãy nhắm mắt khi anh đến 2 - Ám lân"
Random" Hãy nhắm mắt lại, bởi vì anh đã đến rồi"