UYY CRUSH KA DAW NG CRUSH MO (Short Story)
[A/N:Hi po sa inyo matagal-tagal na din po ako sa mundo ng wattpad pero ngayon ko lang naisipang gumawa ng story sana po suportahan niyo..Sorry po kung may mga error o typos hindi pa kasi ako sanay....Sige yun lang po maraming salamat! ^_^ ]
------------------------------------------
"Uyyyy Darme may gusto pala si Harvey sayo!Akalain mo'yon?"sabi ng isang kaklase ko.
Hi im Darme Jim Hernandez 15 year old 4th year high school so graduating na.
Nginitian ko lang siya hindi ko siya sinagot pano ba naman yung tinutukoy niyang tao nasa ikalawang column lang niya ako nasa last column.
Bali yung taong tinutukoy niya na si Harvey e nasa second column sa unahan tapos yung mga kaibigan naman ni Harvey nasa third column tapos itong kausap ko nasa 4th column so kami yung last mga kaibigan ko.Third year palang mga kaibigan ko na sila so matagal-tagal narin.
"Uyy kinilig kano?"bulong sakin ni Hannah isa sa mga kaibigan ko.
"Tsk tahimik ka nga!" Yun tumahimik naman siya.
Wew buti nalang alam ba nila na kanina pa ako nagpipigil ng kilig dito kanina pa kasi nila ako inaasar kada pasok ko ng room kada malapit siya sakin basta parang kahit saang anggulo inaasar nila ako kay Harvey.
Nung nag english time na pina-report lang kami bwiset grabe yung kaba ko kasi yung teacher namin sa english may pagka-terror buti nalang hindi niya ako tinadtad sa tanong.
"Uy Darme kung nakita mo lang yung mata ni Harvey kanina!kiligmuch alam mo ba sayo lang siya nakatingin kahit yung kagroup mo pa yung nagsasalita grabe lang parang naka glue mata niya sayo.Kaya lang parang nadissapoint siya."sabi ni Jean sakin
"Huh?bakit naman?"tanong ko
"Kasi naman hindi mo man lang siya tinignan kahit isang sulyap man lang kaya yan tignan mo tulog mukhang wala sa mood."- Jean
Hindi ko nalang siya pinansin pero tumingin ako sa kanya.Oo nga tulog nga pero hindi ko masasabi na wala siya sa mood kasi naman naka yuko kaya siya.
"MGA CLASSMATE HINDI PAPASOK YUNG TEACHER NATIN SA MATH"sigaw ng classmate ko na lalaki.
Nagtambay lang kami sa room walang ginagawa yung mga classmates ko busy sa pagsasalita about sa buhay nila.
"Uyy Darme"bwiset naman na uyy yan kanina payan ha bakit ba uyy yung una sa name ko pag tinatawag nila ako.
Tumingin ako sa tumawag sakin.Yung kaibigan pala ni Harvey.Ano kaya kailangan nito?
"Bakit?"
"Ahm para sayo mabait ba si Harvey?"sh*t lungs bat niya natanong yun lahat ng kaklaae ko nakatingin sakin pero siya nakatabon ang ulo niya nang panyo tapos dun siya sa sahig umupo pero nakatingin din sakin mukhang hinihintay niya din yung sagot ko.Wah ano sasabihin ko mukang lahat ng kaklaseko nakatingin sakin.
"Ahm ano ahm oo!" Nagsiinagy yung mga kaklase ko tapos yung mga kaibigan ni Harvey pinagtutulungan siya ewan ko bakit nila pinagtutulungan si Harvey pero bago siya pinagtulungan ng barkada niya eh nakita ko siyang ngumiti.Ewan hindi naman ako naniniwala na crush niya din ako eh pero sa mga kinikilos niya parang unti nalang maniniwala na ako.
Pano ba naman pagtinutukso kami ng mga classmates namin siya yung namumula ako chill lang parang walang paki-alam pero deep inside grabe mamamatay na ako sa kilig.OO TAMA kayo gusto ko siya pero hindi naman niya ako napapansin eh classmate kami first year hanggang ngayon.Oh diba parang destiny talaga sa dami ba namang section ang nasa school nato 12 section lahat ng level mapa first year, second, third,at fourth year hindi talaga kami pinaghiwalay.