Princess And Who.
by : janaongsee.
______________________________________________________________________________
Kathryn's POV :
Jusko! First time lang magsigawan ang mga bestfriends kong sila Julia, Yen at Kiray dahil sa Chicser at Daniel Padilla na 'yun? Sino ba sila? Sabi nila ang popogi daw. Seriously? Nakita ko naman sila na, Pero. Di ko sila type, Hehehe. Sorry Chicsers & Daniel Padilla. pero, nung GT ng chicser. Sobra sa titig si Ranz Kyle sakin, si Ranz Kyle ba yun? Yung chinito-gwapito ng Mandaluyong? At yung? Member ng Chicser at ikinababaliwan nila?! Kasi, kasama ako sa Ranzsters pati sa Team Daniel, di naman hectic yung schedules. Hinatak lang ako nila Julia sa Team Daniel at Ranzsters dahil andoon din sila.
Nung GT ng Chicser sa Southmall. sobra sya sa titig? Nakakamatay daw sabi nila? Pero, naisip kong titigan sya. Di naman pogi?
Nung kay Daniel Padilla naman, yung album signing nya sa MOA. di naman rin sya pogi, What's happening to me?
San kaya ako nagmana, wala man lang akong nagiging crush? HAHA. :)
"Sis! Gising naman oh!" Sabi sakin ni Julia.
"AAAH? Sis! ano ba yan!" Hinahawakan nya yung mukha ko para magising, yan tuloy hinawakan ko kamay nya.
"Sino iniisip mo sis? woah, don't tell me inlove kana!" Sabi ni Yen.
"Oo nga sis! woah! INLAB. Di ko ma-reach yun ha!" sabi ni Kiray.
Ano bang pumasok sa mga utak nila? Alam naman nilang wala akong gusto kung kaynino man? HAY.
Ang ideal man ko talaga : Dancer & Singer. Eh mukhang si Ranz & Daniel to? SRSLY?
"Ah! wala mga sis, Sila Ranz & Daniel lang!" sabi ko.
"Ayt sis! ANO YAN? Inlove ka na sakanila?" Sabi ni Yen, Julia & Kiray. sabay pa silang tatlo! Eh nasa canteen pa naman kami! Lakas ng boses!
"Jusko! mga LOKA! Hindi!"
"mga loka daw? ahhaha!"
Biglang may nagtext sakin, yung founder ng Ranzsters, Pati narin yung founder ng Team Daniel.
From : Ranzsters
Hoy! be! Kath! Si Ranz daw sa school nyo mag aaral! sa Santiago University!
From : Team Daniel
Bebe Kath! si Daniel daw sa school nyo magaaral! :)
Nanlaki bigla yung mata ko ng malaman ko, sabay inom pa naman ako nun ng Smoothie? tapos biglang ganun lang yun? aaah jusko! (_ _)
"Juls, Yen, Kirs. dito daw magaaral sila Ranz & DJ!" Sabay sigaw ko sakanila.
Yay! Ayan nanaman sila, tag talon! Akala mo walang bukas! Jusko! ansakit na ng ulo ko.
"Chill lang naman oh?! maybukaspaaa! Masakit na ulo ko!" pagkasabi ko nun biglang dating ni Ranz sa canteen.
Tag-tili sila. Tumayo ako at umalis, Bigla nalang ako napadapa sa sobrang sakit ng ulo ko.
Biglang takbo ni Ranz nung pagkahimatay ko, binuhat nya pa ko.
After nun. Halos. sigaw naman sila Julia sa takot, baka daw anong manyare sakin,
So. Inexcuse muna ako nila Julia, habang buhat parin Ako ni Ranz. uhm. awkward. (_ _) Tapos nun, nagusap sila na dalahin muna ako sa bahay nila Ranz. srsly?
Pagkatapos nang usap nila, papunta na sana kame ng kotse, pero biglang eksena ni Daniel. wow ha? Princess And I ang peg? Naloka ako!
"Ranz! akin na muna si Kath!" sabi ni Daniel. he recognized me afterall.
"Oy pare, kilala mo ba to?" Tanong ni Ranz kay Daniel.
"Oo pare! close kami nyan ni Kath!"
biglang dumilat ang mga mata ko, parang nawawala ako. Parang hindi ko sila kilala. Tinitigan ko si Ranz, akala ko kasi kung sino sya!
Nakita ko, Pinagaagawan ako ni Ranz & DJ. Tinginan ang tao sa Santiago University, yung mukhang hinihiling nila na Sana ako nalang sila?
"Haba ng hair ni Sis!" sabay sabay na sabi ng mga kaibigan ko, Sino pa? Edi sila Julia, Yen & Kiray.
Eh, naalala ko? Naka'y Ranz Parin ako! WOW! Princess And I nga talaga to no? Haha. Mikay ang peg ko.
Pero, sa Princess And I. Di natin alam kung sino ang endgame para kay Mikay. Well, feeler ako. sino kaya ma-e'end game ko dito?
Biglang tingin saken ni Ranz. Binaba nya ko.
Tapos, tili yung mga tiga santiago university. Eh!
Biglang umextra sila Julia, Tinulak ako kay Daniel. Bigla naman akong napahug kay Daniel.
AAAH! Awkward. (_ _)
Ako lang ba talaga yung mahaba yung hair dito sa University? HAHAHA! I hope not.
__________________________________________________________________________
RANZ' POV :
Ang ganda naman ni Kathryn, well. Fan naman sya ng Chicser. ba't hindi sya yung napili ko sa Boyfriend kong vid? Eto kasi sila Cav eh! Tai talaga tong sila Cav. HAAAY!
Kasama ko ang chicser ngayon, Jusko. Ang happy happy nila. Hyper masyado. I don't really get it? Chicser vs. Parking 5? Chaka Ranz Kyle vs. Daniel? para kainino? Kay Kathryn? Eh di naman artista yun ah? Kasama lang sya sa mga teams. :)
Well. ano kaya twitter ni Kath?
search!
@bernardokath.
Ah eto pala. ma follow nga.
Nung pagkafollow ko, May smile nanaman ako. Di naman ako ganito dati?
"Hoy pareee! Na-iinlove kana ha!" sabi ni Ully.
"Sino yan Pare? wooo!" sabi ni Biboy.
Mga mokong talaga!
Inagaw nila bigla yung iPad ko sakin, Anak ng! Eh finullscreen ko yung DP ni Kath. Ang ganda nya dun ah!
Napanga-nga sila sa Ganda ni Kathryn. WAH!
"Grabe! Ang ganda nito!" sabi ni Owy at Oliver.
"Pano na si Alyssa nyan pre?" sabi saken ni Ully & Biboy.
Jusko, yun? Si Alyssa Dela Cruz? Di ko na sya babalikan simula nung niloko nya ko/
__________________________________________________________________________
DANIEL'S POV :
Andito ako sa Princess And I taping, Ah. parang ayoko maging End-Game ni Julia Barretto, pero dami kasing JulNiel Fans eh. Well, nahanap ko na yung Prinsesa ko eh. Sya si Kathryn Bernardo, Simpleng student ng Santiago University,
Teka? Mukhang? Princess And I din ang peg namin eh! May Jao! si Ranz! Jusko? Yun! Ipapagcompare nyo saken? Ewan. sino nga ba mananalo? Naka-depend sainyo yun guys.
si Enrique. ayun, iyak parin dahil iniwan sya ng Girlfriend nyang si Coleen Garcia. si Khalil? Yun, tinatago parin nya yung feelings nya kay Julia. ayaw nya pa aminin, ang mga tao naman talaga ngayon?
Eh ako? Walang magawa? Naghihintay pa sa scene ko. Well, twitter muna.
Tweet : @imdanielpadilla : Hey, i've found my princess. ;) I love her so much!
Magrereact nanaman sila na si Julia to.
Bigla kong finallow si Kath dahil nakita ko ang isang retweet ni JanaOngsee kay bernardokath, Napa-smile ako.
Ang ganda talaga nya, walang tatalo sakanya.
Di Katulad ni Zharm, bitter. Ugh!
BINABASA MO ANG
Princess And Who? (KathNiel & Ranz Kyle Fanfic)
Teen FictionMeet Kathryn Bernardo, isang student sa Santiago University. Isa ring campus princess at isang Fan ng Chicser at Ni Daniel Padilla. pero, Gusto sya ni Ranz at Daniel? Sino kaya ang makakatuluyan nya? Team Ranz or Team Daniel? Princess and Who?