Joke 4 : Sexy Love

208 4 2
                                    

JEROME GEORGE

Napangiti nalang ako habang pinagmamasdan ang mga isip bata kong mga kaibigan.

Paano nga ba ako napabilang sa kanila?

Haay.

"Psst! Oi Sexy love. May sasabihin ako sa'yo" andito na naman si Loumierre. Mukhang alam ko na anong sasabihin ng babaeng 'to.

Bakit ba sexy love nalang parati? Alam kong sexy ako , di joke lang, pero di ko naman kamukha yung gangster na kinababaliwan ng mga babae ah. Di ko na talaga alam anong pumapasok sa kukote ng babaeng ito.

" Oh ano yun?" tinanong ko nalang siya kahit alam ko kung ano na ang sasabihin niya.

" Ayeeee, tignan mo si Angel oh. Diba? Nakaka inlove?" pakilig na pagkasabi niya.

" Sure ka ba sa sinasabi mo Lou? Saan diyan? Ako lang ata ang di nakakakita eh" pabulong na sabi ko naman sa kanya habang nakatingin kay Angel na nikikipag-usap kay Raezyl.

" Baliw! Ang baaad moo. Blee" at ganun-ganun lang ay umalis na siya papuntang Japan. Ay di, kinaladkad lang pala ni Lainielle papuntang canteen.

" Tara na Lou. Wag mo nga gambalain si JG, nag coconcentre pa yan sa pag titig kay Angel eh. Haha. Bili nalang tayo twin popsies." pag- anyaya ni Laine sa kanya.

"Yaaay! ok. Basta JG, I shall return!! " may nalaman pang salute. tsk tsk. Malala na.

" Sama ako guys" pahabol naman ni Riann.

"Ako din!" at ni Matthew. pfft. Twin popsies talaga oh.

"BUWAHAHAHAAH"

Nabalin ang atensiyon ko sa babaeng parang baliw tumawa, si Angel.

Ano naman kaya pinaggagawa niya?

Oh, wag niyo akong awayin ah. Hindi naman sa di maganda si Angel, basta it's complicated.Sila kasi eh, parati nalang kaming nililink sa isa't - isa ,kaya parang joke nalang ang lahat.

Joke lang nga ba?

MATTHEW

*sa canteen*

" Uuuy guys, you know? I think na hindi na bagay kay JG ang sexy love." biglaang sabi ko sa kanila habang kumakain kami ng twin popsies. How ironic.

" Oo nga noh, may kumuha na nun eh, oras na ata para palitan ang tawag natin sa kanya" sabi naman ni Laine.

Napahinto kami sa pagkain at nagmuni- muni.

" How 'bout love?"

"Darling?"

"Heart throb?"

"Naaa... too mainstream" pag- angal ni Riann.

" Ok fine, next"

"Hufflepuff?"

"Griffindor?"

" Slytherin?"

"Raven Claw?"

" Ano toh? Harry Potter? Changeee!" hirit ko naman.

" Scourge?"

"Sentinel?"

" Dota lang ang peg teh?" sabi ni Laine

" Macho man?"

"James Bond?"

" Chinito?"

" Yes, but no." Riann.

" Aroz Caldo?"

"Adobo?"

" Kwek-kwek?"

"Pinakbet?"

Napatingin kaming lahat kay Lou pagkasabi niya nun.

" Seriously Loumierre? Seriously? Like that is soo not cute at all" pag- angal ko sa kanya.

" What? Can't help it. I'm hungry" and so she says.

" Ok guys, stop. Gugutumin lang natin ang ating sarili this way. I need something cute and unique. Pwede rin pink. MUWAHHAHAH" huehue. I love adorable things eh.

tick

tock

tick

tock

" AAH!" sabay kaming napa isip.

" I think we already know what it is" seryosong pagkasabi ng kambal ko.

"Pffft hahaah, yup" pagsang-ayon naming lahat.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 13, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love You, Joke lang.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon