Hủ thảo vi huỳnh
Ngày hôm sau ban đêm, Vệ Trang lại bị trên người ốm đau tra tấn đến chịu đựng không được mà tỉnh lại. Trợn mắt khi, Nhan Lộ ngồi ở án trước, trong tay chính nắm một quyển thư từ, chuyên chú mà đọc, Trương Lương tắc nằm ở án một chỗ khác, nhìn dáng vẻ hắn lần này ra ngoài quá mức mỏi mệt, đã là vùi đầu ngủ rồi. Giường trướng câu thượng còn treo một sa túi bắt tới lưu huỳnh, đó là Nhan Lộ hôm qua cấp chính mình đưa tới. Theo Nhan Lộ theo như lời, Tử Phòng đêm qua kéo hắn đi bờ sông phóng đèn, thấy này rất nhiều lưu huỳnh trông rất đẹp mắt, tư cập Vệ Trang suốt ngày chỉ có thể nằm ở trên giường vô pháp ra ngoài, Tử Phòng tâm sinh không đành lòng, liền kêu Nhan Lộ tóm được một túi mang cho hắn. Nhưng mà Vệ Trang mới không tin Trương Lương kia chỉ hồ ly sẽ lòng tốt như vậy. Chính mình lúc trước không nghe hắn khuyên, cự tuyệt kêu Cái Nhiếp tới, hắn này phiên rõ ràng là cố ý tới tú ân ái, rõ ràng đang nói, "Ta đang theo nhà ta sư huynh vui sướng mà phác lưu huỳnh đâu, hâm mộ đi? Hâm mộ còn không nhanh lên đem Cái Nhiếp tìm tới, hừ hừ."
"Lại đau tỉnh?" Nhan Lộ nghe thấy trên giường có động tĩnh, Nhan Lộ gác xuống quyển sách trên tay giản triều Vệ Trang đi tới, trong tay cầm dược bình cùng sạch sẽ băng gạc. Nhan Lộ thấy Vệ Trang đầy đầu mồ hôi, sắc mặt không tốt, liền biết hắn định là lại bị trên lưng đau đớn tra tấn đến ngủ không được. Nhan Lộ tiểu tâm mà vặn quá hắn thân mình, làm hắn nằm sấp ở trên giường, xốc lên chăn cùng áo lót cho hắn trên lưng rịt thuốc. Vệ Trang trước sau cắn chặt hàm răng, không rên một tiếng.
"Tử Phòng hẳn là khuyên quá ngươi đi." Nhan Lộ bỗng nhiên mở miệng nói.
"Ân." Vệ Trang minh bạch Nhan Lộ chỉ tự nhiên là Trương Lương phía trước khuyên chính mình tìm về Cái Nhiếp sự.
"Ngươi là như thế nào tưởng?" Nhan Lộ hòa nhã nói, hắn tuy rằng mơ hồ có thể minh bạch Vệ Trang dụng ý, nhưng vẫn như cũ cảm thấy hẳn là làm Cái Nhiếp tới gặp Vệ Trang. Thân là y giả, hắn hy vọng bệnh hoạn có thể được đến hết thảy hữu ích điều kiện, bất luận là thân thể thượng trị liệu, vẫn là tâm lý phương diện duy trì cùng lý giải. Nếu Cái Nhiếp ở phụ cận chiếu cố, Vệ Trang có lẽ sẽ hảo đến càng mau.
Vệ Trang trầm mặc không nói lời nào.
Nhan Lộ ánh mắt bỗng nhiên liếc hướng kia chỉ trang lưu huỳnh túi, chậm rãi mở miệng nói, "Ngươi nhưng nghe qua ' hủ thảo vì huỳnh ' truyền thuyết?"
"《 Lễ Ký 》 có ngôn, ' tháng cuối hạ ba tháng, hủ thảo vì huỳnh '. Nói đó là hạ mạt là lúc, bờ sông cỏ dại không trải qua khô héo mà trực tiếp hủ bại, hóa thành điểm điểm lưu huỳnh, ở đêm khuya bay múa. Cho nên ' huỳnh ' lại bị mọi người gọi ' diệu đêm '." Vệ Trang tự nhiên biết có quan hệ "Hủ thảo vì huỳnh" ghi lại, chỉ là không rõ Nhan Lộ tại sao đề cập.
"Không tồi." Nhan Lộ gỡ xuống kia tản ra oánh oánh lục quang sa túi, hình như có sở tư, "Cỏ dại cam nguyện hủ bại, hóa thành lưu huỳnh, mà kia lưu huỳnh lại chỉ có ngắn ngủn bất quá hai mươi ngày sinh mệnh thôi. Nhưng dù vậy, cỏ dại vẫn là muốn hóa thành lưu huỳnh, lẫn nhau ôm nhau, lấy tự thân mỏng manh quang tới thắp sáng đêm khuya. Mặc dù nghênh đón chúng nó thực mau chính là điêu vong."
"Ngươi muốn thuyết minh cái gì."
"Sinh phùng như vậy loạn thế, chúng ta đều là sống ở hôm nay, ai đều không thể đoán trước ngày mai sẽ phát sinh ở cái gì. Đã gặp được chân chính khuynh tâm người, liền nên vui mừng ôm nhau, chẳng sợ chỉ có thể có được trước mắt giờ khắc này, cũng là tốt."
Nhan Lộ ngôn cập nơi này, không khỏi nghĩ đến chính mình cùng sư đệ. Người kia phải đi lộ chú định cùng chính mình bất đồng, mà chính mình cũng chú định vô pháp đuổi theo đuổi hắn nện bước, chỉ có tại chỗ chờ. Này mấy tháng qua, mỗi ngày chạng vạng chờ sư đệ trở về đã thành hắn thói quen. Nhưng hắn biết chính mình chú định vô pháp cùng sư đệ như vậy sớm sớm chiều chiều đi xuống, chung có một ngày hắn vẫn là sẽ đi, bay đi hắn nên đi địa phương, mà chính mình tuyệt không sẽ trở thành vây khốn phượng hoàng nhà giam. Không có như vậy nhiều ngày sau dung hắn do dự suy tư, hắn cũng không biết khi nào mới có thể chờ tới "Thiên thời địa lợi nhân hoà" ngày đó. Chính là lại có gì phương, chỉ cần trước mắt giờ khắc này có thể cùng người nọ vui mừng ôm nhau, cũng đã trọn đủ rồi. Không cầu lâu dài làm bạn, nhưng cầu này tâm không hối hận.
"Ngươi lại là đang nói ta liền nho nhỏ lưu huỳnh đều không bằng sao...... A." Vệ Trang nhìn kia chỉ sa túi, lại rũ rũ mắt. Tuy rằng trong lòng có chút xúc động, nhưng hắn vẫn như cũ không cảm thấy chính mình làm sai cái gì. Hảo một cái chỉ tranh sớm chiều, nhưng nếu loại này "Sớm chiều" sẽ lệnh sư ca cảm thấy thống khổ, hắn tình nguyện không cần. Cùng sư ca quen biết nhiều năm như vậy, hắn minh bạch chính mình muốn "Sớm chiều" tuyệt không gần là làm bạn đơn giản như vậy. Nếu không thể cùng người nọ dưới ánh trăng so kiếm, khoái ý chè chén, nếu không thể cùng người nọ đương cửa sổ đánh cờ, giục ngựa giang hồ...... Làm sư ca phí công canh giữ ở chính mình như vậy một cái phế nhân trước mặt lại có gì ý nghĩa? Chỉ biết kêu hắn đồ tăng bi thương thôi. Hắn tình nguyện người kia ở xa xôi địa phương hảo hảo mà tồn tại, cùng lẫn nhau gian tốt đẹp nhất hồi ức làm bạn. Chính mình dày vò ốm đau nhật tử, nghe nói sư ca sinh hoạt, cũng coi như lại sống cả đời bãi. Có lẽ Nhan Lộ nói cũng đúng, nhưng Nhan Lộ vô pháp thuyết phục chính mình, đồng dạng, chỉ sợ chính mình cũng vô pháp thuyết phục Nhan Lộ. Kỳ thật, căn bản không có ai đúng ai sai.
"Ta chỉ là đang nói ta chính mình." Nhan Lộ bỗng nhiên cười, quơ quơ trong tay sa túi, lại đem này quải hồi trướng câu thượng. Hắn xoay người ra phòng, không bao lâu liền cầm một kiện áo ngoài trở về, đem này nhẹ nhàng khoác ở chính vùi đầu ngủ say Trương Lương trên người.
Nhưng mà lúc này vùi đầu ngủ say Trương Lương, kỳ thật tỉnh, sớm đã đem Vệ Trang, Nhan Lộ hai người đối thoại nghe xong cái một câu không kém.
Hủ thảo vì huỳnh sao...... Trương Lương trong lòng than thở dài.
YOU ARE READING
【 TTMN | Vệ Nhiếp 】Tiền trần ảm đoạn
De TodoCuộc đời này uống qua vô số rượu ngon, lại chỉ nguyện có thể có một người cử tôn tương đối. Chỉ nguyện cái kia cùng chính mình phân loạn trung nắm tay người, ở trần ai lạc định là lúc, vẫn có thể cùng chính mình cầm tay cười xem này thiên hạ thiên h...