Chương thập ngũ - khủng

29 0 0
                                    

Lục hồn khủng chú

Cái Nhiếp ở một trận trùy tâm thực cốt kích đau trung chậm rãi mở ra hai tròng mắt, hắn cảm thấy toàn thân kinh mạch đều bị nghịch thoán chân khí hướng triệt kích động, khó có thể chịu đựng tra tấn làm hắn không khỏi túc khẩn mày, không bao lâu liền lại khép lại mắt. Nhưng mà, cái loại này đau tựa hồ ở dần dần tan đi, không, phải nói là chính mình thế nhưng chậm rãi mất đi cảm giác, không có thống khổ, không có tra tấn, không có mỏi mệt, thậm chí liền chính mình hay không chân thật tồn tại đều đã cảm giác không đến......

Lại mở mắt ra khi, hắn chợt nghe bên tai một cái quen thuộc thanh âm vang lên, "A Nhiếp, mới uống vài chén ngươi liền say nha, thật là không đủ ý tứ a uy......"

Thanh âm này làm Cái Nhiếp một cái giật mình, hắn đột nhiên ngồi dậy, trước mặt một thân du hiệp trang điểm thanh niên nam tử chính một tay bưng một vò rượu, thoải mái mà hướng trong miệng rót đi. Kia vô ki thần sắc, sang sảng tiếng cười, còn có khác cụ một cách không đàng hoàng dáng ngồi —— Cái Nhiếp cả đời đều sẽ không nhớ lầm.

"Kinh khanh......" Cái Nhiếp thanh âm không được run rẩy, không thể tin được mà nhìn chằm chằm trước mắt người, giơ tay chậm rãi đem người nọ ôm lấy, cổ họng nghẹn ngào không thôi, khóe mắt cũng bắt đầu phát sáp.

"Làm gì a, a Nhiếp ngươi mới mấy ngày không thấy liền như vậy tưởng ta nha hắc hắc, lòng ta rất an ủi nha!" Người nọ vỗ vỗ chính mình đầu, trong giọng nói là tràn đầy trêu chọc cùng hài hước. "Ta nói a Nhiếp, ngươi có nghĩ uống ' tích triều quên ' nha, ta nơi này còn có thật nhiều thật nhiều đàn đâu!"

Cái Nhiếp không có trả lời, chỉ là gắt gao nắm lấy Kinh Kha vạt áo không buông tay. Hắn bỗng nhiên tiêu tan mà cười, hắn tưởng, chính mình nhất định là đã chết, bằng không lại như thế nào nhìn thấy kinh khanh đâu? Trên người "Sáu hồn khủng chú" tựa hồ đã giải trừ, nội lực cũng cùng trước kia vô nhị. Nguyên lai đã chết đó là như vậy cảm giác sao? Đảo cũng không tồi, có thể cùng sinh ly tử biệt người lần thứ hai gặp lại, thật tốt......

"A Nhiếp, ngươi nhưng nguyện tùy ta du lịch các quốc gia? Ta bảo đảm mang ngươi nếm biến nhân gian rượu ngon, thưởng biến thiên hạ mỹ nhân nhi." Kinh Kha duỗi quá cánh tay tới khoanh lại Cái Nhiếp cổ, trên mặt tràn đầy khoái ý tươi cười.

"Hảo." Cái Nhiếp gật đầu, hồi lấy một cái cười, trong lòng lại tắc nghẽn mà muốn khóc.

"Ha ha ha, hảo! Hảo! Chúng ta ngày mai liền khởi hành!" Kinh Kha sang sảng tiếng cười lại lần nữa vang lên, thật lâu quanh quẩn......

Cái Nhiếp lúc này mới giương mắt nhìn về phía hai người nơi chỗ, này cũng không phải một gian quán rượu, mà là một tòa cung điện đại điện. Cái Nhiếp tâm đột nhiên căng thẳng, này đại điện với hắn mà nói thật sự quá mức quen thuộc, hắn như thế nào không biết —— này rõ ràng chính là Tần cung, rõ ràng chính là Doanh Chính đại điện. Nguyên bản trống vắng trong điện ngay lập tức chi gian đứng đầy thị vệ, Tần binh, quan viên đại thần, còn có kia huyền y ngọc quan Doanh Chính. Trong điện mọi người đều đối Kinh Kha rút kiếm tương hướng, sát khí chạm vào là nổ ngay. Nhưng Kinh Kha còn tại cười to, sang sảng âm điệu lại đột nhiên vặn vẹo, tựa trào phúng, càng tựa thở dài, đồ tăng vài phần bi thương ý vị.

"Giết ta, a Nhiếp." Kinh Kha cười đến bừa bãi mà đường hoàng, hắn một phen nắm lấy Cái Nhiếp tay phải, kiên định mà đem này ấn thượng bên hông tàn hồng đoản kiếm, rút kiếm ra khỏi vỏ. Cái Nhiếp kinh hoàng mà muốn đẩy ra, lại bị Kinh Kha dùng đôi tay khấu đến gắt gao, lại là vô luận như thế nào cũng tránh không khai. Kiếm phong một tấc tấc hướng về Kinh Kha ngực đâm tới, Cái Nhiếp nắm chặt lưỡi dao sắc bén ngón tay đã bị vẽ ra miệng máu, nhưng dùng hết toàn lực lại vẫn không thể ngăn cản kia kiếm phong tới gần, hắn đột nhiên thấy vạn niệm câu hôi, bịt tai trộm chuông mà nhắm chặt hai mắt, không đành lòng lại xem.

"Kinh khanh......" Theo một tiếng lưỡi dao sắc bén nhập thịt trầm đục, Cái Nhiếp thở nhẹ ra tiếng, đỡ lấy Kinh Kha lung lay sắp đổ thân thể. Người nọ rũ tơ máu khóe miệng chậm rãi gợi lên, lộ ra một cái sáng lạn rồi lại suy yếu cười tới, "A Nhiếp, kiếp sau lại làm tốt huynh đệ...... Nhớ rõ, muốn mời ta uống rượu nga......"

Cái kia loá mắt giống như thái dương giống nhau thanh niên, cái kia có rượu không có việc gì sầu kinh khanh, cái kia chính mình cuộc đời này duy nhất bằng hữu —— rốt cuộc lại một lần chết ở chính mình trước mặt, chết ở chính mình dưới kiếm...... Cái Nhiếp suy sụp tinh thần mà ôm đầu chậm rãi ngồi xổm xuống, cái loại cảm giác này đau đến tựa muốn tồi gan xuyên tràng.

Cái Nhiếp thượng đắm chìm ở lại lần nữa đau thất bằng hữu cực kỳ bi ai trung, chợt thấy có người đẩy đẩy chính mình bả vai, kia lực đạo thực nhẹ, tựa hồ là cái hài tử. Vừa mở mắt, liền thấy ngồi ở bên cạnh hắn giá Uyên Hồng nướng gà rừng Thiên Minh.

"Đại thúc, gà nướng hảo ác, ngươi mau tới cùng ta cùng nhau ăn đi." Kia hài tử sạch sẽ đôi mắt bị ánh lửa ánh đến sáng lấp lánh, trông rất đẹp mắt, liền cùng phụ thân hắn như vậy. Cái Nhiếp thần sắc hòa hoãn xuống dưới, bình tĩnh mà nhìn ở bên cạnh bận việc Thiên Minh, trong lòng chợt thấy đến ấm áp, có chút an ủi. Cái Nhiếp giơ tay nhẹ nhàng xoa Thiên Minh thúc ở sau đầu hấp tấp đầu tóc, Thiên Minh quay đầu nhìn về phía hắn, mặt có điểm dơ hề hề, khóe miệng còn treo một tia sáng bóng lượng thịt gà, Cái Nhiếp thế hắn phất rớt kia ti "Lôi thôi", sủng nịch mà sờ sờ kia hài tử bối. Nếu này đó là tử vong nói, vậy làm chính mình vĩnh viễn ngừng ở giờ phút này bãi, Cái Nhiếp trong lòng mặc niệm nói.

Sắc trời tiệm vãn, gió đêm hơi lạnh, Cái Nhiếp ở đống lửa bên khoanh tay ngồi xếp bằng điều tức nội lực, lại cảm thấy một trận mạc danh choáng váng, tựa hồ toàn bộ thế giới đều ở cấp tốc hạ trụy. Hắn cuống quít trợn mắt, lại thấy chính mình chính thân xử một cổ xe ngựa trung, xe ngựa chính cấp tốc hướng về huyền nhai đế trụy đi. Mà Thiên Minh liền ở xe ngựa nhất bên cạnh, gian nan mà bám vào xe ngựa một cây then, cơ hồ phải bị ném bay ra đi, gấp giọng kêu "Đại thúc cứu ta". Cái Nhiếp đại kinh thất sắc, vội vàng cúi người đi đủ hắn, mắt thấy liền phải đem Thiên Minh vớt trụ, hạ trụy xe ngựa bỗng nhiên chấn động, Thiên Minh theo tiếng rơi xuống, không còn nhìn thấy nửa điểm bóng dáng. Cái Nhiếp nhất thời cảm thấy một trận lá gan muốn nứt ra đau, phí công về phía không thấy đế dưới vực sâu nhìn lại.

"A......" Cái Nhiếp cười thảm, suy sụp mà bám lấy xe ngựa, nhậm này cấp tốc triều đáy vực rơi xuống, không làm bất luận cái gì tự cứu, chậm đợi tử vong đã đến.

Nhưng mà Cái Nhiếp vẫn chưa chờ đến xe ngựa rơi xuống đất khi ứng có thật lớn lực đánh vào, cũng không cảm nhận được tan xương nát thịt đau nhức. Thay thế, là ngập trời lửa lớn hừng hực thiêu đốt, chung quanh một mảnh hỗn loạn, mọi người chạy gấp tiếng bước chân, ngựa chấn kinh hí vang thanh, phòng ốc sập tồi khô kéo tạp thanh...... Đây là Cái Nhiếp trong óc chỗ sâu nhất một đoạn hồi ức, đây là hắn khi còn nhỏ sở cư thôn xóm, này một năm Tần Quốc gót sắt đem Triệu Quốc này tòa biên thành dẹp yên, hãm du thứ thành ngàn dư bá tánh táng thân biển lửa. Khi còn nhỏ Cái Nhiếp bị song thân giấu ở phòng sau thật lớn lu nước mới có thể may mắn thoát nạn, chính là tự ngày ấy khởi, hắn biến thành không cha không mẹ cô nhi. Năm đó Quỷ Cốc tử đem hắn từ lu nước vớt ra tới khi, hắn cơ hồ hơi thở thoi thóp, lại gắt gao ôm trong tay Mộc Kiếm không chịu buông tay. Phụ thân hắn là du thứ trong thành nổi danh tay nghề người, lửa lớn đốt hủy hết thảy, thậm chí đem hắn song thân thiêu đến thi cốt không dư thừa, chỉ có kia đem Mộc Kiếm, là thân nhân để lại cho chính mình cuối cùng đồ vật.

Cái Nhiếp chưa từng đối bất luận kẻ nào đề qua kia tràng đốt thiên diệt mà lửa lớn, chưa từng đối bất luận kẻ nào nhắc tới quá hắn song thân. Tự ngày ấy khởi, hắn không có gia, cũng không có người nhà. Hắn không phải Triệu Quốc người, cũng không là Tần Quốc người. Hắn là một cái không có gia, cũng không có quốc người. Lại có lẽ nguyên nhân chính là như thế, Cái Nhiếp mới có thể đủ không hề bất công mà đem toàn bộ thiên hạ đại nghĩa xem ở trong mắt, đặt ở trong lòng, đem bảy quốc người toàn làm như thiên hạ bá tánh tới đối đãi.

Nếu nói trên đời này có thân nhân, duy cứu chính mình tánh mạng, nuôi nấng chính mình lớn lên sư phụ, cùng với chính mình quen biết nhiều năm sư đệ. Cái Nhiếp đã không hề giãy giụa, hắn biết trước mắt hết thảy nhất định đều là ảo mộng. Hắn nằm ở lửa lớn đốt cháy sau cỏ hoang trong đất, lẳng lặng mà hồi tưởng cùng hắn sư phụ, sư đệ ở Quỷ Cốc nhật tử —— những cái đó là hắn cuộc đời này vui sướng nhất nhất không thể quên mất hồi ức.

"Nhiếp nhi." Có người ở kêu chính mình, là sư phụ.

"Nhiếp nhi, ngươi nếu muốn cho trong tay kiếm có lực lượng, ngày sau liền đi theo ta ở Quỷ Cốc học nghệ bãi."

"Nhiếp nhi, ngươi đã tới, ngươi xem chiêu này kiếm thuật muốn như vậy, vi sư lại làm mẫu một lần cho ngươi xem...... Ân, thực hảo."

"Nhiếp nhi, ngươi trù nghệ càng thêm tiến bộ."

"Nhiếp nhi, ngươi có phải hay không đem ta loại ở trong ao kia khỏa ngọc hoa sen cấp xào rau?"

"Nhiếp nhi, xuống núi mua lương du khi thay ta mua vò rượu trở về bãi."

"Nhiếp nhi, đây là tiểu Trang, từ nay về sau hắn đó là ngươi sư đệ."

"Nhiếp nhi, hoành kiếm công với kế, lấy cầu này lợi, là vì bãi; túng kiếm công với thế, lấy cầu kỳ thật, là vì hạp. Tách nhập giả, thiên địa chi đạo. Ngươi cùng tiểu Trang, một cái là túng, một cái là hoành. Ba năm lúc sau, các ngươi tất có một trận chiến, duy người thắng có thể đại biểu Quỷ Cốc."

"Thương sinh đồ đồ, thiên hạ liễu liệu, chư tử bách gia, duy ta tung hoành......" Cái Nhiếp rũ mắt, chậm rãi nói ra này một câu, những cái đó sư phụ nói qua nói vẫn nhất nhất tiếng vọng ở bên tai. "Quỷ Cốc tung hoành" này bốn chữ đã là thật sâu dấu vết ở Cái Nhiếp trong xương cốt, kia đó là hắn này thân tương ứng, kia đó là hắn chung này cả đời đều phải truy đuổi số mệnh.

Cái Nhiếp thấy một người khoanh tay xa xa triều chính mình đi tới, là sư phụ. Cái Nhiếp đứng lên, nâng bước qua nghênh sư phụ.

"Nhiếp nhi." Quỷ Cốc tử giơ tay vỗ vỗ Cái Nhiếp đầu vai, khuôn mặt nhất phái hiền lành, "Nhiều năm không thấy, ngươi lớn lên so sư phụ đều cao."

"Sư phụ." Cái Nhiếp cầm sư phụ tay, trong lòng nhất thời ngũ vị tạp trần. "Mấy năm nay ngài đi đâu nhi? Vì sao không từ mà biệt."

"Không từ mà biệt rõ ràng là ngươi nha, Nhiếp nhi." Sư phụ cười lắc đầu, rất có điểm bất đắc dĩ mà nói, "Ngươi không rên một tiếng liền rời đi Quỷ Cốc, làm hại ta ngần ấy năm đều ăn không đến ngươi làm đồ ăn, thật thật là chịu tội a."

"...... Đồ nhi, đồ nhi bất hiếu." Cái Nhiếp lông mày nhịn không được run lên, hắn chính là tưởng phá đầu cũng không thể tưởng được, hắn kính yêu sư phụ nhiều năm như vậy vẫn luôn nhớ chính là thủ nghệ của hắn.

"Đi thôi, vi sư đói bụng." Quỷ Cốc tử loát loát chính mình râu, nâng bước phải đi. Đúng lúc này, một thanh lợi kiếm bỗng nhiên triều hắn bay tới, kia kiếm chiêu lại quen thuộc bất quá —— trăm bước phi kiếm, một nhận đoạn hầu. Cái Nhiếp ngốc, thế gian này trừ bỏ sư phụ cùng chính mình, duy nhất sẽ này sử chiêu kiếm thuật cũng chỉ có —— chính mình sư đệ Vệ Trang. Cái Nhiếp cảm giác một cổ nóng bỏng máu tươi sái chính mình đầy mặt, chước đến hắn mấy dục ngất. Gần trong gang tấc, đó là sư phụ huyết......

"Vì cái gì......" Cái Nhiếp suy sụp quỳ rạp xuống vũng máu trung, vạn niệm đều diệt.

"Thế gian chí cường chi nhận chỉ cần một thanh, trên đời chí cường người cũng chỉ cần một vị." Vệ Trang thanh âm từ phía sau lạnh lùng mà truyền đến, giống vô số băng nhận cắm vào Cái Nhiếp trái tim, hàn tuân lệnh hắn phát run.

"Vì cái gì muốn tu tập Quỷ Cốc bí thuật! Vì cái gì muốn trở thành Quỷ Cốc tiên sinh! Vì cái gì muốn thí sư! Vì cái gì vì cái gì!" Cái Nhiếp lại vô pháp nhẫn nại, cuồng loạn mà triều Vệ Trang gào thét lớn, muốn trút xuống ra trong ngực cuồn cuộn không ngừng phẫn nộ cùng hận ý.

"Ngươi tỉnh tỉnh đi, thế gian này vốn chính là duy cường giả thắng, này đó là duy nhất sinh tồn chi đạo." Vệ Trang trong giọng nói vẫn dắt nhiếp người lạnh lẽo.

"Ngươi vẫn là ta nhận thức cái kia tiểu Trang sao......" Cái Nhiếp đầy mặt vẻ đau xót.

"Ta nhất quán như thế, là ngươi vẫn luôn đem ta nhìn lầm rồi, sư ca."

Chợt nghe một tiếng kinh thiên sét đánh, một hồi mưa to ngay sau đó sậu lạc, đem trên mặt đất máu tươi hướng đến cái không còn một mảnh...... Cái Nhiếp vẫn gắt gao ôm lấy sư phụ xác chết, phía sau người nọ tiếng bước chân xa dần tiệm vô, kia một cái chớp mắt, Cái Nhiếp tựa hồ nghe thấy tan nát cõi lòng nứt thanh âm.

Bóng đêm như sơn như mực, không trăng không sao, cũng không có một tia phong. Cái Nhiếp phát giác chính mình chung quanh cảnh tượng đột biến vì một cái tối tăm bế tắc thông đạo, hắn nghe thấy được huyền hổ tiếng huýt gió, hắn minh bạch chính mình sắp một lần nữa đối mặt cái kia lựa chọn. Nhưng hắn căn bản không nghĩ cũng không nguyện lựa chọn.

Cái Nhiếp vẫn là làm ra cùng năm đó đồng dạng lựa chọn. Hắn quỳ rạp trên mặt đất ra sức đào, đầy người đều là bùn đất, trên trán hãn đại tích chảy xuống, hắn muốn đem bị huyền hổ giết chết hai người hảo hảo vùi lấp. Không nghĩ mai táng, là hắn sở tin tưởng "Đại nghĩa", cùng hắn vẫn luôn truy đuổi mộng tưởng. Cái Nhiếp đem cuối cùng một bồi thổ phủ lên kia hai người xác chết, vừa định đứng dậy, thủ đoạn lại chợt bị chế trụ —— nhưng thấy một con trắng bệch tay từ trong đất vươn, không nhắm mắt mà gắt gao moi hắn cổ tay. Cái Nhiếp cho dù lại thân kinh bách chiến, gặp qua lại nhiều thây sơn biển máu, cũng chưa từng từng có như vậy trải qua.

"Vì sao không cứu ta...... Vì sao không cứu ta......" U oán thanh âm như khóc như tố, tự ngầm truyền đến. Cái Nhiếp mặt xoát mà trắng, thân mình cứng còng không dám động tác. Là chính mình sai rồi sao? Là chính mình sai rồi bãi...... Cái gọi là thiên hạ, cái gọi là "Đại nghĩa", với bình dân áo vải tới nói thật có như vậy quan trọng sao? Bọn họ sở mong sở cầu, cuối cùng bất quá an ổn no ấm mà thôi. Có thể cứu một người liền muốn đem hết toàn lực đi cứu một người sao...... Có lẽ sư phụ sư đệ nói không sai, là chính mình quá mức mềm yếu, liền hai người tánh mạng cũng không dám quyết đoán. Luôn là như vậy, do dự không quyết đoán, không chịu lấy hay bỏ sao......

Mặt trời mọc Đông Sơn, sắc trời đã bạch. Cái Nhiếp đứng ở Quỷ Cốc tối cao trên vách núi, hờ hững nhìn nơi xa Triều Ca thành khói bếp, nhìn năm đó Thương Trụ vương kiến tạo lộc đài, nhìn chân trời quay cuồng mây tía.

"Sư ca, rút kiếm đi." Hoảng hốt gian, chợt nghe phía sau truyền đến tiểu Trang thanh âm. Cái Nhiếp quay đầu lại, sư đệ vẫn là thiếu niên khi bộ dáng, một thân màu đen Quỷ Cốc tu luyện phục, trên eo thúc màu đỏ hệ mang, trên đầu cũng cột lấy màu đỏ dây cột tóc, ngạch tế một dúm đầu bạc không kềm chế được mà theo gió phiêu động. "Như thế nào, ba năm chi kỳ đã mãn, sư ca là không dám cùng ta một trận chiến sao?" Người nọ bên môi tràn ra đường hoàng không cố kỵ cười, ôm cánh tay hoàn ngực, hơi hơi nghiêng đầu đem chính mình nhìn.

"Tiểu Trang." Cái Nhiếp cúi đầu, thấy treo ở chính mình bên hông Mộc Kiếm. Ngẫm lại này hơn phân nửa sinh, chính mình vẫn luôn muốn tránh thoát ra cái gọi là Quỷ Cốc tung hoành giằng co tương tàn gông cùm xiềng xích, tiểu Trang lại trước sau không chịu từ bỏ đối chính mình "Đòi nợ", hôm nay, rốt cuộc muốn tới chính mình "Trả nợ "Là lúc sao? Cái Nhiếp cười khổ một chút, khuyên chính mình nói, này chẳng qua là một hồi ảo mộng bãi. Chính mình về tới Quỷ Cốc, về tới thiếu niên khi, lại như cũ vô pháp chạy thoát cái gọi là "Số mệnh", a.

Lá rụng rền vang, kiếm khí phân vũ, một đen một trắng lưỡng đạo thân ảnh ở trong gió dây dưa khó phân, từ mặt trời mọc, đến ngày mộ.

Bỗng nhiên, phong dừng lại. Nặng nề chiều hôm, hai người lẫn nhau lấy kiếm chỉ hầu. Mộc Kiếm vốn là vô phong, lại như thế nào quyết đến sinh ra chết đâu?

Vệ Trang ánh mắt rùng mình, phiên tay đem kiếm tới gần một tấc, trong tay Mộc Kiếm không biết vì sao thế nhưng biến thành "Sa Xỉ", Cái Nhiếp trong tay Mộc Kiếm cũng biến thành "Uyên Hồng". Hai người trong tay nhất thời kiếm quang đại thịnh, sinh tử liền ở giây lát chi gian. Chợt, Uyên Hồng tranh đến bị "Sa Xỉ" lấy kình lực cách đoạn, Cái Nhiếp cầm trong tay đoạn rớt một đoạn Uyên Hồng, thẳng để Vệ Trang yết hầu. Cái Nhiếp nắm lưỡi dao sắc bén tay nhỏ giọt huyết tới, Vệ Trang cần cổ cũng chảy ra vết máu —— tình cảnh này như nhau vãng tích. Cái Nhiếp muốn buông tay quăng kiếm, Vệ Trang lại đột nhiên gần người để thượng kết thúc kiếm. Lưỡi dao sắc bén nhập hầu, hắn khóe miệng thượng ngậm một tia cười, lại không phải trào phúng, cũng không là bi thương, mà là một loại gần như "Chết có ý nghĩa" an ủi.

Trong tay đoạn kiếm đang mà một tiếng rơi xuống đất, Cái Nhiếp bỗng nhiên cũng cười, cười đến tây hoảng sợ mà thảm đạm.

Chính mình cuộc đời này duy nhất bằng hữu kinh khanh, muốn nhất bảo hộ Thiên Minh, ở lửa lớn trung mất đi song thân, đem chính mình nuôi dưỡng thành người sư phụ, chết thảm ở huyền hổ thí nghiệm trung người cùng chính mình xa xôi không bị tán thành mộng, còn có, còn có tiểu Trang...... Tất cả mọi người chết ở chính mình trước mặt, có thậm chí là chết ở chính mình dưới kiếm. Cái Nhiếp cảm giác chính mình hai bàn tay trắng, liền giống như hắn sơ đi vào thế gian này giống nhau, cô độc một mình, sạch sẽ.

Cái gọi là "Sáu hồn khủng chú", nguyên lai lại là như vậy. Nhất tra tấn không phải trong kinh mạch nghịch thoán chân khí, cũng không là chấn triệt khắp người đau đớn, mà là lục đoạn trùy tâm thực cốt hồi ức, sáu cái làm người vạn niệm đều diệt ảo mộng. "Sáu hồn khủng chú" chân chính nội dung quan trọng là "Khủng", là triệt triệt để để phá hủy nhân tinh thần sợ hãi, lệnh trung chú giả ruột gan đứt từng khúc, sống không còn gì luyến tiếc. Quả nhiên ngược thân vạn biến, toàn so ra kém một cái công tâm. A......

Cái Nhiếp cảm giác chính mình đang ở chậm rãi mất đi ý thức, hắn với hỗn độn nhìn thấy một mảnh mơ hồ bạch quang. Bên tai vang lên quen thuộc huân âm, lưỡng lự uyển chuyển, thanh thanh như tố. Hình như có một người chính hợp lại kia huân âm nhẹ xướng, "Suy thoái suy thoái, hồ không về?......"

Hoảng hốt trung, có một người triều chính mình vươn tay, ôn nhu nói, "Sư ca, chúng ta hồi Quỷ Cốc đi."

Cái Nhiếp hơi hơi nhắm mắt, như có như không gật gật đầu.

"Sư ca, kia hai đàn chôn mười bảy năm hoa lê xuân, là thời điểm khải đàn......"

Một giọt nước mắt chảy xuống, phân không rõ là người nọ, vẫn là chính mình.

Cắm vào thẻ kẹp sáchTác giả có lời muốn nói:
Không biết đại gia có mộc có xem hiểu này một chương. Này một chương sở hữu nội dung đều là Cái Nhiếp tư duy nội sản vật, cũng không phải chân thật phát sinh, mà là Cái Nhiếp trung "Sáu hồn khủng chú" phát tác sinh ra ảo mộng, mục đích chính là vì làm trung chú người triệt triệt để để mất đi sinh ý chí. Lục đoạn ký ức không phải tùy cơ xuất hiện, mà là bởi vì Cái Nhiếp đối này sáu sự kiện nhất canh cánh trong lòng.
1. Kinh Kha đại biểu Cái Nhiếp cuộc đời này bằng hữu, huynh đệ
2. Thiên Minh đại biểu Cái Nhiếp muốn bảo hộ người cùng muốn bảo hộ sự, cũng là hắn hứa hẹn
3. Khi còn nhỏ lửa lớn đại biểu Cái Nhiếp không muốn người biết quá khứ cùng đối song thân hoài niệm
4. Sư phụ là cứu cũng nuôi nấng chính mình người, hắn nhất sợ hãi chính là sư phụ bị sư đệ giết hại
5. Huyền hổ thí nghiệm thất bại đại biểu chính là hắn không bị nhận đồng mộng tưởng
6. Cùng sư đệ quyết đấu đại biểu hắn khó có thể chạy thoát "Quỷ Cốc số mệnh", còn có hắn cùng tiểu Trang chi gian ràng buộc.
Cuối cùng hắn mất đi thân tình, hữu nghị, sư sinh tình, tình yêu, mộng tưởng tan biến, cho nên cảm thấy chính mình hai bàn tay trắng, cơ hồ mất đi sinh ý chí. Nhưng là tiểu Trang lại xuất hiện ở ảo mộng cuối cùng, cũng nói cho hắn muốn dẫn hắn "Về nhà". Cái này "Gia" có hai ý nghĩa ngụ ý, kỳ thật cũng ám chỉ hắn đem trở lại hiện thực, ở trong hiện thực tỉnh táo lại. Không biết như vậy giải thích đại gia có mộc có xem minh bạch đâu ~
Về Nhiếp thúc "Vô quốc vô gia" cái này giả thiết có chút lời nói tưởng nói. Tần khi nhân vật phản Tần, mưu phần lớn đều là báo thù, rửa nhục, phục quốc... Nhưng Cái Nhiếp lại là thật sự ở vì thiên hạ mà mưu. Lại liên hệ trong lịch sử hắn thân thế, ta đoán rằng hắn là một cái "Vô quốc vô gia" người. Nhưng cũng đúng là người đối diện quốc khái niệm mơ hồ, mới thành tựu hắn trong lòng hiệp nghĩa đi.
Kỳ thật sau lại Vệ Trang cũng dứt bỏ rồi phục quốc ý tưởng, tân Trịnh náo động cố ý thất bại xem như hắn tâm thái bước ngoặt, đến sau lại liền vẫn luôn khuyên phản Tần liên minh. Hắn cùng Cái Nhiếp đều là sống được thực minh bạch người.

【 TTMN | Vệ Nhiếp 】Tiền trần ảm đoạnWhere stories live. Discover now