Tâm duyệt quân hề
Công nguyên trước 210 năm xuân, Ngô mà Mặc gia, tung hoành đám người ẩn thân cứ điểm bị nhất phái ấm áp tường hòa bầu không khí bao phủ. Mọi người chính ngồi vây quanh ở mấy trương án trước, án thượng bãi các màu món ăn trân quý món ngon, đường dấm cá chép, tương bạo song giòn, tây cần bách hợp, hoạt xào sống ti, hương chiên đậu hủ, thập cẩm nấm canh...... Như thế mỹ thực bãi ở trước mặt, không ai sẽ không ngón trỏ đại động.
Ba năm trước đây, Thiên Minh với Thận Lâu cứu ra Cao Nguyệt, nhiễu loạn Âm Dương gia phá giải "Thương Long Thất Túc" kế hoạch. Y tiên Đoan Mộc Dung vì Bích Huyết Ngọc Diệp hoa cùng Xích Luyện "Xà độc" cứu, rốt cuộc thức tỉnh. Mấy tháng trước, Hạng thị một chúng bắc thượng, hội hợp Sở Quốc cũ bộ, tiếp tục âm thầm chiêu mộ quân đội. Đại Thiết Chuy, từ phu tử chờ Mặc gia một chúng cùng thạch lan và huynh trưởng ngu Tử Kỳ lưu tại cứ điểm đồng mưu phản Tần công việc, Lưu Sa ẩn dơi, hắc kỳ lân cập thương Lang Vương vâng mệnh ra ngoài chấp hành bí mật nhiệm vụ, Đạo Chích, Bạch Phượng hợp tác sưu tập tình báo lấy bảo đảm bí mật cứ điểm an toàn.
Một tháng trước, phản Tần trong kế hoạch nhất mấu chốt một bước chính thức khởi động. Cao Tiệm Ly rời đi mọi người ẩn thân cứ điểm, một mình đi trước ở vào tề lỗ nơi Lang Gia, ẩn nhộn nhịp thị, tứ cầm mà sống, chờ đợi thời cơ. Tuyết Nữ vốn định đi theo hắn cùng đi, Cao Tiệm Ly kiên quyết phản đối. Cao Tiệm Ly vừa ly khai mấy ngày, Mặc gia mọi người bởi vì lo lắng này an nguy, cảm xúc một lần rất là ảm đạm. Ngày gần đây tới, Xích Luyện thường lôi kéo Tuyết Nữ đàm luận Hàn, Triệu hai nước ca vũ, khi thì cũng sẽ xướng chút Hàn trong cung tiểu khúc nhi cho nàng nghe, giải nàng lo lắng. Đại gia trong lòng biết rõ việc này không thể không vì, cho dù không tha, lại đều đối việc này trong lòng hiểu rõ mà không nói ra, sôi nổi âm thầm đánh lên tinh thần tiếp tục mưu sự.
Hôm nay, Vệ Trang cùng Trương Lương mang về nông gia nguyện cùng lục quốc quý tộc liên hợp phản Tần tin tức tốt, mọi người đều vui sướng, nhiều ngày tới ám đè ở trong lòng sầu lo tựa hồ cũng được đến giảm bớt. Trong bữa tiệc, Thiên Minh chính hoan thiên hỉ địa hủy đi cái kia cá chua ngọt, Đoan Mộc Dung, Cao Nguyệt mấy người nói cười yến yến mà nhìn hắn kia buồn cười bộ dáng, Đại Thiết Chuy tắc trừng mắt nhìn liếc mắt một cái nhà mình Cự Tử, từ phu tử, ban lão nhân cũng lộ ra không dám gật bừa biểu tình. Đạo Chích, Bạch Phượng hai người lại xét ở tốc độ, dùng chiếc đũa tranh đoạt một mâm thịt lưng ti, Trương Lương ở bên lộ ra một bộ "Lại có trò hay nhìn" biểu tình, Xích Luyện, Tuyết Nữ tự cố đối ẩm. Tung hoành hai người tắc tương dựa gần ngồi ở một bên, yên lặng ăn cơm.
Cái Nhiếp chợt thấy một đôi chiếc đũa hướng chính mình trong chén kẹp tới thật nhiều rau cần, ngẩng đầu nhìn liếc mắt một cái chiếc đũa chủ nhân, người nọ tiếp tục hứng thú bừng bừng mà cho hắn kẹp rau cần, biên kẹp biên nói, "Sư ca, ăn nhiều chút cái này, minh mục đích. Ngươi ngày gần đây thường thường đêm khuya dựa bàn, vất vả."
Cái Nhiếp chính hướng trong miệng đưa một khối thịt cá, nghe thấy câu này, lộ ra có điểm nghi hoặc biểu tình.
"Chẳng lẽ không phải ngươi cùng ta nói sao?" Vệ Trang thoáng nhìn sư ca vẻ mặt không tin biểu tình, có chút buồn bực, "Đừng nói cho ta ngươi đã quên, hừ......"
Cái Nhiếp chợt nhớ lại hình như là có như vậy một chuyện, kia vẫn là tiểu Trang Quỷ Cốc vừa đến thời điểm, hắn tuy rằng nhập cốc học nghệ, nhưng ở trong cung đầu đãi quán, tật khó sửa, đối thức ăn bắt bẻ thật sự. Không mới mẻ đồ ăn không ăn, quá lão đồ ăn không ăn, ngọt hàm không hợp khẩu đồ ăn không ăn, lớn lên khó coi đồ ăn không ăn...... Đối với rau thơm, rau cần này đó khí vị tương đối trọng càng là chưa bao giờ ăn, một mực không ăn. Vì thế, đối việc này thập phần đau đầu Cái Nhiếp đem tiểu Trang ẩm thực thói quen tổng kết vì một câu —— này cũng không ăn, kia cũng không ăn. Ngày nọ, Cái Nhiếp mới vừa xào bàn rau cần đã bị sư đệ ghét bỏ, thân là sư ca hắn quyết định nghiêm túc sửa đúng sư đệ bắt bẻ hành vi. Vì thế hắn vẻ mặt đứng đắn mà nói cho sư đệ, "Ta từ y thư thượng nhìn đến nói rau cần là nhất minh mục đích, thị lực chính là đối dùng kiếm giả quá sức quan trọng, tiểu Trang ngươi xác định không ăn?" Sau đó, Cái Nhiếp liền vừa lòng mà nhìn đến sư đệ hướng trong chén lột mấy chiếc đũa rau cần.
Này...... Muốn hay không hướng tiểu Trang thẳng thắn chính mình kỳ thật là lừa hắn đâu? Cái Nhiếp cảm thấy một trận mạc danh chột dạ. Vừa nhấc mắt liền đối thượng sư đệ sắc bén ánh mắt, ánh mắt kia tựa hồ muốn nói, "Uy, sư ca, ngươi có phải hay không cõng ta làm cái gì chuyện xấu, như thế nào một bộ chột dạ bộ dáng, hừ." Cái Nhiếp bị như vậy trừng, trong lòng mãnh co rụt lại, yết hầu dùng sức nuốt nuốt —— không nghĩ tới bi kịch liền phát sinh ở trong nháy mắt.
Tạp, tạp trụ. Ách...... Cái Nhiếp lại thử nuốt nuốt, đau —— một cây xương cá bi thôi mà tạp ở trong cổ họng.
"Sư ca?" Xem Cái Nhiếp cổ họng khẽ nhúc nhích, biểu tình thập phần kỳ quái, Vệ Trang tức khắc thu hồi chính mình sắc bén ánh mắt, ngược lại quan tâm hỏi một câu.
Cái Nhiếp che lại cổ khụ khụ lại nuốt nuốt, vẫn là vô dụng.
"Sư ca, ngươi có phải hay không bị xương cá tạp trụ?" Vệ Trang xoay người xem hắn, biểu tình nhìn rất là quan tâm, nhưng khóe miệng lại hơi lộ ra một tia trào phúng. "Trăm triệu không nghĩ tới, anh minh một đời Kiếm Thánh Cái Nhiếp cũng sẽ bị một cây nho nhỏ xương cá làm cho bó tay không biện pháp." Mọi người nghe được Vệ Trang nói sôi nổi triều Cái Nhiếp nhìn qua, Cái Nhiếp xấu hổ mà xua xua tay, ý bảo chính mình không có việc gì.
Cái Nhiếp có chút buồn bực, ám đạo, ta cái này tính tình ác liệt sư đệ nha! Xem ta xấu mặt sao như thế cao hứng? Không, vốn không nên cảm thấy kinh ngạc mới đúng đi, gia hỏa này nhất quán như thế. Cái Nhiếp lại thử dùng sức khụ vài lần, đáng tiếc kia căn xương cá vị trí thật sự tạp đến nửa vời, "Gãi đúng chỗ ngứa".
"Còn hảo đi?" Cái kia vừa mới còn ở cười nhạo chính mình gia hỏa bỗng nhiên thò qua tới, nhẹ nhàng vỗ vỗ chính mình bối. "Uống nước thử xem." Nói, một chén nước liền đưa tới chính mình trước mặt.
Cái Nhiếp nuốt mấy mồm to thủy, lại mạnh mẽ nuốt mấy khẩu cơm, vẫn như cũ không làm nên chuyện gì, yết hầu ngược lại bị hoa đến sinh đau sinh đau.
"Cùng ta tới." Vệ Trang đứng dậy, lôi kéo hắn hướng phòng bếp đi đến. Vệ Trang ở phòng bếp kia một đống gia vị tìm kiếm một hồi, bưng lên một con cái chai tiến đến phụ cận ngửi ngửi, triều Cái Nhiếp truyền đạt. "Uống một mồm to, tận lực chậm rãi nuốt xuống đi."
Cái Nhiếp tiếp nhận cái chai, hắn nhớ không lầm nói kia bình trang hẳn là dấm. Hắn chiếu Vệ Trang nói mà làm, quả nhiên, kia căn xương cá chậm rãi biến mềm, theo yết hầu trượt đi xuống. Kia cổ nùng liệt toan vị còn lưu tại trong miệng, bị xương cá cắt qua địa phương cấp dấm một kích, nóng rát mà đau lên, hắn không để bụng chút nào. Thân là một người kiếm khách, nhất định phải suốt ngày cùng nguy hiểm người cùng sự giao tiếp, những năm gần đây hắn chịu quá lớn lớn bé bé thương, sớm đã không đếm được. Đau đớn đối với kiếm khách duy nhất ý nghĩa, chính là làm này bảo trì thanh tỉnh, thanh tỉnh mà ý thức được chính mình trong tay kiếm còn chưa đủ mau, không đủ cường, không đủ để tại đây sát phạt loạn thế bên trong hộ chính mình chu toàn vô ngu.
"Sư ca, hảo?" Vệ Trang nhìn hắn thần sắc hòa hoãn, cũng không lại che lại cổ, nghĩ đến là phương pháp hiệu quả. "...... Đây là ta lúc còn rất nhỏ, bị xương cá tạp đến, ta nương dạy ta biện pháp." Vệ Trang nhẹ giọng nói ra này một câu, rũ mắt.
Nhiều năm như vậy tới, tiểu Trang hắn, chưa bao giờ cùng chính mình nhắc tới quá hắn song thân...... Đây là lần đầu. Cái Nhiếp lẳng lặng nghĩ, nhìn về phía sư đệ, từ hắn buông xuống con ngươi, tựa hồ đọc ra vài phần ôn nhu.
Cái Nhiếp muốn nói cái gì đó, lại không biết đến tột cùng có thể nói cái gì liêu lấy an ủi. "Tiểu Trang......" Mới vừa một mở miệng, yết hầu bị hoa thương địa phương liền liên lụy đau lên, Cái Nhiếp thật mạnh khụ hai hạ.
Vệ Trang nhân nghe thấy Cái Nhiếp ho khan thanh mà thoáng hoàn hồn, "Sư ca, ta xem ngươi ngày gần đây vẫn là không cần nói chuyện cho thỏa đáng." Hắn nâng lên ngón tay nhẹ nhàng phủ lên Cái Nhiếp cổ họng, làm như muốn hòa hoãn người nọ đau đớn.
Cái Nhiếp cảm thấy cổ họng bị dán sát vào, kia ngón tay ấm áp chính rõ ràng mà truyền lại lại đây. Yết hầu vốn là người tập võ nhất nói tóm tắt mệnh môn, nhưng giờ phút này chính mình lại hoàn toàn không có nguy cơ cảm, chỉ vì cái tay kia chủ nhân không phải người khác, mà là chính mình sâu nhất tin không nghi ngờ sư đệ. Chẳng qua, như bây giờ động tác giống như phá lệ thân mật...... Từ từ, ta loạn suy nghĩ cái gì. Cái Nhiếp trong lòng hiện lên một tia không rõ nguyên do hoảng loạn.
Vệ Trang cảm giác chỉ gian hầu kết giật mình, sư ca từ trước đến nay bình tĩnh trên mặt có một tia không dễ phát hiện khẩn trương, hắn cười thu hồi tay. Nếu không phải phòng bếp ánh sáng quá mức tối tăm, chỉ sợ Cái Nhiếp ửng đỏ sắc mặt cũng muốn kêu hắn nhìn đi. Cái Nhiếp kéo qua Vệ Trang tay, ở hắn trong lòng bàn tay viết xuống "Đa tạ" hai chữ.
Cái Nhiếp cảm giác này hai ngày, ngày thường ít nói sư đệ giống như đột nhiên trở nên nói nhiều lên. Sư đệ ban ngày tuy rằng còn giống thường lui tới giống nhau cùng Trương Lương ra ngoài mưu sự, nhưng mỗi lần sau khi trở về, liền thường thường muốn cùng chính mình trò chuyện. Chính mình dựa bàn viết tự, sư đệ an vị ở bên cạnh cùng chính mình nói chuyện phiếm; chính mình đến phòng bếp nấu cơm, sư đệ thế nhưng thái độ khác thường mà chạy tới "Lãnh giáo" xào rau kỹ xảo; chính mình đứng ở trong viện nhìn bầu trời minh luyện công, sư đệ liền thò qua tới cùng chính mình đàm luận kiếm chiêu. Đương nhiên, hai ngày này Cái Nhiếp bởi vì giọng nói đau, muốn cùng sư đệ nói cái gì lời nói đều đành phải viết ở hắn trong tay. Cái Nhiếp kỳ quái thật sự, sư đệ rõ ràng rõ ràng chính mình trước mắt không tiện nói chuyện, cho nên nói sư đệ gần nhất rốt cuộc là làm sao vậy.
Đêm nay, Cái Nhiếp đang nằm ở trên giường hạp mắt minh tưởng, cách đó không xa sư đệ thanh âm lại truyền đến. Bởi vì mọi người ẩn thân tiểu viện cũng không lớn, phòng thật sự hữu hạn, đại gia hơn phân nửa là hai ba người hợp trụ một gian. Quỷ Cốc hai đệ tử tự nhiên mà vậy mà hợp ở tại một gian, sư đệ giường cùng chính mình cách xa nhau bất quá mấy mét, cùng rất nhiều năm trước hai người ở Quỷ Cốc học nghệ khi đảo có chút giống.
"Sư ca, ngươi ngủ không?" Vệ Trang nằm ở trên giường, nghiêng đầu nhìn phía ngoài cửa sổ đêm trăng, suy nghĩ có chút miểu xa. Hắn theo bản năng hỏi như vậy một câu, nhất thời đã quên Cái Nhiếp hai ngày này không tiện mở miệng nói chuyện. Cái Nhiếp không tiện trả lời, vẫn hợp lại hai mắt, hắn ở tự hỏi mấy ngày nay tiểu Trang biểu hiện khác thường sau lưng nguyên nhân rốt cuộc là cái gì.
Vệ Trang không nghe thấy trả lời, phục lại nghĩ tới Cái Nhiếp không có phương tiện nói chuyện, đã nhiều ngày hắn cố ý cùng Cái Nhiếp không lời nói tìm lời nói, hắn quán ái xem sư ca miệng không thể nói, vẫn luôn ở chính mình lòng bàn tay viết tự bộ dáng.
Hắn nhẹ giọng đứng dậy, đi vào Cái Nhiếp trước giường, muốn nhìn một chút hắn là thật ngủ, vẫn là mở to mắt đang chuẩn bị hướng chính mình trong tay viết tự đâu. Trên giường Cái Nhiếp hai tròng mắt lẳng lặng hạp, hô hấp đều đều vững vàng, tựa hồ là thật sự ngủ rồi. Ánh trăng mềm nhẹ mà cọ qua hắn gương mặt, đem nửa bên mặt ánh đến giống như ngọc thạch giống nhau, khác nửa bên mặt tắc tiệm ẩn ở trong tối ảnh, ngạch tế rũ xuống một tia tóc đen, có chút hơi loạn. Vệ Trang cảm giác sư ca giờ phút này bộ dáng rất là động lòng người, trong lòng một hồ xuân thủy cũng bị kia ti hơi loạn phát trêu chọc nổi lên gợn sóng. Hắn cúi xuống thân tới để sát vào, nâng lên tay, đang chuẩn bị vuốt phẳng kia nhiễu loạn nhân tâm sợi tóc, thủ đoạn đột nhiên bị bắt lấy. Người nọ đầu ngón tay như gần như xa mà xẹt qua chính mình lòng bàn tay, dắt từng trận nhẹ ngứa. Hừ...... Người này, quán có thể trêu chọc chính mình, lại còn nhất quán không tự biết, Vệ Trang thầm nghĩ.
"Còn chưa ngủ", sư ca ở chính mình lòng bàn tay viết này ba chữ, làm như ở trả lời chính mình vừa rồi hỏi chuyện, lại như là ở hồi hỏi chính mình như thế nào còn không ngủ.
Vệ Trang đối thượng Cái Nhiếp tĩnh thủy không gợn sóng con ngươi, cặp mắt kia tựa muốn đem hắn thật sâu xem tẫn. Hắn tựa hồ nghe thấy trong lòng cánh hoa bay xuống thanh âm, không nói gì đêm lặng, đầy đất tuyết mịn.
Vệ Trang nhéo nhéo hắn ngón tay, "Sư ca, nhắm mắt."
Cái Nhiếp giờ phút này còn ở rối rắm sư đệ ban ngày một chúng khác thường hành vi, hơn nữa sư đệ như thế nào còn chưa ngủ. Nghe thế câu nói, hắn thập phần vừa lòng, tâm nói tiểu Trang rốt cuộc muốn đi ngủ, chính mình cũng muốn ngủ, ngày mai cái còn có hảo chút sự phải làm. Vì thế nghe tiếng nhắm mắt, bắt tay thu hồi trong chăn.
Nhưng mà tiếp theo nháy mắt, hắn chỉ cảm thấy đến một cái mềm mại chi vật phủ lên chính mình môi. Hắn có chút kinh ngạc mà mở mắt ra, muốn đặt câu hỏi, lại ở cùng người nọ ánh mắt tương tiếp khoảnh khắc thất thần mà quên ngôn.
Xuân nguyệt phong ấm áp mà thổi quét, quỳnh hoa ngọc thụ dưới, ai ở ngước mắt khi trông thấy mãn nhãn hương tuyết hải, ai lại ở rũ mắt gian rơi xuống một đầu lê hoa bạch......
Cái Nhiếp hướng sư đệ đáy mắt thật sâu nhìn lại, hắn tuy là lại trì độn, lại như thế nào đọc không hiểu cặp kia con ngươi tình cùng ý. Quỷ Cốc ba năm cùng trường chi nghị, giang hồ mười năm sao Sâm, sao Thương tương ly, loạn thế bảy năm sóng vai mà đứng. Nhân sinh không có mấy cái hai mươi năm có thể giống chính mình cùng tiểu Trang như vậy. Bỉ vì sao tình? Có lẽ sớm đã không cần nói ra ngoài miệng......
Vệ Trang cảm giác được sư ca môi hơi hơi mấp máy một chút, dường như tự cấp chính mình đáp lại, vùi đầu gia tăng này một hôn, động tác lại cực hoãn, cực thương tiếc, một lần phục một lần mà với cánh môi phía trên tinh tế miêu tả, trằn trọc lưu luyến. Tay trái đáp thượng hắn sườn mặt, trấn an vuốt ve hắn nhĩ tấn, lông chim nhẹ nhàng tao quát hắn mi, lại cùng hắn chóp mũi tương chạm vào, ôn nhu cọ xát.
Cái Nhiếp cũng không từng nghĩ tới, luôn luôn ngạo khí bá đạo sư đệ thế nhưng sẽ làm ra như vậy hết sức ôn nhu hành động. Chính là tiểu Trang càng là ôn nhu lưu luyến, hắn lại càng cảm thấy chính mình bị hôn đắc ý loạn tình mê. Kéo dài mật mật hôn lại lần nữa rơi xuống, có vết chai mỏng tay lặp lại vuốt chính mình sau cổ, mang đến một chút thô lệ cảm giác. Tiểu Trang màu trắng tóc dài tán loạn mà rũ ở chính mình trước ngực, lọt vào chính mình trong cổ, sợi tóc theo tiểu Trang động tác lướt qua hắn lộ ở bên ngoài da thịt, ngọn tóc cố ý vô tình mà trát hắn cổ. Hắn trực giác đến ngứa đến trong lòng, ngứa đến có chút khó nhịn, vì thế duỗi vòng tay ở tiểu Trang cổ, dường như chết đuối người rốt cuộc bám lấy một cây phù mộc. Hắn kia luôn luôn lấy làm tự hào định lực, sớm không biết bị vứt tới nơi nào đi.
Ngoài cửa sổ, một loan thanh đạm trăng lạnh, trúc ảnh sơ nghiêng; cửa sổ nội, hai người hô hấp nhẹ triền, đuốc ảnh lay động.
Một hôn gần, Vệ Trang trợn mắt đi nhìn sư ca bộ dáng, kết quả bị người nọ phát hiện, giơ tay liền bưng kín chính mình mắt. Hai người hơi hơi thở hổn hển, một cái mắt không thể thấy, một cái khẩu bất lợi ngôn.
"Sư ca," Vệ Trang cảm giác được phúc ở chính mình trước mắt lòng bàn tay hơi hơi ướt át, bất giác giơ lên khóe môi, ôn thanh nói, "Hôm nay hôm nào, thấy vậy phu quân." Sư ca, lời âu yếm nghe được còn vừa lòng? Cho nên ngươi còn muốn che lại ta mắt sao, hừ.
Che ở trước mắt tay dời đi, Vệ Trang nhìn về phía Cái Nhiếp, người nọ hơi hơi rũ mắt bộ dáng rất đẹp. Vệ Trang tay bị kéo qua đi, người nọ ngón tay run run, hắn cảm thấy có chút ngứa, mấy chữ dừng ở lòng bàn tay. Vệ Trang vừa định muốn cười sư ca miệng không thể nói bộ dáng, lại ở liền khởi hắn kia mấy chữ đồng thời tâm thần chấn động.
Vệ Trang vốn tưởng rằng, lấy hắn sư ca trì độn tính tình, muốn từ hắn trong miệng cạy ra một câu lời âu yếm khó khăn có thể so với kêu chính mình xào một bàn có thể ăn đồ ăn.
Kia mấy chữ rơi xuống, rõ ràng không tiếng động, lại lặp đi lặp lại khấu tiến Vệ Trang trái tim.
"Thần dư hồn khuynh, vĩnh ở lòng ta."
YOU ARE READING
【 TTMN | Vệ Nhiếp 】Tiền trần ảm đoạn
De TodoCuộc đời này uống qua vô số rượu ngon, lại chỉ nguyện có thể có một người cử tôn tương đối. Chỉ nguyện cái kia cùng chính mình phân loạn trung nắm tay người, ở trần ai lạc định là lúc, vẫn có thể cùng chính mình cầm tay cười xem này thiên hạ thiên h...