Tập 2 - Chương 85: Càn Khôn chỉ pháp
Kim đài cùng Vô Nhai Tử trò chuyện rất là tận hứng, chỉ chờ đến Lý Thương Hải lại đây gọi bọn họ đi dùng cơm mới phát hiện lúc cứ thế buổi trưa. Vô Nhai Tử vào xem xem đinh một, vẫn như cũ một bộ ngủ say dáng dấp sau mới cùng kim đài đi Thiếu Lâm Tự căng tin dùng cơm. Mà Lý Thương Hải thì thay thế Vô Nhai Tử tại ngoài phòng trông coi, cũng không phải là bọn hắn không tin người của Thiếu Lâm tự hoặc là sợ sệt có người có thể trong Thiếu Lâm Tự ám sát, mà là làm bị đinh một chính trị viên đại bọn họ, đây bất quá là biện pháp nội tâm một loại quan tâm.
Vô Nhai Tử cùng kim đài đã ăn xong liền trở về, dọc theo đường đi vẫn là vừa đi vừa nói chuyện, dáng dấp kia phảng phất là tương giao mấy chục năm sinh tử chi giao bình thường. Gọi qua Lý Thương Hải, để cho đi cùng Lý Thu Thủy hảo hảo tập Vũ hậu, ở phía sau người mặt quỷ dưới Vô Nhai Tử bất đắc dĩ lắc đầu không ngớt.
Hai người an vị tại ngoài phòng hiểu rõ bên cạnh cái bàn đá bắt đầu tán gẫu lên, nói đến hưng khởi còn có thể đứng lên khoa tay hai lần, rồi lại không nhất định là võ công chiêu thức, có lúc nhiều lần sách Pháp tự thể, lại là còn có thể bỗng dưng hội họa. Sách này vẽ một đạo trên thực tế cùng võ học một đạo cũng không hề cái gì quá lớn sai biệt, đồng dạng là có thể ảnh hưởng lòng người đến lúc sau của mình tính cách ảnh hưởng thư họa. Vừa vặn cũng là một loại đạo phạm trù, kim đài sư thừa Hồng Vân, cũng là trải qua rất rộng.
Kim đài thư họa thiên hướng một loại phiêu dật, phảng phất bầu trời đám mây bình thường khiến người ta không tự kìm hãm được sẽ từ giữa những hàng chữ thưởng thức xuất này theo Phong Bạch như mây phiêu dật hào hiệp, lại mơ hồ sẽ từ này họa trung nhìn ra này một tia chấp nhất, một phần ngóng trông.
Mà Vô Nhai Tử thư họa lại là tiêu sái rất nhiều, Long Phi Phượng Vũ y hệt kiểu chữ khiến người ta cảm thấy loại kia tiêu sái tuyệt luân, tiện tay mà đến tranh sơn thuỷ bên trong vừa có không tranh với đời, tiêu diêu tự tại vẻ đẹp nguyện vọng.
Hai người tại ngoài phòng một bên tán gẫu một bên luận bàn, trong phòng đinh một lúc này lại là tại tinh thần của mình bên trong thế giới tìm hiểu một môn Bạch Vân lưu lại võ học, tên là: Càn Khôn chỉ pháp.
Bạch Vân sớm tại để đinh chìm xuống ngủ tiến vào thế giới của hắn bên trong thời điểm cũng đã dùng thủ đoạn đặc thù đem chính mình một ít võ công cùng kinh nghiệm truyền thụ cho đinh một. Đinh một cũng là vận khí ngoài thành Đại Lý gặp may đúng dịp bởi vì đốn ngộ mà tiếp nhận rồi Bạch Vân truyền thừa.
Mặc dù cũng không có được toàn bộ truyền thừa, nhưng vẻn vẹn như thế cũng là để đinh một loại người khác được lợi không cạn. Mà hắn vì cứu trị kim đài, hao tổn nội lực thi triển Nhất Dương chỉ, vừa vặn bởi vậy từ trước đó đốn ngộ chỗ tốt bên trong đã lấy được Bạch Vân một môn chỉ pháp tán đồng. Tại thời khắc sống còn, hắn liền là dùng loại này chỉ pháp bên trong một chiêu, đã kích thích kim đài thân thể cơ năng khiến hắn có thể so với trước đó dự đoán còn phải nhanh hơn tốt lên.
Này chỉ pháp chính là Càn Khôn chỉ pháp bên trong một thức, xuân về. Này Càn Khôn chỉ pháp tổng cộng có tam thức, chia ra làm Đoạn Không, vạn mũi tên cùng xuân về. Trong đó Đoạn Không quyết chính là tương tự Lục Mạch thần kiếm một loại chỉ pháp, công kích mạnh mẽ bắn trình xa nhất; mà vạn mũi tên quyết lực công kích thì hơi kém một chút, thế nhưng nó nhưng lại như là cùng tên của nó bình thường là đại sát thương tính chỉ pháp; mà cuối cùng xuân về quyết tự nhiên là cứu người chỉ pháp, bất quá đinh một lại biết lúc này xuân nhìn như đơn giản trên thực tế lại là ba loại chỉ pháp bên trong khó nhất nắm giữ một loại.