Chương nhất - quy

71 1 0
                                    

Trọng hồi quỷ cốc

Tháng cuối hạ thời tiết, côn trùng kêu vang với dã. Đêm lạnh như nước, phủ kín không đình, trong đình duy bóng cây nhẹ lay động, khó khăn lắm ánh hạ xuống một bộ bạch y phía trên. Kia bạch y người đứng trước với ở giai trước, ngẩng đầu xa mục, dao đối thiên tâm một loan minh nguyệt. Không bao lâu, hắn ngồi ở giai thượng, cúi đầu đi hủy đi một vò rượu phong bố, đãi kia đàn khẩu mở ra, một cổ thuần hậu rượu hương liền bốn phía mở ra. Cử đàn uống thả cửa, cam liệt rượu chạy gấp nhập hầu, một đoàn ấm áp nhất thời ở trong bụng hóa khai. Một uống từ bỏ, người nọ rũ mắt, từ từ nhìn mấy dục thấy đáy vò rượu, con ngươi trừ bỏ nhè nhẹ từng đợt từng đợt men say, lại vẫn ánh vài phần nói không rõ nhu tình. Kêu người khác nhìn lại, định cảm thấy người này là cái thích rượu như mạng, bằng không lại như thế nào đối với một cái vò rượu ngưng thần cười ngớ ngẩn, dường như thấy người trong lòng giống nhau.

Công nguyên trước 210 năm, Tần Vương chính 37 năm. Rời đi Quỷ Cốc mười năm phục bảy năm, Cái Nhiếp rốt cuộc quay về nơi đây. Năm đó thầy trò ba người sở cư tiểu viện đã là cỏ hoang mọc thành cụm, phòng sau vườn rau mọc đầy không biết tên màu vàng hoa dại, đình tiền mang nước dùng ống xe hủ thành mấy quán phế mộc, mấy gian nhà gỗ kinh nghiệm vũ đánh gió thổi, nhiễm cũ xưa hủ bại nhan sắc, liền nóc nhà cũng sụp lậu. Trải qua Cái Nhiếp mấy phen thu thập tu sửa, lâu bỏ thiếu tu sửa sân cuối cùng có vài phần "Vết chân".

Thẳng đến chiều hôm buông xuống mới tính vội xong, giờ phút này Cái Nhiếp đang ngồi ở trong viện giai thượng nghỉ tạm uống rượu, tiện thể mang theo thưởng một thưởng không thế nào viên ánh trăng. Cơ hồ là một hơi uống cạn chỉnh vò rượu, Cái Nhiếp có chút say, quyện quyện mà dựa thượng phía sau cửa gỗ. Làm như nhớ tới cái gì, hắn giơ tay từ bên hông rút ra một thanh kiếm, chậm rãi rút kiếm ra khỏi vỏ, phục lại lẳng lặng mà đem nó nhìn. Kiếm ở dưới ánh trăng lòe ra khiếp người hàn mang, Cái Nhiếp rơi xuống ánh mắt lại phá lệ nhu hòa. Đó là một phen tuyệt thế hảo kiếm, cho dù nó vẫn chưa danh liệt với kiếm phổ phía trên. Thế nhân hiếm khi có nhận biết nó, có lẽ bởi vì tuyệt đại đa số người ở nhìn thấy nó kia một khắc liền đã trở thành dưới kiếm vong hồn, hơn nữa chiết ở nó răng nhọn hạ, không ngừng là người, càng có kiếm. Càng ít có người biết chính là, nó cùng chiết ở nó răng nhọn hạ danh kiếm Uyên Hồng, vì từ phu tử cha mẹ phân biệt đúc ra. Vốn là trên đời như một một đôi lợi kiếm, lại chung muốn kiếm chỉ lẫn nhau sao?

Cái Nhiếp đầu ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve thân kiếm hoa văn, khóe miệng hơi hơi gợi lên, "Tiểu Trang, ngươi cũng không làm người chạm vào ngươi Sa Xỉ...... Hiện giờ lại như vậy yên tâm mà đem nó giao cho ta sao......" Cái Nhiếp thanh âm có chút mất tiếng mà nói nhỏ nói. Thật lâu sau, đáp lại hắn chỉ có phong xuyên lá cây sàn sạt thanh cùng phập phồng côn trùng kêu vang. Bóng đêm nặng nề, không đình vắng vẻ, người nọ tố y áo bào trắng, với giai trước say uống không tỉnh. Cái Nhiếp nhất thời đã quên chính mình bổn phi thích rượu người, càng đã quên là ai ở cuối xuân thời tiết hoa dưới gốc cây, ôm vò rượu, trêu đùa hắn là "Cái tam ly".

Cắm vào thẻ kẹp sách

Tác giả có lời muốn nói:

Bổn văn chọn dùng nghịch thuật + kể xen thủ pháp, đại gia ngay từ đầu xem khả năng sẽ không hiểu ra sao, đừng nóng vội, tay nải sẽ chậm rãi giũ ra ~

【 TTMN | Vệ Nhiếp 】Tiền trần ảm đoạnWhere stories live. Discover now