Nhập tứ - ẩn

27 0 0
                                    

Quy hương ẩn thế

Ba tháng trước.

Dày đặc mùi máu tươi hỗn tạp nước thuốc đặc có cay đắng, tràn ngập ở chỉnh gian tối tăm trong mật thất. Trên giường nằm sấp người một tay chết nắm chặt khăn trải giường, một tay đem ván giường khấu kẽo kẹt rung động, trên lưng máu đen đan xen chảy xuôi, bẩn người nọ đầy đầu đầu bạc. Vây quanh ở giường trước ba người toàn thần sắc khẩn trương, gắt gao nhìn chằm chằm người nọ máu chảy không ngừng bối.

"Không đúng lắm." Đoan Mộc Dung chau mày, nhìn về phía Nhan Lộ Trương Lương hai người. "Lần trước sử dụng ' giác pháp ' trong thân thể hắn bài xuất ác huyết đã không có nhiều ít, theo lý thuyết trạng huống hẳn là rất tốt, nhưng nay hồi rồi lại......" Đoan Mộc Dung nhìn bị máu đen bẩn một tảng lớn khăn trải giường, mày nhăn đến càng khẩn.

"Muốn hay không ngưng hẳn lần này ' tả huyết '?" Nhan Lộ thấy Vệ Trang biểu tình xưa nay chưa từng có thống khổ khó nhịn, thật sự lo lắng hắn sẽ chịu đựng không nổi.

"Không thể, nếu hiện tại mạnh mẽ ngưng hẳn chỉ sợ hắn tình huống sẽ càng vì hung hiểm." Đoan Mộc Dung xoay người lấy ra một cái bố bao, từ bên trong lấy ra mấy cây ngân châm, ở Vệ Trang đỉnh đầu, cổ mấy chỗ huyệt vị thi châm. "Ta nghĩ cách điếu trụ hắn tinh thần, bất quá hắn lúc này cực có thể là dữ nhiều lành ít......"

Lúc trước lấy "Tả huyết" trị Vệ Trang vốn là chịu trách nhiệm cực đại nguy hiểm, không ai dám bảo đảm kia cuốn sách cổ trung ghi lại biện pháp vạn vô nhất thất. Nhưng sử dụng mấy phen sau, Vệ Trang tình huống rất có chuyển biến tốt đẹp, không chỉ có kinh mạch dần dần khép lại, khí huyết cũng dần dần thẳng đường, sắc mặt cũng không giống từ trước như vậy hôi bại, thậm chí mấy ngày gần đây đều có thể miễn cưỡng xuống đất. Ba người trong lòng vốn là một mảnh vui mừng, cho rằng Vệ Trang lần này nhất định sẽ thực mau khỏi hẳn. Nhưng không nghĩ tới hôm nay lại thi ' giác pháp ', Vệ Trang trạng huống lại chuyển biến bất ngờ, mắt thấy lại muốn mệnh huyền một đường.

"Tử Phòng......" Vệ Trang thống khổ trên mặt thậm chí hiện ra một tia vặn vẹo, hắn phần lưng co rút đến lợi hại, cẳng chân cũng run rẩy không ngừng. "...... Có hắn tin tức sao...... Cùng ta...... Cùng ta nói nói......"

"Hắn thực hảo, hết thảy đều hảo. Phái qua đi cùng hắn chạm mặt người ta nói hắn tinh thần đã là rất tốt, trừ bỏ mỗi lần đến Triều Ca đều phải đi quán rượu uống rượu. Hắn gần nguyệt tới tu soạn tốt quyển sách ta cũng phái người đưa lại đây, chờ ngươi đã khỏe ta niệm cho ngươi nghe. Ngươi nhất định phải chống đỡ a!" Trương Lương vội vàng mà nói cho Vệ Trang, sợ hắn chịu đựng không nổi liền phải chết ngất qua đi.

"Làm sao bây giờ, vẫn là không được......" Đoan Mộc Dung lại làm mấy châm, nhưng như cũ vô pháp ngăn chặn Vệ Trang cấp tốc suy bại đi xuống trạng huống. Trên giường Vệ Trang cả người ác hàn, khóe miệng thậm chí bắt đầu tràn ra bọt mép, hô hấp càng ngày càng mỏng manh......

"Trang huynh, trang huynh! Ngươi chống đỡ a, ta đây liền đi phái người tìm Cái Nhiếp tới!" Trương Lương mắt thấy Đoan Mộc Dung, Nhan Lộ hai người sắc mặt ảm đạm, trong lòng biết Vệ Trang này hồi chỉ sợ là cửu tử nhất sinh, hắn này bảy tháng tới nay vẫn luôn thừa nhận thường nhân căn bản vô pháp thừa nhận thống khổ tra tấn, mà Cái Nhiếp lại hoàn toàn không biết gì cả, quyết không thể cứ như vậy làm hắn chết đi, ít nhất muốn cho Cái Nhiếp thấy hắn cuối cùng một mặt.

"Đừng đi......" Vệ Trang □□ ra tiếng, trong giọng nói thế nhưng tràn đầy thống khổ cầu xin.

"Ngươi ——" Trương Lương gấp đến độ thẳng dậm chân, tuy là hắn ngày thường có thể mưu tính ngàn phiên, trước mắt cũng cứu không được Vệ Trang mệnh, tuy là hắn ngày thường có ba tấc không lạn miệng lưỡi, giờ phút này cũng không biết nên khuyên như thế nào động Vệ Trang.

"Đừng......" Trên giường người cơ hồ dùng hết toàn thân khí lực bắt lấy Trương Lương vạt áo, thống khổ mà phun ra một cái âm tiết, theo sau liền suy yếu đến rốt cuộc ra không được thanh. Không bao lâu, người nọ đầu oai hướng về phía một bên, bất tỉnh nhân sự.

Nếu chính mình thật sự đã chết, cần gì phải lại kêu sư ca nhìn thấy, chọc đến hắn lại thương tâm một chuyến. Cứ như vậy không tiếng động mà qua đời cũng hảo, cẩn thận ngẫm lại, chính mình nguyên bản bảy tháng trước đã là một cái chết người, bất quá không duyên cớ nhiều giãy giụa này rất nhiều thời gian thôi...... Vệ Trang ngất xỉu phía trước hốt hoảng mà như vậy nghĩ.

"Tiểu Trang ——" ngàn dặm ở ngoài Cái Nhiếp bỗng nhiên từ trong mộng bừng tỉnh, đầy người mồ hôi lạnh kêu hắn không tự chủ được mà đánh run run. Lại làm ác mộng, mơ thấy như cũ là tiểu Trang. Ngày gần đây liên tiếp mơ thấy tiểu Trang, mỗi lần mơ thấy không sai biệt lắm đều là tiểu Trang nằm ở trên giường sắc mặt hôi bại, hôn mê bất tỉnh, chung quanh một mảnh tối tăm, chỉ có một trản ánh nến lung lay. Chính mình muốn tới gần kia trương giường ôm lấy thống khổ giãy giụa sư đệ, nhưng chính mình như thế nào cũng đi bất quá đi, chỉ có xa xa nhìn, trong lòng đau không thể đương.

"Ngươi hàng đêm tới trong mộng cùng ta gặp gỡ, định là luyến tiếc ta. Có đôi khi ta thật muốn liền như vậy tùy ngươi đi......" Cái Nhiếp lấy tay chậm rãi che mặt, thống khổ mà nghĩ.

......

Ba ngày sau, Vệ Trang rốt cuộc tỉnh lại, nhưng nghe đến bên cạnh có một người đang ở không ngừng niệm cái gì. Chính mình cẩn thận đi nghe, nội dung hình như là đối một ít tiền triều lịch sử sự kiện bình thuật.

"Tử Phòng?" Vệ Trang nhớ tới hôn mê trước, Trương Lương giống như từng nói qua muốn niệm sư ca biên soạn sách sử cấp chính mình nghe.

"Rốt cuộc tỉnh!" Trương Lương bỏ xuống trong tay thư từ để sát vào Vệ Trang.

"Còn không có dễ dàng chết như vậy, đem thư từ cho ta." Vệ Trang thấy kia thư từ bị Trương Lương ném tại một bên, có chút bất mãn.

"Ngươi nha ngươi, quả nhiên trước nay đều chỉ nhớ mong nhà ngươi sư ca." Trương Lương đem thư từ đưa tới Vệ Trang trong lòng ngực, cũng có điểm bất mãn mà nói, "Cũng không biết đau lòng một chút ta này bi thảm niệm thư quan, ta nhưng ở ngươi giường trước niệm suốt vài trời ạ. Ai u ta cái này cổ đều toan."

"Ngươi này chỉ hồ ly có cái gì hảo tâm đau? Nga? Cổ toan...... Chẳng lẽ muốn cho ta dùng ' Sa Xỉ ' cho ngươi sơ sơ cổ?" Vệ Trang vẫn chưa cúi đầu đi đọc kia thư từ nội dung, chỉ là ôm chặt lấy kia quyển sách giản, giống như làm như vậy tựa như đem trong lòng suy nghĩ người cũng cùng nhau ủng vào trong lòng ngực.

"Ai nha, còn hảo Nhiếp huynh đem ' Sa Xỉ ' mang đi, ha ha." Trương Lương cười ngâm ngâm mà sờ sờ chính mình cổ, giả bộ một bức sợ hãi bộ dáng, lại ngược lại lộ ra một cái hồ ly cười tới, "Nói ngươi ngủ khi bộ dáng nhìn thế nhưng còn rất thuận theo rất ôn nhu, chậc."

"Tử Phòng, ngươi cũng đừng chọc hắn, hắn thân thể vừa mới hảo chút." Nhan Lộ nghe thấy Trương Lương lại ở chọc lộng Vệ Trang, một tay bưng chén thuốc đến gần giường trước, một tay bắt được Trương Lương cánh tay. "Chớ lại náo loạn a, trước làm hắn uống thuốc."

Trương Lương hướng về phía bắt được chính mình cánh tay Nhan Lộ thè lưỡi, cúi người đỡ Vệ Trang ngồi dậy một ít. Nhan Lộ hướng về phía Trương Lương lắc lắc đầu, có điểm lấy hắn không có biện pháp bộ dáng. Vệ Trang tắc vững vàng khuôn mặt, lại ở trong lòng yên lặng cấp Trương Lương này chỉ hư hồ ly nhớ một bút.

Vệ Trang lần này tỉnh lại cảm giác thân thể hảo rất nhiều, trong cơ thể ứ trệ ác hết giận tán hơn phân nửa, kinh mạch tựa hồ bị khơi thông, khí huyết không giống lúc trước như vậy tắc, chính mình cũng đã có thể hơi làm vận công điều tức nội lực. Sau lại nghe Đoan Mộc Dung nói, ngày ấy chính mình nhìn như hung hiểm vạn phần, kỳ thật chỉ là xuất hiện "Ổ bệnh phản ứng", cũng chính là tiến vào "Tả huyết" liệu pháp trung lặp lại kỳ. Chính mình bị bệnh đã lâu, trong cơ thể bệnh khí đã ở tử kinh lạc trung trầm tích ẩn núp, giống như là sông nước nước bùn giấu ở các sông nhỏ xóa. Trải qua một đoạn thời gian trị liệu, kinh lạc bị khơi thông, khí huyết dần dần thông suốt, ẩn núp ở các sông nhỏ xóa trung bệnh khí tàng không được, liền bị hết thảy cuốn huề ra tới, cho nên máu đen sẽ không ngừng ngoại bài, chính mình liền cảm thấy sức cùng lực kiệt, thống khổ khó làm. Lúc ấy mọi người đều nghĩ lầm hắn bệnh tình tăng thêm, nhưng Vệ Trang đi qua lần này lăn lộn thân thể trạng huống kỳ thật là càng thêm hảo.

Trải qua mấy tháng điều trị tu dưỡng, Vệ Trang cơ bản khỏi hẳn, tuy rằng nội lực võ công đại không bằng trước, nhưng thân thể đã mất trở ngại, trừ bỏ ngẫu nhiên hiểu ý giật mình, mồ hôi trộm, sợ hàn ở ngoài. Đương nhiên, Vệ Trang càng quan tâm chính là hắn khi nào mới có thể không rụng tóc, từ "Tả huyết" tới nay hắn liền vẫn luôn rớt phát, chính mình đầu tóc trắng rốt cuộc hắc không trở lại liền thôi, lúc này hơn nữa rớt phát, làm luôn luôn sĩ diện Vệ Trang thực sự để ý khẩn. Còn có chính là chính mình trên lưng lưu lại vết bầm, mỗi khi đều phải mười dư ngày mới có thể rút đi, kêu hắn có thể nào không đau lòng chính mình mỹ bối đâu. Đoan Mộc Dung thập phần ghét bỏ Vệ Trang "Tự luyến", trêu đùa hắn một đại nam nhân lại là như thế ái mĩ, Vệ Trang chính mình lại không cảm thấy này có cái gì vấn đề. Mệnh huyền một đường thời điểm tự nhiên là mệnh quan trọng, bất quá nếu tánh mạng vô ngu, kia này đó ngoại tại đồ vật tự nhiên cũng trở nên thập phần quan trọng.

"Trang huynh, ngày gần đây được đến tin tức. Ngươi sư ca đi tết Thượng Nguyên chợ đêm, đoán quá đố đèn lúc sau hắn liền lại vào quán rượu, vẫn luôn uống rượu uống đến nửa đêm, phái đi người vẫn luôn nhìn hắn an toàn trở lại khách điếm mới dám trở về phục mệnh." Trương Lương nhìn chính nằm ở án trước lật xem thư từ Vệ Trang, mở miệng nói.

"Hừ, trừ bỏ uống rượu vẫn là uống rượu, ta này sư ca khi nào thế nhưng thành cái tửu quỷ." Vệ Trang sửa sang lại hảo thủ trung thư từ, lược vừa nhấc đầu nhìn về phía Trương Lương. Từ từ? Đố đèn, xác định sao? Chính mình hai mươi năm trước ra đố đèn cái kia ngốc sư ca đến bây giờ còn không có đoán được, lấy hắn này trình độ lại vẫn không biết xấu hổ lại đi đoán......

"Còn có...... Ngày thứ hai hắn ở đầu phố gặp được một cái đoán mệnh lão giả, cùng người nọ hàn huyên hồi lâu, hai người tựa hồ lúc trước liền quen biết. Rời đi thời điểm, hắn biểu tình có chút bi thương, có lẽ là kia lão giả nói gì đó không xuôi tai nói."

"Lại là cái kia lão thần côn sao...... Lần đầu thấy hắn ta liền xem hắn không vừa mắt. Tìm hắn bói nhân duyên, kết quả cùng ta nói cái gì ' trạch gió lớn quá ', ý tứ là tình lộ gian nan, nguy cơ tứ phía, cần phải thật cẩn thận, không thể lỗ mãng liều lĩnh, hơn nữa rất có thể cuối cùng cầu không được cái gì hảo kết quả." Vệ Trang hơi có chút bất mãn mà nhướng mày, "Kia lão thần côn không ngờ lại cùng ta sư ca nói không xuôi tai nói, xem ra sớm nên tạp hắn sạp."

"Nga? Tình lộ gian nan nguy cơ tứ phía? Ta như thế nào cảm thấy kia thầy bói nói đảo đĩnh chuẩn nha." Trương Lương chọn chọn khóe miệng, cười mang theo một chút trêu chọc.

"Tiểu tử ngươi —— tin hay không không Sa Xỉ ta làm theo cho ngươi sơ cổ!" Vệ Trang từ trong lòng ngực móc ra hắn ngày gần đây tùy thân mang theo gỗ đào lược, nheo lại đôi mắt nhìn nhìn Trương Lương.

"Ai nha nha, hảo hán tha mạng." Trương Lương vội vàng xua tay, chạy chậm thoát đi phòng. Xem ra Vệ Trang đã khôi phục không sai biệt lắm, lại như vậy không kiêng nể gì mà trêu chọc chọc lộng hắn nói, chính mình cổ chỉ sợ thật muốn khó thoát một "Sơ".

Hai ngày sau, Vệ Trang chia tay ba người, nhích người đi trước Quỷ Cốc.

Rời đi trước, Trương Lương từng cùng Vệ Trang từng có một lần nói chuyện.

"Ngươi thật tính toán đem Lưu Sa phó thác cho ta, không hề hỏi đến phản Tần việc?" Trương Lương hơi có chút không tin, hắn biết rõ vị này cùng trường bạn tốt tâm tính, hắn cường đại dã tâm, khát vọng, còn có hắn tuyệt đối không thua cấp chính mình cùng Hàn Phi tài hoa. Chính mình nguyên tưởng rằng Vệ Trang sẽ trở lại Quỷ Cốc, sau đó cùng Cái Nhiếp cùng nhau trở về, tiếp tục cùng mọi người mưu hoa phản Tần việc, chính là nghe hắn lần này chi ý, lại là chuẩn bị như vậy quy ẩn, không hỏi thế sự.

"Nhân sinh có không thể vứt bỏ nói, nhưng càng có không thể từ bỏ người." Vệ Trang nhìn nơi xa dãy núi, nghĩ đến cái kia vẫn luôn đang chờ chính mình người, thần sắc bỗng nhiên trở nên vô cùng ôn nhu.

"Như vậy ' phục Hàn ' mộng đâu? Cũng muốn cùng nhau vứt bỏ sao?" Trương Lương nghĩ đến Hàn Phi, nghĩ đến hồng liên, nghĩ đến Hàn Quốc kia một năm lửa lớn. Kia đốt thiên diệt mà lửa lớn sớm đã tắt, nhưng chính mình trong lòng hỏa vẫn luôn hừng hực thiêu đốt. "Ngươi không phải nói muốn thành lập một cái càng tốt Hàn Quốc sao?"

"Phóng nhãn thiên hạ, nơi nào còn có Hàn Quốc? Nơi nào lại không phải Hàn Quốc đâu?" Vệ Trang hơi hơi ngẩng đầu, có chút lý tưởng, cũng không phải bị chính mình buông xuống, mà là đáng giá càng tốt phó thác. Thiên hạ đã lại vô Hàn Quốc, nhưng thiên hạ người nào lại không giống Hàn người đâu? Bảy quốc người, trừ bỏ Tần người, còn lại đều là thân phụ mất nước chi đau người, trong lòng toàn tồn chống cự □□ chí nguyện. Hiện giờ phải làm muốn mưu hoa, sớm đã không hề là phục hưng nào một quốc gia. Mưu hẳn là thiên hạ việc, bá tánh việc. Này chín nguyệt tới nay, Vệ Trang cũng dần dần bắt đầu lý giải hắn sư ca sở lo liệu nói. Huống hồ thiên hạ ván cờ đã bắt đầu phiên giao dịch, các tử toàn đã đúng chỗ, một khi quân cờ có linh hồn của chính mình, đến nỗi có hay không hạ này bàn cờ người đã không như vậy quan trọng......

"Như vậy ngươi dã tâm khát vọng đâu? Cứ như vậy buông hay không cảm thấy đáng tiếc." Trương Lương minh bạch Vệ Trang kỳ thật đã buông xuống một ít đồ vật, mà vài thứ kia vừa lúc là chính mình chưa có thể phóng đến hạ, nhưng hắn vẫn là thế Vệ Trang không cam lòng.

"Kỳ thật dòng nước xiết dũng lui, chưa chắc tiếc nuối. Đã đã biết chính mình có kia quấy loạn phong vân bản lĩnh, cũng tại đây loạn thế trung hòa giải rong ruổi nhiều năm như vậy, đã không tính cô phụ chính mình sơ tâm." Cuối cùng một bước đến tột cùng muốn hay không thực hiện, kỳ thật cũng đã không như vậy quan trọng. Hiện tại ẩn lui, thoáng không bỏ xuống được cũng có chỉ lúc trước kia phân hùng tâm tráng chí mà thôi, nhưng cùng sư ca so sánh với, những cái đó lại tính cái gì đâu?

"Tử Phòng, nếu uống biến thiên hạ rượu ngon, lại cuối cùng mất đi duy nhất một cái có thể cùng chính mình cử tôn đối ẩm người, nhân sinh sẽ là cỡ nào tịch liêu, dữ dội không thú vị......" Vệ Trang bên môi hiện lên một tia ý cười, này đó là quyết định của hắn. "Chuyện tới hiện giờ, ta chỉ nguyện cái kia cùng chính mình một đường đi tới nhiều lần trải qua mưa gió người, vẫn có thể ở trần ai lạc định là lúc, cùng chính mình cầm tay cười xem này thiên hạ thiên hạ thái bình......"

"Có lẽ ta còn là vô pháp lý giải suy nghĩ của ngươi, nhưng ta sẽ nhớ kỹ ngươi hôm nay theo như lời nói." Trương Lương nhìn về phía bên cạnh người Vệ Trang, người nọ trên mặt chính lộ ra ôn hòa ý cười. Mặc dù là lại quá bộc lộ mũi nhọn người nội tâm cũng sẽ có mềm mại nhất địa phương đi, nhìn ra được, hắn ôn nhu lưu luyến đều để lại cho kia duy nhất một người.

Nhiều năm lúc sau, đương Trương Lương lại lần nữa hồi tưởng khởi ngày này Vệ Trang lời nói, trong lòng bỗng nhiên thanh minh.

Ngày ấy trời giáng đại tuyết, Vệ Trang lại vẫn như cũ kiên trì nhích người đi trước Quỷ Cốc. Hắn rốt cuộc chờ không kịp, chờ không kịp mà muốn nhìn thấy người nọ, muốn đem hắn ôm vào trong lòng ngực......

【 TTMN | Vệ Nhiếp 】Tiền trần ảm đoạnWhere stories live. Discover now