Chương cửu - biến

25 0 0
                                    

Thúc hốt kinh biến

Lung đêm trăng, ai bát cầm huyền gió mát, mưa bụi đem nghỉ, Đông Sơn thanh. Sân vắng không, tàn hoa tịch lạc không tiếng động, đồng hồ nước chưa đình, tây cửa sổ lãnh.

Thứ Tần đêm trước, hạ một hồi hơi hàn mưa xuân, mọi người đều sớm trở về phòng, gối qua nằm chủy, chậm đợi ngày hôm sau đã đến. Cái Nhiếp nằm ở trên giường nghe ngoài cửa sổ dần dần ngừng tiếng mưa rơi, nhớ tới ngày gần đây ở phụ cận trong núi nhìn thấy một tảng lớn vãn khai hoa lê, vốn định kêu sư đệ cùng đi xem những cái đó hoa, trận này dạ vũ, chỉ sợ muốn đem này thổi rơi xuống hơn phân nửa.

"Sư ca, lần này hành động sau khi kết thúc, ngươi nhưng có tính toán gì không?" Vệ Trang đồng dạng chưa ngủ, không chút để ý mà suy tư cái gì, không khỏi ra tiếng hỏi Cái Nhiếp.

Cái Nhiếp hơi suy tư một chút, trước chút thời gian hắn cùng sư đệ đề nghị, hẳn là làm lục quốc trong quý tộc âm thầm an bài học thức uyên bác, giỏi về soạn văn tu sử người một lần nữa sưu tập, biên soạn các quốc gia lịch sử. Tần diệt lục quốc văn tự, đốt hủy lục quốc sách sử, nếu không người một lần nữa đem mấy thứ này sửa sang lại ký lục, như vậy trăm năm sau, chỉ sợ lục quốc việc sớm đã là không người có thể biết được. Một quốc gia văn sử nếu bị đốt hủy hầu như không còn, như vậy cái này quốc gia văn hóa lại đương dùng cái gì tồn lưu, truyền thừa đâu? Trước mắt chiến sự chưa khơi mào, nếu có thể trùng tu các quốc gia lịch sử, ghi lại tồn lưu các quốc gia phong tục văn hóa, đem này đó trân quý tư liệu thích đáng mà thu thập bảo tồn, đợi cho thiên hạ trọng định, chiến sự bình ổn tái hiện thế, làm sao không phải quảng lợi thiên hạ chi nghĩa cử?

"Ta muốn hồi Quỷ Cốc, tiếp tục biên soạn sửa sang lại lục quốc lịch sử."

"Nga? Sư ca, ngươi thiên hạ này đệ nhất kiếm khách muốn như vậy ' quăng kiếm từ văn ' sao?" Vệ Trang nghe nói Cái Nhiếp còn muốn tiếp tục làm những việc này, trong lòng tất nhiên là minh bạch sư ca ý tưởng, lại cố ý mở miệng trêu chọc. "Thật là thú vị."

Cái Nhiếp nghe ra sư đệ trong giọng nói trêu chọc, cố ý không nói tiếp, "Tiểu Trang, đến lúc đó mang ta đi ngươi lúc trước mật thiết lục quốc Tàng Thư Các nhìn xem đi."

"Sư ca, ngươi liền không hỏi xem ta về sau muốn làm cái gì sao?" Vệ Trang xa xa nhìn phía Cái Nhiếp, trong mắt ý cười tiệm thâm.

Có lẽ, không phải không nghĩ hỏi, mà là không dám hỏi, Cái Nhiếp âm thầm cười khổ. Sư đệ là trăm năm khó gặp võ học kỳ tài, hơn nữa đầy bụng mưu trí thao lược, ở rất nhiều thế lực trung hòa giải tổng có thể thành thạo, ở thiên hạ tranh hùng việc thượng sở có được thực lực cùng dã tâm, càng có thể là không người có thể ra này hữu. Như vậy sư đệ, nhất định phải ở thiên hạ chí cường chi vị, lệnh người trong thiên hạ ngẩng đầu chiêm ngưỡng này lóa mắt quang mang. Quát tháo sa trường, phong hầu bái tướng, thậm chí là tự lập vì vương, như hắn theo như lời quá, trùng kiến một cái "Kính Hàn". Kia đó là hắn lý tưởng khát vọng đi, đợi cho ngày đó tiến đến, chính mình cũng sẽ đánh đáy lòng thế hắn cao hứng. Chỉ là chính mình chú định vô pháp cùng hắn như vậy đi đuổi theo rong ruổi, vô pháp bồi hắn một đường đi xuống đi. So với sư đệ, chính mình cái này Quỷ Cốc truyền nhân hiển nhiên thập phần không hợp cách. So sánh với hợp tung liên hoành, sát phạt quyết đoán, chính mình càng để ý chính là thiên hạ lê dân bá tánh, là chính mình trong lòng sở lo liệu hiệp nói cùng đại nghĩa. Vương đạo cùng hiệp nói, chú định là hai điều bất đồng lộ, có lẽ ở mỗ một đoạn đường có thể song hành, nhưng chung quy sẽ không vẫn luôn như thế.

"Tiểu Trang, làm ngươi trong lòng suy nghĩ việc liền hảo, ngươi trước nay đều có chính mình chủ trương." Cái Nhiếp muốn nỗ lực nói cái gì đó, lại không biết rốt cuộc nên như thế nào ngôn nói. "Ta luôn là vì ngươi cao hứng, tiểu Trang." Đã sợ nghe được hắn nói ra đáp án cùng chính mình suy nghĩ giống nhau, không ngờ lại có chút chờ mong hắn nói ra chút bất đồng cái gì. Sẽ là cái gì đâu, chính mình trong lòng sở âm thầm chờ mong...... A......

"Ngươi thực mau liền sẽ biết đến, sư ca."

"Ta chờ mong." Lý tưởng của ngươi rất cao xa, nhưng ta chung quy chỉ hợp giang hồ già đi. Nguyện ngươi vẫn luôn đều hảo, ta luôn là sẽ nhìn ngươi...... Tiểu Trang.

Ngày thứ hai, mọi người đều vận sức chờ phát động, hành động thời gian liền định ở Doanh Chính mỗi ngày thỉnh Cao Tiệm Ly tấu cầm giờ Mùi. Giờ Mùi, Doanh Chính bắc thượng vương lái xe đội đem con đường bác lãng sa, "Cái Nhiếp tại đây thiết hạ mai phục chỉ đợi ra tay "Hành thích". Vệ Trang một hàng đồng thời động thủ công phá Lang Gia hành cung, đem Cao Tiệm Ly giải cứu ra tới.

Giờ Mùi, Lang Gia hành cung, Doanh Chính tự vương giai bước xuống, đường hạ cầm sư ngồi ngay ngắn với cầm trước, hai mắt vì một đoạn lụa trắng sở che, một thân tố y sáng trong như nguyệt hoa, giơ tay đánh đàn, ống tay áo nhanh nhẹn. Cung thương giác trưng vũ, năm huyền nhỏ dài mịn nhẵn, mười ba viên châu bối chế thành cầm huy lộ ra doanh doanh ánh sáng, màu đen cầm mặt tắc từ tốt nhất đồng mộc chước thành, tố nhã trầm tĩnh. Cầm sư tay phải đạn bát cầm huyền, chỉ pháp như nước chảy mây trôi, tay trái hơi hơi thúc giục, lặp lại ngâm nhu cầm huyền, sử tiếng đàn dư vị dài lâu, tùng trầm xa xăm trống trải.

Cầm vốn là lễ khí nhã nhạc, cầm khúc chi ý cảnh cũng nhiều xa xưa thanh tịnh, mờ mịt nhập vô, nghe chi như nghe tùng phong vạn hác, như xem Vân Ảnh ánh mặt trời. Nhưng cầm sư hôm nay sở tấu chi khúc lại rất là bất đồng, sơ nghe chi, âm tiết thưa thớt, thê xót xa ai u. Lại nghe chi, tiếng đàn chuyển vì chuẩn xác nhất thiết, tật như mưa rào, liệt nếu tiếng sấm, khanh như kim thạch, thế nếu lợi kiếm. Lắng nghe chi, dường như có sát phạt tiếng động. Đuôi điều phục lại thả chậm, huyền huyền lọt vào tai, bằng thêm bi tráng tịch liêu ý vị.

Doanh Chính tuy là nghe qua đông đảo cầm khúc, lại đối này khúc chưa từng nghe thấy, cho nên hứng thú bừng bừng, theo tiếng đàn, đã là đi vào cầm sư phụ cận. Một khúc kết thúc, Doanh Chính vỗ tay khen ngợi, rất là tò mò cầm sư hôm nay sở tấu chi khúc mục, mở miệng hỏi. Há liêu cầm sư chợt đứng dậy, cử cầm hướng về Doanh Chính mặt đánh tới.

"A, ngươi tự nhiên sẽ không nghe qua. Này khúc tên là 《 Nhiếp chính thứ Hàn vương 》." Cao Tiệm Ly bỗng nhiên cử cầm tạp hướng Doanh Chính, mở miệng nói. Chuyên chư thứ vương liêu, sao chổi tập nguyệt; Nhiếp chính thứ Hàn khôi, bạch hồng quán nhật; muốn ly thứ khánh kỵ, thương ưng đánh với điện thượng. Này khúc, nói đó là bố y giận dữ, huyết bắn năm bước, phục thi hai người, thiên hạ đồ trắng!

Doanh Chính dù sao cũng là tập quá võ người, nhưng thấy hiện tượng nguy hiểm đột nhiên sinh ra, chợt nghiêng người, nhìn xem tránh thoát Cao Tiệm Ly cầm, hét lớn một tiếng bỗng nhiên lui ra phía sau, hô quát thị vệ tiến lên tương hộ. Doanh Chính thấy Cao Tiệm Ly một kích chưa trung, cũng ném trong tay cầm, hơn nữa hắn vốn là mắt không thể thấy, thoáng giải sầu. Nhưng mà Doanh Chính chưa từng phát hiện, đang lúc Cao Tiệm Ly cử cầm tạp tới khi, một cái không kịp ngón út lớn lên xích diễm vương xà đã là bay nhanh mà ở hắn sau cổ gieo gọi hồn đoạt mệnh "Phệ tâm cổ".

Sóc phong phần phật, cây cối che lấp, cát vàng đừng nói. Doanh Chính đoàn xe tự nơi xa dần dần tiến vào bác lãng bờ cát mang, thương Lang Vương đã thả ra bầy sói bồi hồi ở quanh mình, giả ý phục kích, hư trương thanh thế, Cái Nhiếp đoàn người tắc mai phục tại cát vàng bên đường trong rừng cây, tên đã trên dây, chạm vào là nổ ngay.

Xe ngựa chậm rãi sử đến mọi người mai phục địa điểm, nhưng nghe Đại Thiết Chuy hét lớn một tiếng, đem sớm đã chuẩn bị tốt trăm cân thiết chùy mãnh ném hướng kia chỉ có thiên tử mới có thể cưỡi sáu giá xe ngựa. Xe ngựa theo ầm ầm một tiếng vỡ vụn, không cần xem, trong xe người hơn phân nửa đã chấn kinh không nhẹ, đoàn xe cũng nhất thời đại loạn. Ngay sau đó, Cái Nhiếp lấy toàn lực bay ra nước lạnh kiếm, nhất chiêu trăm bước phi kiếm thẳng chỉ trong xe ngựa người. Nhưng đúng lúc vào lúc này, Trương Lương như tao sét đánh giữa trời quang hét lớn một tiếng "Không thể", đầy mặt kinh sợ, sắc mặt đằng mà trắng bệch như tờ giấy, phi thân mãnh triều Cái Nhiếp đuổi theo.

Không có khả năng, tuyệt đối không thể. Nhưng ta sẽ không nhìn lầm, tuyệt không sẽ nhìn lầm. Trương Lương hoảng sợ kinh hãi, bỗng dưng cảm giác da đầu tê dại, toàn thân cương đến dường như tảng đá, còn là không màng tất cả mà liều mạng muốn ngăn lại đã ra tay Cái Nhiếp.

Liền ở trăm cân thiết chùy tạp lạn xe ngựa khoảnh khắc, Trương Lương tựa hồ thấy trong xe người tướng mạo, mà càng kêu hắn tuyệt đối sẽ không nhìn lầm chính là người nọ ăn mặc, hắn cuộc đời này tuyệt không sẽ quên —— kia thân màu tím quần áo. Kia tốt nhất cẩm lăng chỉ có Hàn Quốc quý tộc mới có thể được hưởng, mà kia thâm tử sắc cẩm lăng, còn lại là tôn quý vương thất người sở độc hưởng. Màu tím cũng là người nọ yêu thương nhất nhan sắc, hắn ngày thường luôn là một thân áo tím áo tím, phát quan cùng dây cột tóc cũng là màu tím, ngay cả cùng hắn đi được gần nhất nữ tử, đều kêu "Tím nữ". Mà người nọ dung mạo, chẳng sợ chỉ là hơi túng lướt qua liếc mắt một cái, chính mình cũng tuyệt không sẽ nhận sai. Bởi vì thật sự quá mức quen thuộc, quá mức hoài niệm, quá mức lệnh chính mình đau lòng......

"Nga? Ngươi đó là xuất thân từ năm đời tướng quốc nhà Trương Lương sao?"

"Về sau ta liền gọi ngươi ' Tử Phòng ' tốt không? Ngươi kêu ta ' Hàn huynh ' đi, một ngụm một cái công tử nhiều khách khí."

"Tử Phòng, tự ngay trong ngày khởi, ngươi đó là ta Hàn Quốc thân đồ."

"Người có quỹ đạo, tắc minh biện đúng sai; quốc có quỹ đạo, tắc quốc phú dân cường. Đây là pháp."

"Không phải ngươi đi theo ta, cũng không là ta canh gác ngươi, mà là chúng ta lẫn nhau làm bạn."

"Tử Phòng, Tần Quốc ta không thể không đi......"

"Ta đây chờ ngươi trở về, Hàn huynh......" Đó là chính mình đối Hàn Phi nói cuối cùng một câu, nhưng mà chính mình chung quy là không có thể chờ đến người kia trở về, bọn họ quốc liền đã huỷ diệt. Người kia cùng chính mình có cùng trường chi tình, ơn tri ngộ, người kia với chính mình, cũng vừa là thầy vừa là bạn, như cha cùng huynh.

Cắm vào thẻ kẹp sáchTác giả có lời muốn nói:
Không biết đại gia chú ý tới không, sư ca hồi Quỷ Cốc khi chỉ mang đi Sa Xỉ, không mang đi tiểu cao nghịch thủy hàn, có phải hay không âm thầm lộ ra nào đó cốt truyện? Hắc hắc ~ cẩn thận quan sát, chỉnh thiên văn phục bút rất nhiều nha ~
Ở chỗ này đề một câu tiểu cao, viết tiểu cao dùng rất nhiều bút mực, điểm này là xuất phát từ ta tư tâm. Thật sự thực thích cầm sư nột, tiểu cao nhào ngọc đều là ta chân ái. Có lẽ bởi vì chính mình cũng học đàn cổ, cho nên đặc tưởng viết viết cầm sư đánh đàn bộ dáng. Hy vọng đại gia thích kia một đoạn miêu tả ha. Đúng rồi, tiểu cao đạn 《 Nhiếp chính thứ Hàn vương khúc 》 kỳ thật chính là đại gia biết rõ, đàn cổ mười đại danh khúc chi nhất 《 Quảng Lăng tán 》, Kê Khang đặc biệt thích thả am hiểu đạn này đầu. Theo ta được biết đây là duy nhất một đầu đựng sát phạt chi ý đàn cổ khúc, mặt khác khúc phần lớn đều là tương đối phong nhã. Cảm thấy hứng thú bằng hữu không ngại đi nghe một chút 《 Quảng Lăng tán 》. Nhiếp chính thứ Hàn vương chuyện xưa cũng phi thường động lòng người, ta an lợi cho đại gia lạp, nhìn không thấy tùy các ngươi nha ( ^∇^ ) ( bổ sung một câu, Nhiếp chính chuyện xưa có vài cái phiên bản, nơi này dùng chính là Thái ung 《 cầm thao 》 cái kia ~ )
Ở chỗ này nhiều lời một câu, ta cái này văn công tử phi tuổi tác không có tiếp tục sử dụng huyền cơ giả thiết, mà là ăn khớp trong lịch sử chân thật tuổi, sẽ tương đối lớn tuổi. Trương Lương cùng lý, Trương Lương cùng Vệ Trang tuổi xấp xỉ, nhưng Hàn Phi so với hắn hai đều lớn tuổi chút. Bởi vậy câu này "Cũng vừa là thầy vừa là bạn, như phụ như huynh" đại gia liền hảo lý giải đi ~ Trương Lương bị phong cái này "Thân đồ" chức quan đâu, cũng chính là "Tư Đồ", thuộc về sáu khanh chi nhất, hẳn là chủ quản nhân dân cập thổ địa. Văn nơi này có một ít linh cảm là đến từ phía chính phủ truyện tranh 《 thiên hành chín ca 》, cảm thấy hứng thú nói có thể đi nhìn xem. ( bên trong công tử phi soái tạc!!! )

【 TTMN | Vệ Nhiếp 】Tiền trần ảm đoạnWhere stories live. Discover now