Tích triều túy ẩm
Nửa tháng trước, Cái Nhiếp ăn năn hối lỗi Trịnh đến vệ văn hoá vốn có thành Triều Ca. Triều Ca từng là nhà Ân vương đô, có đồn đãi nói Thương Trụ vương ở nơi này thưởng "Triều Ca đêm huyền", cho nên đến này danh. Chu triều thời kỳ, Triều Ca vì chư hầu quốc vệ quốc chi đô. Cái Nhiếp cùng Vệ Trang đó là tại nơi đây sơ ngộ Kinh Kha, chỉ là khi đó, vệ quốc đã bị Ngụy Quốc lật úp, trở thành này phụ thuộc. Vân Mộng Sơn tọa lạc với Triều Ca lấy tây, Quỷ Cốc tử thường khiển đại đệ tử Cái Nhiếp xuống núi mua sắm sinh hoạt nhu yếu phẩm. Nhân Vệ Trang thân thế, sư phụ cực nhỏ làm hắn cùng hướng. Chỉ là kia một hồi, Quỷ Cốc tử chính bế quan, Vệ Trang liền cực lực yêu cầu cùng sư ca cùng đi. Cái Nhiếp không chịu nổi hắn mấy phen lời nói cộng thêm vũ lực cưỡng bức, đành phải đồng ý. Cái Nhiếp không ngờ tới, lần đó xuống núi hội ngộ thượng chính mình cuộc đời này duy nhất bằng hữu —— Kinh Kha.
Triều Ca thành đông chợ thượng, Cái Nhiếp lôi kéo Vệ Trang một nhà dựa gần một nhà mà chuyển động. Nhiều lần xuống núi mua sắm thức ăn, đặt mua vật phẩm, Cái Nhiếp đã sớm ở này đó sự thượng quen cửa quen nẻo. Mấy năm nay kinh hắn tính toán tỉ mỉ, giúp Quỷ Cốc tử tỉnh hạ không ít tiền tài, chẳng qua tỉnh hạ tiền hơn phân nửa không tồn hạ, đều dùng ở giúp sư phụ mua rượu thượng. Cái Nhiếp lôi kéo sư đệ vào gia cửa hàng gạo và dầu, trên tủ tiểu nhị vừa thấy Cái Nhiếp liền nhiệt tình mà tiếp đón, "Cái tiểu tiên sinh, tới mua mễ lạp? Phô thượng mới tới mễ viên viên mãn, màu sắc lượng, bảo đảm ăn ngon. Còn cùng thường lui tới giống nhau muốn như vậy nhiều sao?"
"Ân." Cái Nhiếp gật đầu đáp.
"Ai? Vị tiểu huynh đệ này là?" Tiểu nhị nhìn từ trên xuống dưới Cái Nhiếp phía sau Vệ Trang, mở miệng hỏi.
Cái Nhiếp lược lệch về một bên đầu, nhìn về phía tiểu Trang, "Đây là ta sư đệ, tiểu Trang." Người nọ lúc này đôi tay vây quanh trước ngực, một bộ ăn chơi trác táng bộ dáng. Nghe được Cái Nhiếp cùng chủ quán ở bên nói chuyện phiếm, Vệ Trang tâm niệm, chính mình đời này từ nhỏ liền ở trong cung đầu, đến này chợ thượng mua mễ, mua du thật đúng là đầu một chuyến. Đi theo Cái Nhiếp từng nhà cửa hàng ra ra vào vào, mua một thứ chỉ là mở miệng tuân giới mua cũng liền thôi, sư ca còn muốn hóa so tam gia, tính toán tỉ mỉ, chính mình nhìn đều thế hắn đầu đại. Nhưng hắn vị này sư ca lại tựa hồ thích thú, mỗi khi mua đồ vật, đều phải cùng bán gia hàn huyên, liêu nhàn một phen. Hỏi một chút lúc này tiết phía đông trong đất hạt kê lớn lên ra sao, phía tây quả cánh rừng thu hoạch như thế nào, trong thành vị nào công tử lại dưỡng tân môn khách, ngoài thành này đó du hiệp lại so kiếm...... Vệ Trang cũng từng mở miệng oán giận hắn xen vào việc người khác, nhưng Cái Nhiếp lại không cho là đúng, "Tiểu Trang, mặc dù thâm cư trong cốc, cũng nên biết được thiên hạ sự." Vệ Trang tâm nói, hảo a sư ca, ngươi thế nhưng cũng học được nghiêm trang mà lấy lời nói nghẹn người.
Sắc trời tiệm vãn, hai người liền ở Triều Ca phố xá thượng tìm gia khách điếm trụ hạ, tính toán ngày thứ hai lại đi mua chút y bị, lấy bị trời đông giá rét dùng. Tới rồi khách điếm, Vệ Trang đem mua tới bao lớn bao nhỏ hướng ngầm một lược, liền tuyên bố không làm, nói là khó khăn ra tới một chuyến, tịnh làm chút nhàm chán sự.
YOU ARE READING
【 TTMN | Vệ Nhiếp 】Tiền trần ảm đoạn
RandomCuộc đời này uống qua vô số rượu ngon, lại chỉ nguyện có thể có một người cử tôn tương đối. Chỉ nguyện cái kia cùng chính mình phân loạn trung nắm tay người, ở trần ai lạc định là lúc, vẫn có thể cùng chính mình cầm tay cười xem này thiên hạ thiên h...