Chapter 5

7 0 0
                                    

Chapter 5

Fiery Beat

Sharlene's POV

"Class in Monday,we will having the Prelim exam.So don't be absent."saktong pagsabi ni sir nang 'don't be absent' na word ay tumingin kaagad siya saakin at tinitigan ako sa mata.

At bumagsak ang napakalakas na ulan.SHIT!hindi ko dala ang car ko dahil naiwan ko ito nang uma-tend ako nang party tapos hindi ko na nauwi pa ito sa bahay.

At hinatid ako ni Kuya Luhan yung driver ko kanina papunta sa school.

Pinaparinggan kaya ako ni sir?

Well isang linggo rin kasi akong absent dahil ayokong makita si sir.dahil nga kasi sa nakita ko.

"Class dismiss"sabi ni sir at lahat nang ka block-mates ko ay nag si uwian na.absent naman ngayon yung loka-loka kong friend na si Aliyah.

"Ms.Rou?"pagtawag saakin ni sir nang kaming dalawa nalang ang nandito sa room.

Shet!dapat pala sa labas nang room nalang ako nag ayos nang bag ko.

"B-bakit po?"waaah!eto nanaman ako at nauutal.tinignan ko si sir at seryoso syang nakatingin saakin.

Sinenyasan ako ni sir na humakbang papalapit sakanya kaya sumunod naman ako.

"Why are you absent in five days na sunod sunod?"shemay
Feeling ko nasa hot seat ako ngayon.napatingin ako kay sir at pilit na linalabanan ang titig niya.

"Uhh-ehh,Trip ko lang?"kumunot naman ang noo ni sir.HUHUHU.kung pwede ko lang sabihin na nahuli ko sya na nakipaghalikan eh!

"I am not convinced,and what did you say?trip ko lang?"kunot noo paring tanong ni sir saakin waahh!

"Uhh-ehh"sige Aichelle isip kalang palusot!kailangan mong maalis sa hotseat nato!ay hotstand pala!nakatayo ako eh.

"Sir uuwi na po dahil malakas na ang ulan baka ma stranded pa ako"palusot ko at kinuha ang bag ko at lumabas.

Naiwan naman si sir doon sa room nang mag-isa.feeww!buti nalang talaga!at dahil kailangan ko nang umuwi dahil gusto ko nang humiga sa kama ko.

Uuwi na ako.at kukuhanin ko sana ang payong ko nang hindi ko ito nakapa sa bag ko.HALA!hindi ko pala ito nalagay sa bag ko kagabi!

Mukhang kailangan ko nang salubungin ang lakas na hangin at ulan na ito para lang sa mahimbing na tulog.

Eto na!

At eto na nga tumatakbo na ako palabas nang campus kahit sobrang lakas nang ulan.Tinignan pa ako nang guard at akmang magsasalita ngunit naka-takbo na ako nang mabilis.

Unti unting nagiging grey ang lahat,dahil siguro sa lakas nang hangin at ulan.

Napatigil ako sa pag-takbo nang hindi na ako nauulanan pa.tumingala ako at nakita kong may payong na nakatapat saakin.

Lumingon ako sa likod ngunit naka tingala pa rin at nakita ko si sir!?n-nakita ko si sir na nakatitig saakin nang diretso sa mata.

*LuUnnNnnOoooKk*

"Bakit ka nag papa-ulan Aichelle?"O_O,t-tinawag ako ni sir sa second name ko?

"Uhh-ehh,k-kailangan ko na po kasing umuwi."sabi ko.

"Sige hahatid na kita"pag-
Pipristinta ni sir saakin.
whaat!?so it means makakapunta nanaman siya sa baha namin-

"Tara na,tingnan mo basang-basa ka na.Baka magkasakit ka niyan."wow may carring side din pala si sir^_^

At ngayon ay papunta na kami sa parking lot nang school dahil nadala pala ni sir ang car niya.

Binuksan ni sir ang passenger seat door at pinasakay ako,nang nakasakay na ako pumasok na rin siya.

Akmang ilalagay ko na sana nang hawakan ni sir ang kamay ko at ialis.

*tugdugtugdugtugdugtugdugtugdugtugdugtugdugtugdugtugdug*

Atsaka siya ang naglagay saakin nang seatbelt.naamoy ko naman yung pabango niya na kikiligin ka maamoy mo palang.

Nang nilalagay na niya ang seatbelt saakin ay may parang kuryente na bumalot saaking katawan0_0.

Hindi pa rin ako nagsasalita ganon din si sir.at tahimik lang siyang nag di-drive.

Siguro para gumaan ang atmosphere dito ay binuksan ni sir ang radio nya at saktong lumabas ang kanta ni Demi na stone cold..

Hindi ko napigilan ang sarili kong kumanta.nakikita ko naman sa peripheral view ko si sir na naka ngisi at namumula.

Kiber lang,dahil hanggang ngayon ay kumakanta parin ako.

"What a nice voice."natahimik ako sa pagkanta nang nagsalita si sir.

*tugdugtugdugtugdug*




Nandito na ako sa kwarto ko ngayon at kakatapos ko lang maligo.Tinawag ko si kuya Luhan dahil may iuutos ako dito.

Sakto bumukas na ang pinto sa aking pinto at iniluwal nito ang driver ko.si kuya Luhan.

"Bakit po ma'am?"tanong saakin ni kuya Luhan.

"Kuya,pwede po ba pakuha nang car ko doon sa pinag-party-han namin kagabi?"tanong ko tumango naman si kuya luhan.at may inabot akong 10k dito.

Nagulat pa si kuya pero tinanggap niya rin ito.

"Pa gas-an niyo po iyon nang 5k.at pinapayagan ko po kayong igala ang mga anak ninyo gamit ang car ko.at yung 5k na sobra ay pangkain niyo sakanila."

Nakangiti kong sabi.pati si kuya ay ngumiti at lumuhod saakin.

"Naku!maraming salamat po ma'am sharlene.hulog po kayo nang diyos!"sinenyasan ko naman si kuya na tumayo dahil nakakahiya at nakakailang.

Actually may lima akong kotse.Hindi ko lang ginagamit dahil walang gas.
Diba walang mga kwenta.

Napabalikwas naman ako nang marinig ko ang cellphone kong tumunog may nag chat.

Pagtingin ko si Sir Gonzales.b-bakit kaya niya ako ini-chat.

Easy lang Aichelle.Walang meaning yang ini-chat sayo ni sir.inhale..exhale..

Waaahhh!eto naaa.

   All classes in quezon city are suspended tomorrow
October 30,2019.All kinds of student.Kinder.Elementa-
ry.Highschool and collages.

Putsspa!yun lang pala huhuhu..nag expect pa naman ako na.'Sharlene are you ok?'haayysss..

Matutulog nalang ako.

Eto na 3..2..1

Biglang pumasok sa isipan ko ang pag lagay saakin ng
Seatbelt ni sir kanina.

At sa huling pagkakataon bago ako matulog biglang lukamas ang tibok nang aking puso.

*TugdugTugDugTugDugTugDug*

*zzzZzzzzZzzzZzz*

___________________________

TugDugTugDugTugDug

Wahahaha!na fa-fall na kaya si Sharlene kay Sir Matt?

Abangan nyu achuchuchu..

Fanfact!:

I Love Singing^_^

♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●

Hanggang dyan na muna nakakangalay mag salit-salitan ng pindot ih!;>

Muawwwhh!

Peace yow!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 02, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Man Of My DreamsWhere stories live. Discover now