Chương lục - mưu

24 0 0
                                    

Mưu định hậu động

Công nguyên trước 213 năm, Tần Thủy Hoàng 34 năm, Doanh Chính ở Thừa tướng Lý Tư dâng sớ hạ, hạ lệnh đốt sách □□, phi y dược, bặc thệ, nông nghiệp chi thư, phi Tần kỷ chi sách sử toàn hủy chi. Thiên hạ dám có tư tàng hoặc ngẫu nhiên ngữ 《 thơ 》, 《 thư 》, bách gia 《 luận 》 giả, thiêu chi, bỏ thị. Dám có lấy cổ phi nay, phỉ báng triều chính giả, liên luỵ diệt tộc.

Cùng năm cập thứ năm, Doanh Chính hạ lệnh hố sát nho sinh "Vi phạm lệnh cấm giả 460 dư người". Đã từng nổi tiếng thiên hạ Nho gia Tiểu Thánh Hiền Trang bị hủy bởi lửa lớn, môn sinh một đêm tan hết. Về sau tam năm hơn gian, Nho gia chưởng môn phục niệm, Nhị đương gia Nhan Lộ huề còn sót lại môn sinh ẩn nấp núi rừng, tam đương gia Trương Lương cùng Mặc gia, tung hoành, Hạng thị một đám người chờ nam hạ Ngô mà, tránh né truy nã, trọng mưu phản Tần kế hoạch.

Công nguyên trước 211 năm, Tần Thủy Hoàng ba mươi sáu năm, thiên hiện "Huỳnh Hoặc Thủ Tâm" ngôi sao tượng, tỏ rõ chết tang, nạn binh hoả, tai hoạ, đại hung. Về sau không lâu, có thiên thạch hạ xuống Đông Quận, thượng có "Thủy Hoàng Đế chết mà mà phân" bảy tự lời tiên tri. Cùng năm thu, có Tần sử tự đông quá hoa âm ngẫu nhiên gặp được hiến ngọc bích giả, mở miệng "Tổ long năm nay đem băng", sứ giả huề ngọc bích phản Hàm Dương, Doanh Chính kinh hãi, thức ra vật ấy vì tám năm trước đông tuần tế thuỷ thần khi đầu nhập trong sông chi ngọc bích. Cùng năm mười tháng, Doanh Chính tự Hàm Dương xuất phát, tuần du thiên hạ để tránh tai hoạ, mười tám tử Hồ Hợi, Tả thừa tướng Lý Tư đi theo.

Lần này tuần du tự ba mươi sáu năm mười tháng đến ba mươi bảy năm bảy tháng, cuối cùng dài đến chín tháng. Ba mươi sáu năm tháng 11, Doanh Chính nam tuần đến vân mộng, dao tế ngu Thuấn. Ba mươi bảy năm xuân, quá Ngô, độ giang đến sẽ kê, tế Đại Vũ, khắc thạch tụng đức. Rồi sau đó bắc thượng, để Lang Gia, ngưng lại hơn tháng. Tháng năm, đến chi phù, thấy từ phúc, từ phúc xin thuốc không thành, gọi chi trong biển có cự cá. Tháng sáu, Doanh Chính hành đến bình nguyên tân đột nhiễm bệnh nặng, nguyên nhân bệnh bất tường. Bảy tháng, Doanh Chính lưu chiếu thư Hoàng trưởng tử Phù Tô, triệu này thuộc binh quyền với Mông Điềm, hồi Hàm Dương chủ trì mai táng. Chiếu thư đã phong, chưa kịp thụ sứ giả đưa ra, thủy hoàng băng với cồn cát, chiếu thư cập ngọc tỷ toàn hạ xuống Triệu Cao tay. Nhiên trừ bỏ Triệu Cao, mười tám tử Hồ Hợi, Thừa tướng Lý Tư cập cận thần năm sáu người, quần thần toàn mạc biết này tin người chết. Mười tám tử Hồ Hợi cùng Triệu Cao với cồn cát cung mưu đồ bí mật, kiểu tạo chiếu thư, ban chết Phù Tô, Mông Điềm. Tám tháng, "Thánh giá hồi cung", Triệu Cao trí bào ngư doanh xe, lấy hủ cá phân "Long xú" giấu trời qua biển. Chín tháng, Doanh Chính hạ táng với Li Sơn. Đối với Doanh Chính chi tử nhân, sách sử phần lớn ghi lại bất tường.

Công nguyên trước 210 năm xuân, Ngô mà Mặc gia, tung hoành, Hạng thị một chúng ẩn thân chỗ, một hồi phản Tần mưu hoa đang ở bí mật tiến hành.

Trong rừng trúc, một gian không chút nào thu hút nhà gỗ, Lưu Sa thủ lĩnh Vệ Trang chính cùng nông gia Thần Nông đường đường chủ Chu gia bí mật gặp mặt, đi theo mà đến còn có Trương Lương. Bảy năm trước Tang Hải ngoài thành một cọc chuyện xưa, làm Chu gia cùng Lưu Sa đi được càng gần một bước. Năm đó, đế quốc bên trong một hồi có quan hệ diệt trừ Hoàng trưởng tử Phù Tô kế hoạch, đem nông gia, tung hoành đều liên lụy tiến vào. La Võng châm ngòi hãm hại thu nhận nông gia Thần Nông, liệt sơn, Cộng Công chờ mấy cái đường nghiêm trọng nội loạn, tung hoành hai người cũng bị hãm hại vì giết hại liệt sơn đường đường chủ điền đột nhiên hung thủ, La Võng có thể nói nhất tiễn song điêu. Sau lại Vệ Trang, Trương Lương nhiều lần hòa giải, rốt cuộc đem La Võng âm mưu chọn phá, làm sáng tỏ cùng nông gia hiểu lầm, trợ này nhận rõ đến tột cùng ai mới là chân chính địch nhân —— cộng đồng địch nhân. Bảy năm tới, Lưu Sa một mặt không ngừng ở Tần Quốc bên trong đánh hạ ám cọc, lợi dụng Lưu Sa nguyên bản ưu thế đem mạng lưới tình báo phô đến càng ngày càng quảng, để tùy thời nắm giữ các nơi phản Tần thế lực hướng đi, đối này hướng dẫn theo đà phát triển; một mặt âm thầm liên lạc lục quốc còn sót lại quý tộc thế lực, trợ này có chí chi sĩ tiến hành ngầm hoạt động, ám chinh quân đội, bị lực súc thế, để ở thời cơ tốt nhất thúc đẩy hợp tung, ngưng tụ phản Tần trung kiên lực lượng. Ở Lưu Sa trợ lực dưới, lục quốc quý tộc thế lực nhanh chóng âm thầm tăng trưởng, các quốc gia đều đã cụ bị có kêu gọi lực tổ chức đầu lĩnh, hợp tung chi thế mới thành lập. Sở Quốc có Hạng thị nhất tộc hạng lương, Hạng Võ; Triệu Quốc có cũ quý tộc Triệu nghỉ, Lý mục chi tôn Lý tả xe, phản Tần chí sĩ trương nhĩ; Tề Quốc có huynh đệ điền vinh, điền đam; Ngụy Quốc có Ngụy cữu, Ngụy báo chờ quý tộc thế lực; Hàn Quốc có Hàn quảng cập tôn thất đệ tử; Yến Quốc có Mặc gia một chúng cập yến đan cũ bộ. Mà lần này cùng nông gia bí mật gặp mặt chủ yếu mục đích, chính là thương nghị nông gia cùng lục quốc quý tộc hợp lực kháng Tần việc.

"Tần mấy năm liên tục chinh chiến thống nhất lục quốc sau, không những không thôi dưỡng sinh tức, an dân phú quốc, ngược lại trọng lao dịch, hà thuế má, thi nghiêm hình khốc pháp, sử bá tánh vô pháp an cư. Trước sau phạt Nam Việt, thảo Hung nô, sử binh lính không được nghỉ ngơi. Lại xây dựng rầm rộ, trúc trường thành, tu trì nói, thú Ngũ Lĩnh. Thêm chi Tần ái phồn hoa xa xỉ, trưng dụng lao động mấy trăm vạn kiến A Phòng cung, tu Li Sơn mộ, đinh nam không đủ, liền trưng tập nữ tử đi gánh vác chuyển thua khổ dịch. Hoàn toàn cùng "Dân quý quân nhẹ" tư tưởng đi ngược lại. Năm gần đây, Doanh Chính đốt thơ thiêu thư, hủy lục quốc chi sách sử, mà độc lưu Tần sử. Học pháp chỉ muốn lại vi sư, mà không lấy sử vì giám, nếu này đây cổ phi nay liền phải bị diệt tộc. Trong triều đình mỗi người cảm thấy bất an, thiên hạ bá tánh giận không dám ngôn. Hố sát nho sinh, phế bách gia chi ngôn, thật lệnh thiên hạ hiền sĩ thất vọng buồn lòng......" Nói đến chỗ này, Trương Lương khe khẽ thở dài, lại nghĩ tới Tiểu Thánh Hiền Trang kia tràng lửa lớn —— đem vô số nho sinh chôn vùi, đem muôn vàn quyển sách đốt quách cho rồi lửa lớn. "Như vậy quốc gia, muốn bá tánh như thế nào an cư? Như vậy quân vương, muốn bá tánh như thế nào ủng hộ?" Trương Lương đem trong lòng nhớ nhung suy nghĩ một hơi nói xong, thật sự vui sướng đầm đìa. Lúc này, ngồi ở hắn đối diện liệt sơn đường đường chủ Chu gia, cũng hướng hắn đầu tới sáng quắc ánh mắt.

"Sớm nghe nói về Trương Lương tiên sinh tài ăn nói tuyệt hảo, hôm nay vừa thấy quả nhiên bất phàm, này phiên lời nói nghe được ta thật sự vui sướng. Tần không thi nhân nghĩa trước đây, ta chờ tự không thể tiếp tục ủng lập như vậy quân vương. Chỉ là lấy nông gia trước mắt thực lực, muốn nhấc lên phản Tần chi sóng lớn, chỉ sợ còn lực có không đủ. Không biết Lưu Sa lần này hay không mang đến cái gì tin tức tốt?" Chu gia dứt lời nhìn về phía Vệ Trang.

"Lục quốc quý tộc phản Tần thế lực cố ý cùng các ngươi nông gia kết minh." Vệ Trang giơ giơ lên cằm, lộ ra rất là đường hoàng cười nhìn về phía Chu gia, "Từ ngày xưa nén giận, cho tới bây giờ dân oán sôi trào, các nơi phản Tần thế lực đều đang không ngừng phát sinh. Mà các ngươi hiện tại nhất yêu cầu, chính là một lần có cũng đủ lực sát thương cùng đánh." Vệ Trang cố ý vô tình mà thưởng thức tay trái ngón út sở mang kia cái Quỷ Cốc nhẫn, "Mà ta Lưu Sa vừa lúc là các ngươi nhất thích hợp người trung gian." Hợp tung liên hoành, hướng dẫn theo đà phát triển, này cũng vừa lúc là Quỷ Cốc người nhất am hiểu làm sự.

"Hảo một cái tụ tán Lưu Sa, hảo một cái ' giận dữ mà chư hầu sợ, an cư tắc thiên hạ tức ' Quỷ Cốc tung hoành." Chu gia lộ ra rất là vừa lòng cười, chẳng qua ngại với hắn mặt nạ, không ai xem tới được. "Vậy làm phiền ngươi cùng Trương Lương tiên sinh từ giữa liên lạc, ta nông gia thế tất kiên quyết phản Tần."

"Chu huynh chớ có sốt ruột, chúng ta còn cần chờ một chút." Trương Lương tròng mắt hơi đổi, liếc hướng Chu gia, nâng tay áo sờ hắn kia căn bản không tồn tại râu, cười thần bí.

"Chờ cái gì?" Chu gia không khỏi đặt câu hỏi, thầm nghĩ, cái này trương Tử Phòng nhìn như ôn văn nho nhã, nhưng như thế nào cười lên, lại không duyên cớ sinh ra vài phân giảo hoạt đâu? Thật là một cái hồ ly cười.

"Một thời cơ." Mở miệng chính là Vệ Trang. "Thực nhanh. Ngươi sẽ biết." Này bàn cờ thượng quân cờ cơ bản đã từng người vào chỗ, chỉ kém một cái bắt đầu thời cơ tốt nhất. Hoặc là nói, kia cái "Kiêu cờ", là thời điểm nên làm hắn biến mất.

Vệ Trang cùng Trương Lương trở lại mọi người ẩn thân cứ điểm đã là lúc chạng vạng, Cái Nhiếp đang ngồi ở sân bậc thang chà lau một thanh kiếm, chuôi này kiếm nhỏ dài mà sắc nhọn, thấu bắn ra băng tuyết giống nhau hàn mang. Thấy hai người trở về, Cái Nhiếp đứng dậy đón chào, từ Trương Lương rất là sung sướng thần sắc tới xem, lần này mật đàm tiến hành thập phần thuận lợi.

"Sư ca, hôm nay không đến phiên ngươi nấu cơm?" Vệ Trang tiến sân liền thấy ngồi ở giai thượng lau kiếm Cái Nhiếp, thực hiển nhiên, hắn là đang đợi chính mình cùng Tử Phòng trở về.

"Ân, vốn nên đến phiên ta, bất quá Bào Đinh nói đêm nay muốn đặc biệt làm tốt hơn ăn khao các ngươi." Cái Nhiếp biết rõ chính mình vị sư đệ này tâm tính, lần này cùng Chu gia mật đàm, hắn nhất định có mười thành nắm chắc có thể thúc đẩy hợp tung việc, huống hồ còn có mưu trí hơn người Trương Lương đồng hành.

"Thật sự nha. Ta đây cần phải chạy nhanh đi xem Bào Đinh làm cái gì ăn ngon tới khao ta này ' càng vất vả công lao càng lớn '." Trương Lương nhưng không nghĩ tiếp tục đứng ở chỗ này quấy rầy nào đó sư huynh đệ tâm sự chuyện riêng tư, bước nhanh đi hướng phòng bếp.

"Sư ca, kỳ thật ta còn là thích ngươi làm bánh bao." Vệ Trang triều Trương Lương rời đi phương hướng liếc mắt một cái, phun ra như vậy một câu tới, huyền ngoại chi ý thoạt nhìn là "Sư ca ngươi mau đi làm bánh bao cho ta ăn, ta mới không hiếm lạ kia Bào Đinh trù nghệ".

Cái Nhiếp có điểm bất đắc dĩ mà lắc đầu, tiểu Trang ở phi chính sự thượng vĩnh viễn như vậy tùy hứng, nếu là chính mình thật sự đơn độc cho hắn làm bánh bao, còn không được kêu Bào Đinh hiểu lầm đi, cảm thấy tiểu Trang quá mức thịnh khí lăng nhân, không lãnh hắn hảo ý.

"Tiểu Trang, ngày mai cho ngươi bao hảo sao? Ta hôm nay có chút mệt mỏi." Cái Nhiếp cũng xác thật là có chút mệt, gần nguyệt tới hắn vẫn luôn ở căn cứ chính mình hồi ức, vẽ Tần Quốc quân sự chiến yếu địa đồ, phân tích sửa sang lại Tần Quốc triều đình trong ngoài quan hệ. Chính mình ở Tần Quốc đãi suốt mười năm, đối Tần Quốc nào đó ' cơ mật ' vẫn là có nhất định hiểu biết. Trừ bỏ làm Doanh Chính gần người hộ vệ, hắn còn từng ở Tần Quốc trong quân đội nhận chức rất dài một đoạn thời gian. Cho nên hắn đối Tần Quân sức chiến đấu, tác chiến phương pháp, Tần Quốc các tướng quân mang binh thói quen chờ thập phần quen thuộc, đối quan trọng, cơ mật quân sự bản đồ, quân sự pháo đài, kho lúa vị trí chờ, cũng lưu có rất là khắc sâu ấn tượng. Này đó quân sự tư liệu đối với phản Tần liên minh quan trọng nhất, đủ để cho minh quân càng tốt biết người biết ta, trước thời gian làm ra chiến lược chuẩn bị, bày mưu lập kế. Đến nỗi triều nội nhân viên quan trọng chức năng, chính trị lập trường, lẫn nhau gian lợi hại quan hệ chờ, dĩ vãng hắn tuy rằng đối những việc này không thế nào cảm thấy hứng thú, bất quá còn tính xem đến rõ ràng. Đối với Tần triều chế độ, pháp luật, kinh tế chính sách, thống trị phương châm, hắn cũng có tương đối toàn diện khắc sâu lý giải, sửa sang lại quy nạp rất nhiều, lại minh biện ra này tinh hoa cùng bã, đề ra không ít châm biếm thời sự giải thích. Này bộ phận tư liệu chủ yếu cung cấp cấp Vệ Trang sử dụng, để hắn ở Tần Quốc bên trong đánh hạ ám cọc, hợp lý bố trí. Một phương diện cũng đưa cho Trương Lương làm tham khảo, trợ hắn ở các cổ phản Tần thế lực gian hòa giải. Cái Nhiếp gần đây dựa bàn lâu rồi, bỗng nhiên cảm thấy chính mình cùng năm đó tôn tẫn có nào đó tương tự, nhưng lại cảm thấy có đại bất đồng. Chính mình cùng tiểu Trang là sóng vai đứng ở một chỗ, hướng tới cùng cái phương hướng, bọn họ chi gian, không có ngươi lừa ta gạt, càng không có đồng môn tương tàn. Hắn biết chính mình chạy thoát cái kia "Ba năm chi ước" tiểu Trang đến nay còn tại nhớ thương, nhưng trước mắt hiển nhiên có càng vì chuyện quan trọng, hai người đều ăn ý mà không có nhắc lại quá. Hắn cùng tiểu Trang không giống tôn tẫn cùng bàng quyên, càng sẽ không giống sư bá cùng sư phụ như vậy. Có lẽ đây là tốt nhất an bài đi, Cái Nhiếp nghĩ như vậy, khóe miệng nhịn không được tràn ra vẻ tươi cười.

"Sư ca, ngươi một người ở đàng kia ngây ngô cười cái gì đâu?" Cái Nhiếp cảm giác chính mình tay áo bỗng nhiên bị người túm chặt, người kia chính kéo hắn triều trong phòng đi đến. Lúc này sắc trời đã hoàn toàn tối sầm xuống dưới, nhà ở cửa sổ lộ ra màu da cam ánh nến, kia một khắc, hắn cảm thấy thực ấm.

Cắm vào thẻ kẹp sáchTác giả có lời muốn nói:
Lịch sử sự kiện viết ta hảo đau đầu... Ha ha ha. Nếu lịch sử bộ phận nơi nào viết đến không rất hợp không cần để ý nột, đương nhiên cũng hoan nghênh chỉ ra a ~~ đúng rồi, chúc mừng ta trang thúc rốt cuộc lên sân khấu! Tuy rằng giống như vẫn là ở quá khứ hồi ức 【 che mắt còn có Tử Phòng đồng học cũng lên sân khấu lạp, chương sau sẽ có càng nhiều người nhảy ra tới. Nói tung hoành hai người bọn họ vào phòng làm chi đi lạp? Hi......

【 TTMN | Vệ Nhiếp 】Tiền trần ảm đoạnWhere stories live. Discover now