Chương ngũ - cục

25 0 0
                                    

Quỷ cốc kỳ cục

Cái Nhiếp trở lại Quỷ Cốc đã hai tháng có thừa, đem để đó không dùng hồi lâu phòng bếp, phòng ngủ thu thập ra tới, đem lúc trước sư phụ lưu lại quyển sách sửa sang lại đến không sai biệt lắm, viện sau đất trồng rau cũng một lần nữa vây quanh, loại một chút đúng lúc rau quả. Trùng dương gần, hắn cân nhắc đi cấp tổ tiên quét tảo mộ, thuận đường lại lên núi thải chút dược liệu trở về.

Hành đến tiểu phong môn, nhưng thấy một gian đơn sơ đình, trong đình có chín thước vuông một khối phiến đá xanh, căn cứ mặt trên khắc ngân, mơ hồ nhưng biện đó là một trương cờ Lục Bác bàn. Cái Nhiếp từng hỏi qua Quỷ Cốc tử đó là người nào lưu lại bàn cờ, Quỷ Cốc tử thở dài nói, "Là tôn tẫn cùng bàng quyên lưu, năm đó hắn hai người ở Quỷ Cốc tu tập, lên núi đốn củi nghỉ ngơi khi, thường ở kia chỗ chơi cờ, đối chọi đấu trí." Lúc ấy Vệ Trang chưa vào cốc, Cái Nhiếp sau khi nghe xong, gần như không thể nghe thấy mà than thở, tôn bàng đấu trí chuyện xưa hắn tự nhiên là biết đến, kia hai người kết cục càng không cần phải nói. Hắn trong lòng chợt sinh ra một tia may mắn, may mắn sư phụ chỉ thu chính mình một cái đồ đệ, tránh khỏi rất nhiều ngươi tranh ta đấu. Nhưng không quá lâu lắm, sư phụ liền cấp chính mình tìm tới cái sư đệ, vì thế Cái Nhiếp trong lòng kia ti may mắn chung quy vẫn là cấp Quỷ Cốc tử bóp tắt.

Nơi này sơn thế hiểm trở, tầm nhìn cực kỳ trống trải. Tự trong đình mặt đông nhìn lại, có thể thấy được cổ thành Triều Ca, triều bắc trông về phía xa còn lại là năm đó ân Trụ Vương lộc đài. Hắn cùng sư đệ từng ở lên núi thải quả khi con đường nơi này, khi đó tiểu Trang thấy vậy bàn cờ, liền lôi kéo chính mình chơi cờ. Dựa theo cờ Lục Bác chơi pháp, hai bên ứng các có sáu cái quân cờ, nhưng hai người chỉ do nhất thời hứng khởi, căn bản không bị cái gì quân cờ.

"Sư ca, không bằng liền đi trích mấy viên quả táo làm quân cờ." Vệ Trang tâm sinh một trí.

Xem sư đệ nhất phái hứng thú bừng bừng bộ dáng, Cái Nhiếp liền đồng ý, hái được năm viên táo đỏ, năm viên táo xanh làm hai bên "Tán cờ", lại từ trong sọt móc ra hai quả mới vừa ở trong núi thải quả sung làm "Kiêu cờ". Đỉnh đầu không có có thể lấy đảm đương làm "Cờ đũa" đồ vật, hai người liền trực tiếp chơi đoán số định hành cờ bước số. Một ván kết thúc, Vệ Trang thắng hiểm, đắc ý dào dạt mà xách quá Cái Nhiếp kia viên "Kiêu cờ" quả sung, ba lượng hạ lột nhét vào trong miệng.

"Sư ca, ngươi thua. Này đó nhưng đều về ta." Lại đảo qua tay áo, đem Cái Nhiếp năm viên táo xanh cũng cuốn đi. Mới vừa hướng trong miệng tắc một viên, liền thầm kêu một tiếng không tốt, đầy mặt ghét bỏ mà đem còn lại bốn viên đều vứt cho Cái Nhiếp, "Ai u toan đã chết."

Cái Nhiếp có điểm buồn cười mà nhìn hắn, hơi hơi một thấp người, đem bàn cờ thượng năm viên táo đỏ cầm lên đưa cho hắn.

"Sư ca, ngươi nói, đây là ai lưu lại bàn cờ?" Vệ Trang biên dùng tay áo sát kia mấy viên táo biên hỏi.

"Tôn tẫn cùng bàng quyên." Cái Nhiếp hồi ức lúc ấy sư phụ cùng chính mình nói, "Sư phụ nói đây là bọn họ sư huynh đệ năm đó đối chọi đấu trí địa phương."

"Đối chọi đấu trí, chậc." Vệ Trang tung ra một cái khinh thường cười, "Theo ta thấy tới, hành này cờ Lục Bác, vốn chính là chơi đoán số bằng vận khí thôi. Trong truyền thuyết ' đấu trí ' bất quá là ở bác vận khí sao."

"Tiểu Trang, ta nhớ rõ sư phụ từng nói qua ngươi hơi có chút giống bàng quyên." Cái Nhiếp bỗng nhiên liền nhớ tới sư phụ những lời này tới.

"Nga? Kia sư ca cũng không nên giống tôn tẫn như vậy, bị chính mình sư đệ thi lấy ' tẫn hình ', ' xăm hình ', bị xảo ngôn lừa bịp mà binh thư. Sư ca tốt nhất cũng đừng hy vọng giả ngây giả dại có thể đã lừa gạt ta, ta đối với ngươi nói dối trình độ nhưng rõ ràng thật sự." Vệ Trang dứt lời, có chút nghiền ngẫm mà nhìn về phía Cái Nhiếp.

"......" Này, Cái Nhiếp nhất thời thế nhưng vô ngữ cứng họng.

Đã bao nhiêu năm, này khối phiến đá xanh thượng bàn cờ còn tại, này chỗ đình trông ra phong cảnh cũng không từng biến, thay đổi chỉ có...... Chỉ có chơi cờ người. Nhớ tới nhiều năm trước kia một bàn cờ, nhớ tới tiểu Trang ăn xong kia viên cây táo chua khi bộ dáng, Cái Nhiếp gợi lên khóe miệng. Hắn đi đến cách đó không xa cây táo bên, tháo xuống năm viên táo đỏ, bãi ở bàn cờ thượng.

Bàng quyên hướng Ngụy huệ vương tiến cử tôn tẫn, tôn tẫn vui vẻ, toại đi trước Ngụy Quốc đến cậy nhờ ngày xưa cùng trường, há có thể dự đoán được hết thảy bất quá là bàng quyên thiết hạ cục. Tao bàng quyên vu hãm tư thông Tề Quốc, chịu ' tẫn hình ' sau, tôn tẫn rốt cuộc minh bạch chính mình trúng kế, cố thiêu hủy đem thành binh thư, giả ngây giả dại, chung lừa bịp quá bàng quyên, trốn hướng Tề Quốc, bàng quyên cũng không từng dự đoán được đây là tôn tẫn bày ra cục. Sau lại tôn tẫn thi kế, lệnh tề quân đánh nghi binh bình lăng yếu thế, bày ra "Vây Nguỵ cứu Triệu" chi cục, đại bại bàng quyên. Lại ở Ngụy tề giao chiến là lúc thiết hạ "Giảm bếp pháp" giả vờ yếu thế lấy dụ địch, cuối cùng khiến bàng quyên hoàn toàn thất thế, tự vận với mã lăng. Này hai người cùng trường mấy năm, rồi lại cho nhau thiết cục tương khinh. Nhưng nếu là chưa từng lẫn nhau tín nhiệm, lẫn nhau hiểu biết, làm sao tới này số phiên lừa gạt? Tôn tẫn đối chính mình cùng bàng quyên cùng trường chi nghị tin tưởng không nghi ngờ, chung tao tàn hại. Tôn tẫn biết rõ bàng quyên cuồng ngạo tự phụ tính cách, cố lấy cường yếu thế dụ dỗ hắn nhiều lần trúng kế. Nhìn chung hai người ngươi lừa ta gạt cả đời, thế nhưng nói không chừng đến tột cùng ai lừa gạt ai càng nhiều một ít...... Sinh phùng loạn thế, lại có ai là có thể hoàn toàn tín nhiệm đâu? Nghĩ đến chỗ này, Cái Nhiếp không cấm cười khổ.

Chuyển qua tiểu phong môn nơi cửa ải, Cái Nhiếp đi vào một chỗ chênh vênh vách núi, hắn bám vào cây mây, đãng tiến thác nước sau một chỗ cực kỳ ẩn nấp huyệt động. Cửa động tán loạn đôi chút đá vụn, Cái Nhiếp đốt căn cây đuốc chiếu sáng, triều huyệt động chỗ sâu trong đi đến. Cái Nhiếp với hai phương vô tự bia trước quỳ xuống, lấy tay quét tới trên bia tích thật dày một tầng hôi, đoan đoan chính chính mà đã bái tam bái, lại từ bên hông móc ra túi rượu, đem rượu chậm rãi khuynh chiếu vào bia trước. Cái Nhiếp nhìn chăm chú tương đối cổ lâu cái kia mộ bia, thần sắc cực kỳ cung kính, chậm rãi mở miệng, "Bàng lão tiền bối, vãn bối Cái Nhiếp tới vì ngươi tảo mộ."

Năm đó bàng quyên với mã lăng tự vận sau, tôn tẫn đem này bêu đầu thị chúng, cắt lấy đầu của hắn hiến cho tề vương. Đến nỗi này xác chết, thế gian lưu truyền rộng rãi cách nói là, cùng chết ở mã lăng Ngụy quân cùng mai táng hoang dã. Nhưng Cái Nhiếp rõ ràng, hắn mộ kỳ thật liền ở Quỷ Cốc, liền giấu ở này Vân Mộng Sơn Thủy Liêm Động trung. Cái Nhiếp lần đầu tiên vào nhầm cái này động đi hỏi sư phụ khi, sư phụ đầy mặt giữ kín như bưng thần sắc, cuối cùng mới nói ra chân tướng. Tôn tẫn niệm cập đồng môn chi tình, trộm đem bàng quyên xác chết mang về Quỷ Cốc, táng ở cái kia trong động. Mà một khác khối vô tự bia, là sư phụ thân thủ lập, chôn cốt người là sư phụ sư ca, Cái Nhiếp sư bá.

Cho dù thân thủ trí đối phương vào chỗ chết, lại còn trước sau nhớ kia phân đồng môn chi tình sao? Lập này vô tự chi bia một mình tế điện, hà tất? Tội gì? Cái Nhiếp cũng từng giống Vệ Trang giống nhau, cho rằng chính mình hẳn là tuần hoàn sư môn quy định, cùng sư đệ nhất quyết sinh tử, rốt cuộc thiên hạ chí cường chi kiếm chỉ cần một thanh, thiên hạ chí cường người cũng chỉ cần một vị. Nhưng là từ hắn nhìn thấy trong động kia hai phương vô tự bia, liền càng thêm không muốn đối mặt cuối cùng quyết chiến. Hắn quá muốn chạy trốn thoát môn quy bài bố, quá muốn chạy trốn ly bị viết tốt vận mệnh. Bởi vì cuối cùng tiến nằm trong động, vô luận là chính mình vẫn là tiểu Trang, hắn đều quyết không thể tiếp thu.

Chính là giờ phút này, hắn lại càng thêm cảm giác được số mệnh ác ý. Có chút vận mệnh, hay không chung quy tránh cũng không thể tránh......? Thí dụ như mỗi đại Quỷ Cốc đệ tử đối chọi gay gắt, một sống một chết —— nguyền rủa số mệnh.

Cái Nhiếp không có đem tiểu Trang mang về Quỷ Cốc, càng không muốn đem tiểu Trang táng ở cái này giam cầm trong động, vì hắn lập kia lạnh băng vô tự bia.

"Rất nhiều người bị vận mệnh an bài, mà ta an bài vận mệnh." Người kia từng nói như vậy quá.

"Đây là ngươi vì chính mình an bài vận mệnh sao?" Biết rõ hắn sẽ không nghe được lại vẫn là muốn hỏi. Cái Nhiếp thổi tắt trong tay cây đuốc, đi ra cái kia chôn cốt huyệt động.

"Ngươi bố hảo một mâm thiên hạ ván cờ, lại đem chính mình trục xuất kết thúc......"

【 TTMN | Vệ Nhiếp 】Tiền trần ảm đoạnWhere stories live. Discover now