ANGEL
" Tara na! I'm starving!"
Pagkatapos naming tumawid ng pitong dagat, umakyat ng sampung bundok at lumipad ng limang kilometro ay sawakas, nakarating narin kami sa school lounge.
Kanya- kanya kaming nagsiupo at kumain na parang walang bukas.
It WAS peaceful then. Pero kailangan talagang may epal eh.
"Haloooooo! I'm Richard Parkeeer! And i'm you're worst nightmare! Awooo!"
See? Tss. Yan pala si Jose Maria Castillo in all of his Indian accent glory.
"Nooo! You're not Richard Parker! I'm still finding Richard Parkerr!!" hirit naman ni Dame. Ugh
"...." pahabol pa ni Jules.
Haay, nauntog ata mga ulo nito habang pinagbubuntis ng nanay nila. Sila pala ang 3 idiots ng grupo namin. Why? Watch and observe them for a few seconds then you'll get your answer.
"Oh! Fish ang isda ko!" Pfft. Si Loumierre na naman oh.
"Buwhahaha!" kahit na seryoso ang mukha ni Raezyl ay tumatawa naman yan. Yes, himala.
"FOOD!" and here comes Lainielle.
These girls naman ay ang powerpuff ng grupo. Bakit na naman? Stop and stare. Actually, sila ang equivalent ng 3 idiots. Mas idiotic lang talaga yung tatlo.
"Haaaayy" Napa sigh nalang ako, ang tatanga ng mga kaibigan ko.
"Oi dear 'goddess' anong nangyari sayo?" napatingin ako kay JM dahil sa tanong niya. Nandyan na naman yang style niyang may panyo sa ulo, ano siya? Feeling albularyo?
"Haha, wala. May tanong lang ako Jester, may plano ka bang maging albularyo? O di kaya ikaw susunod sa yapak ni DJ, huh? Gangster."I stuck my tongue out.
"Adik!" aw batukan ka ba naman? Ano to? MMA?
" Angeeeel! Come heree~ lalala" Right, that's Matthew.
"Ano yun?" tanong ko sa overly hyper with floral background na kaibigan ko nang makaupo na ako.
"Gusto mo daw bang magpa bluetooth ng music? Andito si Riann oh"
"Ah yup!" kinuha ko nalang ang phone ni Riann at nag umpisang mag hanap ng astig na music.
Kaya, di ko na namalayan ang pagdating niya.
In all of his perfection.
" Hiiiiii sexy love!" napa 360 agad ang ulo ko nang marinig kong sabihin yun ni Loumierre, eh nag iisa lang naman ang taong tinatawag niyang ganun eh.
My one and only.
" Hello "
One word. Five letters. Simpleng pagbati lang.
And i'm already a dead man. Or woman.
Nakalimutan ko atang ipahayag sa buong mundo, kabarkada ko pala siya. Oh hindi ko yan ginayuma ah! Well.... I thought about it for some time pero nakakakonsensiya eh. Matagal na kaming magkaibigan, hindi nga lang magka- ibigan.
Alam niyo yung parating sinasabi ng mga babaeng bida sa mga libro? Yung 'time stopped, our surroundings faded into the background and the only one that I could see is him?' Sheet. Yan ang nangyayari ngayon eh. Ilang minuto ko pa nga lang siyang hindi nakita, ganito na agad effect niya.
Ngunit, napahinto bigla ako sa pag iisip ng future namin ng nakita ko ang babaeng nasa likod niya.
" Hi Julie " pagbati ko kay Julie Santos.
"Hi Angel " ngumiti naman siya at nagsimula na silang kumain ni JG. Magkatabi. Ouch.
JOKE!
Hahaha! Joke lang noh! As if masasaktan ako. Hindi ko naman gusto si JG! Sino bang nagsabi niyan ah? I- iinfect ko sa pagka pink ni Matthew!
Pshh.
Haaaaaaaaaaay.
BINABASA MO ANG
Love You, Joke lang.
Novela JuvenilThese days, uso na ang iba't ibang klase ng zone. Mapa chat-zone, kuya-zone, ate- zone, at ang napakasakit na friend zone. Ngunit, sa kabila ng napakaraming zone na ito, may hindi papala nadidiskubreng zone. It started as a Joke . And it was suppos...