Hà dĩ y mệnh
Bảy tháng trước.
"Tê......" Nằm sấp ở trên giường người phát ra một tiếng thống khổ □□, giờ phút này hắn trên lưng máu đen đầm đìa, giao tạp hoàng bạch bọt biển cùng nước mủ nơi nơi chảy xuôi, nhiễm đến hắn dưới thân giường dơ bẩn một mảnh. Nhìn thật kỹ, người nọ trên lưng có □□ cái nắm tay lớn nhỏ hình tròn huyết khối, mỗi cái huyết khối bên cạnh bộ phận nhan sắc đen nhánh, trung gian bộ phận còn đang không ngừng hướng ra phía ngoài thấm huyết. Người nọ sắc mặt hôi bại, hai tròng mắt gắt gao hạp, môi không hề huyết sắc, một đầu đầu bạc tán loạn mà rũ ở gối bạn, tiều tụy bộ dáng gọi người đau lòng.
"Nhịn một chút, chờ máu đen phóng sạch sẽ." Người nọ sụp trước bạch y nữ tử cúi đầu nói, trong tay chính bận rộn mà sửa sang lại mấy chỉ màu đen bình gốm, vại nội cũng dính đầy tím đen huyết.
"Không sai biệt lắm, ta tới giúp ngươi rửa sạch." Một vị khác nhìn rất là nho nhã nam tử đi đến phụ cận tới, cầm lấy sạch sẽ bố khối cực kỳ tiểu tâm mà lau đi kia nằm sấp nam tử trên lưng huyết ô, nhưng mặc dù hắn lại động tác lại cẩn thận, kia nam tử vẫn là vô cùng thống khổ, hắn bối vẫn luôn ở kịch liệt run rẩy, cẳng chân run rẩy không ngừng, tay vô lực mà rũ. Vì hắn chà lau nam tử trong tay động tác dừng dừng, hình như có không đành lòng, nhưng vẫn là tiếp tục vì hắn rửa sạch.
"Ta phải cho ngươi trên lưng đắp chút thuốc bột, có chút đau, ngươi còn có thể sao?" Nàng kia đã thu thập hảo thủ trung khí cụ, xoay người mang tới một con bình thuốc nhỏ khải Khai Phong khẩu, lại dừng lại hỏi kia nam tử.
"Có thể, còn kém xa lắm đâu." Nam tử cơ hồ là từ răng phùng bài trừ mấy chữ này, trợn mắt nhìn nhìn nàng kia, ý bảo chính mình chịu đựng được.
"Ngươi chịu đựng." Nữ tử giơ tay đem thuốc bột chậm rãi rơi tại kia nam tử khó coi trên lưng, dẫn tới người nọ kêu lên một tiếng, thẳng thở hổn hển. Nữ tử than nhỏ một tiếng, tiếp tục trên tay động tác.
"Đợi lát nữa Tử Phòng tới gặp ngươi, cho ngươi mang đến một ít tin tức." Đứng ở một bên nho nhã nam tử lau đi người nọ đủ số mồ hôi lạnh, lại giơ tay thế hắn sửa sang lại một chút tán loạn bất kham tóc dài, hoãn thanh nói, trong giọng nói làm như mang theo chút an ủi.
"Ân." Nằm sấp người suy yếu gật đầu, thần sắc hình như có sở buông lỏng, không biết là bởi vì trên người khổ sở hơi giảm, vẫn là bởi vì nghe thấy vừa mới câu nói kia.
......
Hai tháng tiền vệ trang chết giả, đã lừa gạt mọi người. Trương Lương, Nhan Lộ, Đoan Mộc Dung ba người đem Vệ Trang từ mộ trung đào ra, giấu ở cứ điểm ngầm mật thất trung. Không lâu, Mặc gia mọi người liền nhích người rời đi, chuẩn bị liên hợp yến đan tàn quân tiếp tục mưu đồ phản Tần việc, Thục Sơn hai người tắc đi trước Thiếu Vũ nơi quân đội. Lưu Sa mọi người tuy mất thủ lĩnh, lại vẫn hy vọng hoàn thành Vệ Trang di nguyện, cũng không có muốn như vậy tan vỡ ý tứ, vì thế tạm thời chờ đợi Trương Lương an bài, tiếp tục trằn trọc với các nơi liên hợp phản Tần liên minh. Trương Lương vì che dấu Vệ Trang chết giả bí mật, cố ý đem Lưu Sa mọi người điều hướng khá xa địa phương chấp hành nhiệm vụ. Thiên Minh, nguyệt nhi tùy Mặc gia đoàn người mà đi, Đoan Mộc Dung tắc xưng chính mình lần này không thể cứu được Cái Nhiếp, cũng không có thể cứu được Vệ Trang, thật sự thẹn với chính mình "Y tiên" chi danh, năng lực thượng không đủ để hành y tế thế, tỏ vẻ muốn lưu lại dốc lòng nghiên cứu y thuật, đãi có điều thành lại cùng Mặc gia mọi người hội hợp.
Vệ Trang tuy liền phục hai viên "Ngọc tuyết phù dung đan" tạm bảo vệ tánh mạng, nhưng hắn kinh mạch đoạn tổn hại, tâm mạch bị thương nặng, hơn nữa vì cứu Cái Nhiếp khí huyết khô kiệt. Từ mộ trung ra tới khi, hắn cơ hồ đã là dầu hết đèn tắt. Sau lại hơn một tháng trung, Đoan Mộc Dung cơ hồ cho hắn dùng hết linh đan diệu dược, lại cũng chỉ có thể miễn cưỡng điếu trụ này tánh mạng, vô pháp làm này có điều chuyển biến tốt đẹp.
Sau lại, Đoan Mộc Dung cùng Nhan Lộ vắt hết óc tìm kiếm cứu Vệ Trang biện pháp, cuối cùng làm cho bọn họ từ một quyển sách cổ trung tìm được biện pháp, kia đó là "Tả huyết".
Sách cổ có ngôn, "Vạn bệnh ác nguyên ở chỗ ứ". Bệnh hoạn sở dĩ ốm đau không ngừng, vô pháp có điều khỏi hẳn hòa hảo chuyển, nguyên nhân căn bản là máu bầm tắc nghẽn kinh mạch, làm cho khí huyết không thoải mái thông, ác khí vô pháp thuận lợi mà cùng với nhân thể tuần hoàn bài trừ, cho nên chứng bệnh vô pháp có thể tiêu mất. Mà bệnh hoạn nếu vô pháp thông qua uống thuốc, châm cứu chờ phương pháp tự hành khơi thông khí huyết, như vậy chỉ có bên ngoài ở phương pháp tương trợ. Y thư trung sở ghi lại phương pháp đó là "Tả huyết", tức thi lấy "Giác pháp" —— châm hỏa với bình gốm hoặc trúc vại trung, hấp thụ với bệnh hoạn phần lưng, bộ ngực, lấy hỏa nhiệt lực thôi phát trên người quan trọng huyệt vị, đem bệnh ứ lấy huyết, nước mủ hình thái bài xuất bên ngoài cơ thể. Bài ứ trọng điểm là "Huyết biến thành ngăn", tức yêu cầu vẫn luôn lấy máu, cho đến chảy ra huyết không hề đen nhánh hoặc đỏ sậm. Sử dụng hỏa vại bộ vị nhẹ thì sưng đỏ, có ngạnh khối, nặng thì khởi bọt nước, bọc mủ, cần nhịn đau đem này chọn phá nhanh hơn kết vảy. Hơn nữa trên người sẽ lưu lại dấu vết, từ hồng chuyển tím kinh mười ngày tả hữu mới có thể biến mất. Tiếp thu này pháp y trị bệnh hoạn thông thường cần thiết chịu đựng nhất định thống khổ, cụ thể còn muốn xem này sở hoạn gì bệnh.
"Bệnh tình của ngươi tiếp thu ' giác pháp ' trị liệu, quá trình rất có thể sẽ cực kỳ thống khổ." Nửa tháng trước, Đoan Mộc Dung từng nghiêm túc mà cùng Vệ Trang nói qua sử dụng này pháp lợi và hại, rốt cuộc trong quá trình có thường nhân không thể chịu đựng thống khổ, hơn nữa này pháp cũng không thể bảo đảm nhất định hữu hiệu, không phải tất cả mọi người nguyện ý vì một cái không xác định kết quả mà tiếp thu tàn nhẫn tra tấn.
"Không sao." Mặc dù khỏi hẳn hy vọng thực xa vời, cũng muốn thử một lần, bởi vì hắn biết có người vẫn luôn ở Quỷ Cốc chờ hắn trở về. Nếu không thể trở lại người nọ bên người, liền như vậy nửa chết nửa sống mà nằm lại có gì ý nghĩa?
......
"Trang huynh, có khỏe không?" Trương Lương vừa đi tiến ngầm mật thất đã nghe thấy gay mũi mùi máu tươi, nằm nghiêng ở trên giường người hạp mắt, thần sắc cực kỳ mỏi mệt, mới vừa thay áo lót vạt áo trước đã bị hãn tẩm ướt một mảnh.
"Tử Phòng." Vệ Trang tái nhợt môi hơi hơi mấp máy, suy yếu mà phun ra mấy cái âm tiết. Mỗi lần "Tả huyết" lúc sau, hắn đều cảm giác thực tao, không riêng trên lưng một mảnh đau đớn sáng quắc, đầu choáng váng ù tai, tim đập nhanh đến lợi hại, nội bộ giống bị đào không giống nhau, hơn nữa toàn thân đều lãnh đến thẳng đánh rùng mình, mặc dù trước mắt rõ ràng là tháng cuối hạ thời tiết, hắn cũng muốn đắp lên thật dày chăn mới miễn cưỡng dễ chịu chút.
"Ta ở chỗ này." Trương Lương vội vàng đi vào hắn phụ cận, cầm lấy trên bàn khăn che mặt vì hắn lau đi trên mặt hãn, lại thế hắn lôi kéo chăn, che lại hắn mướt mồ hôi vạt áo trước. Tuy rằng tánh mạng bảo vệ, trải qua "Tả huyết" pháp y trị Vệ Trang tứ chi cũng dần dần khôi phục cảm giác, nhưng là đứt gãy kinh mạch chưa trường hợp, hiện giờ hắn cơ bản vẫn là không thể động, ngày ngày đều phải nằm ở trên giường. Trương Lương ngày thường phần lớn bên ngoài xử lý Lưu Sa sự, này hai tháng tới, Vệ Trang vẫn luôn từ Nhan Lộ cùng Đoan Mộc Dung chăm sóc. Mới đầu Vệ Trang còn ngại với mặt mũi, cực không muốn phiền toái người khác, nhưng hắn cũng chỉ có ngoài miệng có thể sính cậy mạnh, Nhan Lộ, Đoan Mộc Dung hai người căn bản không để ý tới hắn mạnh miệng.
"Hôm nay phái đi người mang về hắn tin tức." Trương Lương lo lắng mà nhìn trên giường người, ngày đó Cái Nhiếp nếu không phải vì cứu chính mình cũng sẽ không trung Đại Tư Tế "Sáu hồn khủng chú", mà chính mình bạn tốt Vệ Trang cũng sẽ không biến thành trước mắt như vậy chật vật bộ dáng. Mỗi khi nhìn đến Vệ Trang bị ốm đau tra tấn, chính mình trong lòng áy náy liền gia tăng một phân. Nhưng Trương Lương cũng không sẽ bởi vì áy náy mà tự oán, hắn biết trước mắt Vệ Trang nhất yêu cầu chính là chính mình trợ giúp, vô luận là xử lý Lưu Sa sự, vẫn là âm thầm "Giám thị" Cái Nhiếp hành tung. Vệ Trang hy vọng sự, Trương Lương tất nhiên là không tiếc dư lực mà đi làm.
"Nói." Vệ Trang thoáng giương mắt nhìn về phía Trương Lương.
"Hắn rời đi nơi này lúc sau đi trước tân Trịnh, ở Hàn cung phế tích đãi cả đêm. Sau lại lại trằn trọc tới rồi Triều Ca thành, đến các ngươi phía trước thường đi phố xá mua đồ vật, sau đó ở trong thành lớn nhất kia gia quán rượu uống lên rất nhiều đàn ' tích triều quên '." Trương Lương dừng một chút, tựa ở suy xét chính mình hay không để sót cái gì chi tiết, "Cuối cùng, giống như còn đi một nhà trang phục cửa hàng, sau đó liền hồi Quỷ Cốc."
"Đã biết." Vệ Trang chậm rãi nhắm mắt.
"Hắn đi Hàn cung phế tích......" Trương Lương có chút khó hiểu Cái Nhiếp này cử dụng ý, muốn mở miệng hỏi Vệ Trang, nhưng thấy hắn tinh thần vô dụng thần sắc suy yếu, lại ngừng câu chuyện.
"Ta từng cùng hắn nói qua, ngày sau có tìm cơ hội bồi ta trở về nhìn xem. Hắn thế nhưng không quên......" Người kia không chỉ có không có quên cái này ước định, lại còn có đi phía trước bọn họ đi qua quán rượu uống "Tích triều quên", bất quá hắn tửu lượng thật sự không tốt, không biết có phải hay không lại say bất tỉnh nhân sự. Còn có kia gia trang phục cửa hàng...... Sớm biết rằng hắn là cái nhớ tình bạn cũ người, chính là nghe đến mấy cái này, nghĩ đến hắn một mình một người chốn cũ trọng du hình ảnh, Vệ Trang vẫn là ngăn không được mà đau lòng.
"Hắn rất nhớ ngươi. Ngươi trước mắt tuy chưa khang phục, nhưng đã là tánh mạng vô ưu, sao không kêu hắn tới......" Trương Lương nói chưa nói xong, cũng đã bị Vệ Trang đánh gãy.
"Không." Vệ Trang chém đinh chặt sắt mà nói ra một chữ.
"Vì sao? Trước mắt ngươi nhất yêu cầu chiếu cố, nếu hắn ở nói ngươi sẽ dễ chịu rất nhiều, ít nhất không cần ngày ngày vướng bận hắn, lúc nào cũng muốn nghe được tin tức của hắn......" Trương Lương vẫn là khó hiểu.
"Lâu trước giường bệnh vô hiếu tử." Nếu để cho sư ca nhìn chính mình ngày ngày dày vò ở ốm đau tra tấn trung, sư ca trong lòng sẽ có bao nhiêu đau, chính mình căn bản không dám tưởng tượng. Cũng không nghĩ làm hắn thấy chính mình mỗi lần trị liệu xong nửa chết nửa sống bộ dáng, không nghĩ làm hắn bồi chính mình chịu khổ, không nghĩ xem hắn lo lắng hãi hùng. Thích người, phủng ở lòng bàn tay hảo hảo tương đãi liền đã trọn đủ, vì sao phải đem một người thống khổ gia tăng ở hai người trên người đâu.
"Ai, ngươi a." Trương Lương bất đắc dĩ mà lắc đầu, người này cậy mạnh bản lĩnh chính mình luôn luôn là rõ ràng, nhưng là đều thành như vậy bộ dáng còn muốn cậy mạnh, chính mình không thể không phục hắn. "Ta nói, ngươi có biết hay không ' lâu trước giường bệnh vô hiếu tử ' tiếp theo câu là cái gì?" Trương Lương đã là khuyên bất động hắn, cũng không chuẩn bị lại lấy việc này phiền hắn.
"Cái gì?"
"' lâu bần trong nhà vô hiền thê ', khụ." Trương Lương cười ngâm ngâm mà nhìn hắn, cố ý trêu chọc địa đạo ra như vậy một câu.
"Ngươi......" Vệ Trang bị Trương Lương trêu chọc, trên mặt xấu hổ, nhưng trước mắt chính mình động đều không động đậy, càng đừng nói ra tay thu thập kia xú hồ ly. "Trương Tử Phòng, đãi ta hảo có ngươi chịu."
"Ai ai, ta nói ngươi cũng đừng ngượng ngùng. Ngươi cùng nhà ngươi sư ca sự trước mắt còn có ai người không biết a, đều liều mình cứu giúp, khụ khụ." Trương Lương cố ý trêu ghẹo Vệ Trang. Ai kêu Vệ Trang trước mắt không động đậy đâu, trêu chọc Lưu Sa thủ lĩnh loại này cơ hội nhưng không dễ dàng gặp được nha, hắn lộ ra một cái hồ ly cười tới.
Vệ Trang trừng hắn một cái, ở trong lòng yên lặng lại cho hắn nhớ một bút.
YOU ARE READING
【 TTMN | Vệ Nhiếp 】Tiền trần ảm đoạn
Ngẫu nhiênCuộc đời này uống qua vô số rượu ngon, lại chỉ nguyện có thể có một người cử tôn tương đối. Chỉ nguyện cái kia cùng chính mình phân loạn trung nắm tay người, ở trần ai lạc định là lúc, vẫn có thể cùng chính mình cầm tay cười xem này thiên hạ thiên h...