Chapter Twenty- I'm sorry.
...
Zach POV
Napahilamos na ako ng ilang beses sa mukha habang naka upo pa sa kama ko, friday ngayon at himalang walang school. Kanina pang tumutunog ang cellphone ko.
It was her.. Nicole.
Bumuntong-hininga muna ako at sinagot ang tawag nya.
[ Good morning!!!] masigla at malambing sabi nya sa kabilang linya.
[ G-Good morning.] bati ko rin.
[ Kumain kana ba baby ng almusal? ] malambing nyang tanong na kinatahimik ko. I can't.. I can't hurt her..
[ Hello? Baby?]
[ A-ah S-sorry ahmm di pa eh]
[ Ala! 9:30 na ng umaga ahhh! Kain kana po. ]
[ Oo kakain na ako, ikaw rin. ]
[ Tapos na po, nag exercise na po ako. Oh sige bye na baby, I love you po. ] sabi nya at humagikgik.
[ I love you and I'm sorry... ] sabi ko.
[ Ano ka ba! Naintindihan ko naman kung bakit di mo nasagot agad tawag ko, ako nga ang dapat mag sorry kasi baka na disturbo kita sa pagtulog mo eh.. ]
[ Sorry talaga, Bye. ] sabi ko at ini-hang kasi di ko na kinaya.
Agad kong nahawakan ang wine glass na nasa may mini table at inihagis ito sabay sabunot sa buhok ko.
This is frustrating!
Ngayon na kasi ako makikipag break kay Nicole kahit ayaw ko. Argghh!!
" Iho ano ba ang nangyari?! " nag aalalang sabi ni Nanay Faye na ngayon ay humahangos pa.
" Wala po Nanay.. " cold kung usal at pumasok sa banyo.
Narining ko namang may pumasok na mga katulong at lininis ito.
Naghuhad ako at binuksan ang shower..
Sinalubong ko ang tubig na tumutulo ngayon sa mukha ko hanggang napasuntok na lang ako sa pader.( FAST FORWARD)
Nandito na ako sa loob ng kotse, susunduin ko si Nicole. May date kasi kami.. Well last date.
Pagkarating ko sa bahay nila sinalubong ako ng mommy at daddy nya. Nag beso ako kay tita at tinap lang ni tito yung balikat ko hanggang marinig kong may tumatawag sa pangalan ko.
Nasa hagdan ngayon si Nicole na nakasuot ng Red off-shoulder na dress na above the knee naka suot naman sya ng 3 inches na red sadals.
Nakangiti lang sya, ngumiti naman ako pero pilit lang. Napaka walang hiya ko na ang isang anghel ay sasaktan ko lang.
" Hi baby! " bati nya at humalik sa pisngi at yumakap.
Nag 'ehem' naman yung mga magulang nya.
" Si mama at papa ang KJ ahaha. " sabi nya at humagikgik kaya naman.
" Eh baka kasi anak maubos si Drake sa kakasingot mo. " sabi ng mommy nya na sinang-ayunan ng daddy nya.
Namula naman sya at nag pout.
" Si mama naman! "
Napapangiti naman ako ng mapait..
BINABASA MO ANG
Secretly Married to Protect Him
Romance" Every sunset is a proof that everything has an ending. " Isang babaeng nagpanggap na nerd at dapat magpagkasal sa isang lalaki para magtagumpay sa kanyang mission na protektahan ang isang tao. Sya si Fritzy Selene Selvester o mas kilala sa tawag...